svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบเจ้าของบริษัทยาสีฟันจ่ายเช็คเด้งเบี้ยวค่าจ้าง

17 เมษายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจ สน.โชคชัยรวบเจ้าของบ.ยาสีฟัน สั่งจ่ายเช็คเด้ง หลอกผู้เสียหายให้เป็นพรีเซ็นเตอร์โปรโมทสินค้าผ่านสื่อโซเชียล แต่กลับเบี้ยวเงินค่าจ้าง

เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 17 เม.ย. พ.ต.อ.ชัยพล เอกกุล ผกก.สส.บก.น.1 พร้อมด้วย พ.ต.อ.สุพล ค้ำชู ผกก.สน.โชคชัย พ.ต.ท.กันตภณ โพธิ์อ๊ะ รอง ผกก.สส.สน.โชคชัย พ.ต.ท.อภิโชค ขนบดี สว.สส.สน.โชคชัย พร้อมเจ้าหน้าที่ร่วมกันจับกุมนางชุติกาญจน์ อัศวมาลานนท์ อายุ 47 ปี ตามหมายจับศาลแขวงพระนครเหนือจำนวน 13 หมาย ลงวันที่ 1 พ.ย. 60 ฐานความผิด ออกเช็คเพื่อชำระหนี้ที่มีอยู่จริงและบังคับได้ตามกฎหมาย โดยเจตนาที่จะไม่ให้มีการใช้เงินตามเช็ค โดยให้ใช้เงินมีจำนวนสูงกว่าจำนวนเงินที่มีอยู่ในบัญชีอันพึงจะให้ใช้เงินได้ในขณะออกเช็คนั้น


สอบสวนนางชุติกาญจน์ให้การว่าได้เปิดบริษัท ชื่อ บ.โปรเกรสชั่น แอคชิพเม้นท์ เทรดดิ้ง จำกัด ชวนคนมาสมัครเป็นพรีเซ็นเตอร์เพื่อลงโฆษณาสินค้าของบริษัท(ยาสีฟัน) โดยจะต้องนำเงินมาลงทุนด้วยขั้นต่ำ 10,000 บาท โดยจะมีผลตอบแทนให้เดือนละ 17,500 - 20,000 บาท ได้ออกเช็คไปประมาณ 800 ใบ ใบละ 40,000 บาทขึ้นไป แต่เมื่อเวลาผ่านไป 1-2 เดือนไม่สามารถหมุนเงินมาคืนได้ จึงถูกแจ้งความหลายท้องที่และถูกจับกุมตัวในที่สุดด้านผู้เสียหายเปิดเผยว่า บริษัทดังกล่าวจำหน่ายน้ำดื่ม รองเท้า และยาสีฟัน มาได้ประมาณ 3 เดือน และได้จดทะเบียนอย่างถูกต้อง ส่วนผู้เสียหายรับจ้างเป็นพรีเซ็นเตอร์ ซึ่งต้องโพสต์แนะนำการใช้ผลิตภัณฑ์ของบริษัท ผ่านสื่อโซเชียลมีเดียวันละ 2 ครั้ง เป็นเวลา 1 ปี โดยจะได้ค่าจ้างเดือนละ 10,000-20,000 บาท แต่ต้องจ่ายเงินประกันคนละประมาณ 20,000 บาท ซึ่งผู้ที่เป็นพรีเซ็นเตอร์ชุดแรกเห็นว่าได้รับเงินค่าจ้างจริง จึงชักชวนญาติพี่น้องมาเป็นพรีเซ็นเตอร์ ซึ่งต่อมาบริษัทเริ่มจ่ายค่าจ้างไม่ตรงตามสัญญา


นอกจากนี้ ยังมีการเปิดให้ผู้ที่สนใจ เข้าร่วมลงทุนกับทางบริษัท โดยอ้างว่าจะจ่ายเงินปันผลสูงถึงร้อยละ 10 บาทต่อเดือน แต่ก็ไม่เคยมีใครได้รับเงินปันผล ซึ่งผู้เสียหายในส่วนนี้มีประมาณ 800 คน คิดเป็นมูลค่าความเสียหาย 50 ล้านบาท เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพควบคุมตัว ส่งสน.โชคชัยท้องที่เกิดเหตุดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline