svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"ศรีวราห์" ชื่นชมจนท.ทุกหน่วยอำนวยความสะดวกวันสงกรานต์

18 เมษายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ศรีวราห์" ชื่นชมเจ้าหน้าที่ทุกหน่วย พร้อมใจอำนวยความสะดวกทางเส้นทางให้กับประชาชนในช่วงสากรานต์ ระบุตำรวจใช้กำลังไปกว่า 1 แสนนาย ร่วมตั้งด่านกว่า 2 พันแห่งทั่วประเทศ ย้ำการเกิดอุบัติขึ้นอยู่ที่จิตสำนึกของคนขับ ที่ต้องดูแลตัวเองและความพร้อมของยาพาหนะ

เมื่อเวลา 09.45 น. วันที่ 18 เม.ย.2561 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผบ.ตร. เปิดเผยถึงการอำนวยการจราจรในภาพรวมทั่วประเทศช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมาว่า การป้องกันการสูญเสียชีวิต ทางกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเป็นผู้ดูแลรับผิดชอบ ทางตำรวจเป็นเพียงผู้สนับสนุน ซึ่งคงต้องใช้มาตรการบังคับใช้กฎหมายอย่างเต็มที่ในทุกพื้นที่ที่ได้รับมอบหมาย ในปีนี้ตำรวจได้สนับสนุนการตั้งด่านตรวจไปประมาณ 2,000 ด่าน หากนำมาเทียบกับพื้นผิวถนนแล้ว ก็คงต้องนำมาปรับแผนต่อ ในความเห็นของตนคงจะต้องเพิ่มเติมด่านตรวจขึ้นอีก เนื่องจากพื้นที่ผิวการจราจรยังมีอีกเป็นจำนวนมาก ด่านที่มีอยู่ต้องปรับเพิ่มเข้าไป โดยเฉพาะในถนนสายรองที่มีการเกิดอุบัติเหตุจำนวนมาก ทั้งนี้ ตำรวจจะดูเรื่องการอำนวยการจราจรเป็นหลัก เพื่อให้การสัญจรเป็นไปด้วยความสะดวกรวดเร็วยิ่งขึ้น ซึ่งมีการใช้กำลังตำรวจไปจำนวนกว่าหนึ่งแสนนาย ไม่รวมฝ่ายปกครอง ทหาร หน่วยบรรเทาสาธารณภัย


พล.ต.อ.ศรีวราห์ เปิดเผยอีกว่า สำหรับอุบัติเหตุสามารถเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา ขึ้นอยู่ที่จิตสำนึกของคน หากไม่รักตัวเองก็ให้พิจารณารักผู้อื่น เพื่อนร่วมทางด้วย ปัญหานี้ก็จะลดน้อยลง ส่วนใหญ่เกิดจากตัวเองเป็นหลัก ทั้งการดื่มสุรา มึนเมา เสพยา ง่วงแล้วฝืนขับ ไม่สวมหมวกกันน็อค ไม่มีใบขับขี่แล้วขับรถ ขับรถเร็ว ใช้รถที่อุปกรณ์ประจำรถไม่เรียบร้อย สภาพร่างกายไม่เรียบร้อยแล้วไปขับ ฯลฯ สิ่งเหล่านี้เป็นเรื่องที่ตัวเองต้องทราบ และต้องระมัดระวังตัวเอง ตำรวจทำงานอย่างเต็มที่ ตนลงไปตรวจเช็คพื้นที่ เปิดให้รถวิ่งสวนเลน ห้ามรถสิบล้อวิ่ง หากเกิดอุบัติเหตุรายหนักๆ ก็จับไปตรวจเมาทุกราย ถือว่าตำรวจปฏิบัติหน้าที่เต็มความสามารถ เท่าที่ตนไปตรวจมาก็ไม่ได้มีหน่วยไหนขี้เกียจ ทุกคนตั้งใจทำงานดูแลประชาชนได้ดีพอสมควร ต้องขอขอบคุณทุกหน่วย โดยเฉพาะตำรวจที่ได้ทำงานทั้งเรื่องการคืนพื้นผิว การเปิดสวนเลน การบังคับใช้กฎหมายเรื่องเมาแล้วขับ ฯลฯ


"ศรีวราห์" ชื่นชมจนท.ทุกหน่วยอำนวยความสะดวกวันสงกรานต์

logoline