svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

(คลิปข่าว) สุวรรณภูมิเร่งค้นหาเงิน 3 ล้านเยน ของนางแบบญี่ปุ่น

17 เมษายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้จัดการนางแบบสาวชาวญี่ปุ่น แจ้งความเงินหายกว่า 3 ล้านเยน ขณะนั่งเครื่องมาลงที่สนามบินสุวรรณภูมิ ขณะที่ซีลที่ล็อกตู้มานั้นไม่มีชำรุดเสียหาย

ตำรวจ สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ตัวแทนสายการบินไทย และตำรวจท่องเที่ยว เร่งตรวจสอบ หลังได้รับแจ้งจาก ผู้จัดการนางแบบสาวชาวญี่ปุ่น ที่เดินทางมาจากสนามบินฮาเนดะ ประเทศญี่ปุ่น ด้วยเที่ยวบิน TG 661 สายการบินไทย มายังท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ในเวลา ตี 5 ของวันที่ 16 เมษายน ซึ่งได้ร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ว่า กระเป๋าสตางค์ 2 ใบ ที่ใส่มาในกระเป๋าเดินทาง ภายในมีเงินสดสกุลเยน รวมแล้ว 3 ล้านเยน รวมทั้งกล้องถ่ายรูปหายไป

(คลิปข่าว) สุวรรณภูมิเร่งค้นหาเงิน 3  ล้านเยน ของนางแบบญี่ปุ่น



ผู้เสียหายชาวญี่ปุ่นรายนี้ บอกว่า เงินสด 3 ล้านเยน นำเข้ามาเพื่อมาทำศัลยกรรมที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในประเทศไทย ซึ่งมีการนัดหมอไว้แล้ว ตอนแรกจะนำกระเป๋าสัมภาระที่มีเงินสดและทรัพย์สินเก็บอยู่ติดตัวขึ้นเครื่อง แต่พนักงานของสายการบินแจ้งว่า มีผู้โดยสารจำนวนมาก ไม่มีที่ว่างเพียงพอที่จะนำกระเป๋าขึ้นไปเก็บบนกล่องเก็บสัมภาระและแนะนำให้โหลดมาใต้เครื่อง ด้วยความรีบ จนลืมว่าภายในมีเงินสดอยู่จึงไม่ได้เอาออก จนกระทั่งเมื่อมาถึงสนามบินสุวรรณภูมิ จึงพบว่าทั้งกระเป๋าเงิน และกล้อง หายไป


รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ กิตติพงศ์ กิตติขจร บอกว่า ได้สั่งการตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าเก็บลายนิ้วมือแฝงและคราบดีเอ็นเอ ทั้งผู้เสียหายและพนักงานทุกคนที่เข้ากะทำงานในการทำหน้าที่เกี่ยวกับการลำเรียงกระเป๋าของผู้เสียหาย พร้อมทั้งประสานงานฝ่ายสืบสวนเร่งติดตามตัวพนักงานทุกคนที่เกี่ยวข้องมาสอบปากคำ ก่อนจะพาตัวไปค้นห้องพักทุกราย แต่ไม่พบสิ่งปกติ

(คลิปข่าว) สุวรรณภูมิเร่งค้นหาเงิน 3  ล้านเยน ของนางแบบญี่ปุ่น



การตรวจสอบระบบการขนถ่ายสัมภาระของทางสายการบิน พบว่า กระเป๋า ที่หายไปถูกลำเรียง เข้าตู้ขนถ่ายสัมภาระโดยต้นทางของสนามบินฮาเนดะ และขนย้ายจากใต้ท้องเครื่องบิน มายังสายพาน ก็ไม่พบสิ่งผิดปกติทั้งตู้ไม่มีการเปิดออก และเมื่อตรวจสอบกล้องวงจรปิด ก็ไม่พบว่า เมื่อมาถึงสนามบินสุวรรณภูมิ มีพนักงานรายใดผิดสังเกตหรือเปิดกระเป๋าของผู้เสียหาย ขณะที่ซีลที่ล็อกตู้มานั้นไม่มีชำรุดเสียหาย


พ.ต.อ.วิโรจน์ ตัดโส ผกก.สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ บอกว่า การพิสูจน์ลายนิ้วมือแฝงว่าตรงกับพนักงานขนถ่ายสัมภาระในสนามบินสุวรรณภูมิรายใดหรือไม่ อาจจะต้องใช้เวลาในการตรวจสอบและจะเร่งติดตามผลการตรวจดีเอ็นเอ เพื่อจะได้คลี่คลายคดีนี้ให้ได้โดยเร็ว

logoline