svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

(คลิปข่าว) แห่เที่ยวทะเลน้ำจืดสวนน้ำหนองกระทุ่ม

17 เมษายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นครปฐม - ประชาชนชาวไทย-มอญ-พม่า แห่เที่ยวทะเลน้ำจืดสวนน้ำหนองกระทุ่มเพื่อคลายร้อนในช่วงวันหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ 2561

วันที่ 17 เมษายน 2561 ที่สวนน้ำหนองกระทุ่ม ตำบลทุ่งลูกนก อำเภอกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปดูบรรยากาศของสวนน้ำหนองกระทุ่ม พบว่ามีประชาชนจำนวนมากต่างพาบุตรหลานมาเล่นน้ำเพื่อคลายความร้อนกันอย่างคึกคักในช่วงวันหยุดเทศกาลสงกรานต์ เสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์

(คลิปข่าว) แห่เที่ยวทะเลน้ำจืดสวนน้ำหนองกระทุ่ม



นายเดชา ปรีมณี อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 31 หมู่ 1 ต.ทุ่งลูกนก อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม เจ้าของสวนน้ำหนองกระทุ่มกล่าวว่า ตนมีเนื้อที่เป็นบ่อทรายกว่า 100 ไร่ จึงได้คิดว่าถ้าทำเป็นสวนน้ำให้เด็กๆ ไว้เล่นและพาครอบครัวมาพักผ่อนก็ไม่ต้องเดินทางไกล ตนจึงได้ปรับปรุงบ่อทรายเป็นสวนน้ำ โดยมีการติดตั้งเครื่องเล่นสไลเดอร์ จำนวน 4 หลัง เพื่อให้ผู้มาใช้บริการได้เล่น พร้อมจัดเตรียมเสื้อชูชีพกว่า 1,000 ตัว และมีมาตรการว่า ถ้าใครจะมาเล่นน้ำในสวนน้ำจะต้องใส่เสื้อชูชีพ ถ้าไม่ใส่จะไม่อนุญาตให้ลงเล่นน้ำเด็ดขาด พร้อมทั้งมีซุ้มเพื่อให้นักท่องเที่ยวได้นั่งพักผ่อน อีกทั้งนักท่องเที่ยวยังสามารถนำอาหารเข้ามารับประทานได้ ทำให้มีประชาชน ผู้ใช้แรงงานทั้งชาวไทย - ชาวมอญ - และชาวพม่า ต่างพากันมาเที่ยวเป็นจำนวนมากทำให้บรรยากาศสวนน้ำคึกคักไปเลยทีเดียว เนื่องจากไม่ต้องเดินทางไกลค่าใช้จ่ายก็ถูกมาก เข้าชมฟรี เสียเพียงค่าเสื้อชูชีพ ตัวละ 20 บาท และค่าซุ้มนั่งโต๊ะละ 50 บาท เท่านั้น นอกจากนี้ ทางสวนน้ำยังมีร้านอาหารที่มีราคาถูกไม่แพงมากไว้บริการนักท่องเที่ยวที่มาเล่นน้ำตลอดทั้งวัน ภายในสวนน้ำยังมีบ้านพักแรมอีกจำนวน 6 หลังไว้รองรับนักท่องเที่ยวที่มากันเป็นครอบครัวและต้องการจะพักค้างคืนอีกด้วย

(คลิปข่าว) แห่เที่ยวทะเลน้ำจืดสวนน้ำหนองกระทุ่ม



จากการสอบถามนักท่องเที่ยว นายแซม สัญชาติมอญ พร้อมเพื่อนร่วมงานสัญชาติพม่า กล่าวว่า ตนทำงานที่ประเทศไทยกว่า 20 ปีแล้ว ทำงานที่โรงงานไทยฟู๊ดประเภทเนื้อไก่ที่พระแท่นดงรัง วันนี้มามากันเต็มรถกระบะกว่า 20 คน ตนเองชอบมาเที่ยวที่สวนน้ำหนองกระทุ่ม เนื่องจากเป็นสถานที่ใกล้ เดินทางสะดวก และเข้ามาเที่ยวสวนน้ำฟรีทุกอย่าง เสียแต่ค่าเสื้อชูชีพเพียงตัวละ 20 บาท เท่านั้น อาหารก็ถูกทำให้ตนและเพื่อนๆ ประหยัดค่าใช้จ่ายได้เป็นจำนวนมาก ใช้เวลาเดินทางเพียง 20 นาทีก็ถึงสวนน้ำหนองกระทุ่มแล้ว

logoline