svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ศรีวราห์บิน ฮ.สำรวจการจราจรเส้นอีสาน มิตรภาพรถยังหนึบ

16 เมษายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ศรีวราห์" บินสำรวจการจราจรเส้นอีสาน ถนนมิตรภาพรถยังหนึบ สั่งเปิดช่องทางพิเศษระบายรถ ภาพรวมดีขึ้นกว่าปีก่อน คาดพรุ่งนี้เช้าสถานการณ์คลี่คลาย

เมื่อวันที่ 16 เม.ย. พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผบ.ตร. พร้อมคณะเดินทางด้วยเฮลิคอปเตอร์สำรวจเส้นทางจราจรฝั่งขาเข้าบนถนนพหลโยธิน และถนนมิตรภาพ เนื่องจากจุดดังกล่าวจะเป็นจุดที่ประชาชนที่เดินทางมาจากภาคอีสาน เพื่อมุ่งหน้าเข้าสู่กรุงเทพมหานคร มักจะมีการจราจรหนาแน่นบางช่วง แต่ยังคงเคลื่อนตัวได้สลับหนุดนิ่ง

ศรีวราห์บิน ฮ.สำรวจการจราจรเส้นอีสาน มิตรภาพรถยังหนึบ




ศรีวราห์บิน ฮ.สำรวจการจราจรเส้นอีสาน มิตรภาพรถยังหนึบ




พล.ต.อ.ศรีวราห์ เปิดเผยว่า ขณะนี้ประชาชนเดินทางกลับเข้ากรุงเทพมหานครแล้วกว่าร้อยละ 50 ซึ่งช่วงอำเภอสีคิ้ว ลำตะคอง จังหวัดนครราชสีมา และทางหลวงหมายเลข 304 พบว่ายังคงมีปัญหาการจราจร เนื่องจากมีการก่อสร้างประกอบกับฝนตกด้วยจึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เพิ่มความระมัดระวังและอำนวยความสะดวกประชาชนแล้ว และขณะนี้รถที่เดินทางกลับเข้ากรุงเทพมหานครหากเทียบกับช่วงเทศกาลเดียวกัน รถสามารถใช้เวลาน้อยกว่าปีที่ผ่านมาเพียง 4 ชั่วโมงเท่านั้น คาดว่าสถานการณ์จราจรในถนนมิตรภาพและพหลโยธินจะคลี่คลายช่วงเช้ามืด และหลังจากนี้จะกลับไปกำชับตำรวจนครบาล เพื่อเตรียมรับมือประชาชนที่จะเดินทางถึงช่วงเช้ามืด คาดว่าจะมีปริมาณรถจำนวนมาก ส่วนเส้นทางสายเอเชีย รวมถึงเส้นถนนเพชรเกษม พระราม 2 ขณะนี้ไม่มีปัญหา รถสามารถเคลื่อนตัวได้อย่างต่อเนื่อง มีเพียงถนนมิตรภาพเท่านั้น อย่างไรก็ตามยังไม่ได้รับรายงานการเกิดอุบัติเหตุใหญ่ๆ


ศรีวราห์บิน ฮ.สำรวจการจราจรเส้นอีสาน มิตรภาพรถยังหนึบ




ขณะที่ พ.ต.อ.เอกราช ลิ้มสังกาศ รองผบก.ทล. กล่าวถึงการเปิดช่องทางจราจรพิเศษ บนถนนพหลโยธิน โดยตั้งแต่ช่วงเวลา 17.30 น. เจ้าหน้าที่มีการเปิดช่องทางพิเศษ 3 ช่องทางตั้งแต่กม.ที่ 99-74 ช่วงหนองแค-วังน้อย รวมระยะทาง 25 กิโลเมตร ซึ่งขณะนี้การจราจรไม่มีปัญหา สามารถวิ่งเข้าสู่ถนนวงแหวนตะวันออกได้ ส่วนถนนมิตรภาพ จะเปิดช่องทางจราจรพิเศษ ตั้งแต่กม.103-70 ช่วงอำเภอสีคิ้ว-หนองสาหร่าย รวมระยะทาง 33 กิโลเมตร ซึ่งรถจะเต็มในพื้นที่อำเภอสีคิ้ว แต่รถยังสามารถเคลื่อนตัวได้ สลับหยุดนิ่งบางช่วง และเปิดอีกจุดที่กม.39-17 ช่วงกลางดง-ทับกวาง ซึ่งเป็นรอยต่อจังหวัดนครราชสีมาและสระบุรี


ศรีวราห์บิน ฮ.สำรวจการจราจรเส้นอีสาน มิตรภาพรถยังหนึบ




ด้านนายบัณฑิตย์ เทวีทิวารักษ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี กล่าวว่า ปีนี้จังหวัดสระบุรี บูรณาการร่วมกับจังหวัดนครราชสีมา และพระนครศรีอยุธยา เพื่อเตรียมรองรับประชาชนที่จะเดินทางกลับ ซึ่งภาพรวมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ส่วนรถบรรทุกขนาดใหญ่ที่บังคับห้ามวิ่งในช่วงเทศสงกรานต์นั้น ก็ทำให้การจราจรดีขึ้น


อย่างไรก็ตามการลงพื้นที่สำรวจจราจรทั้ง 2 เส้นทางแล้ว พล.ต.อ.ศรีวราห์ ยังได้เดินทางมาสำรวจการจราจรบนถนนพหลโยธิน กม.99 จากนั้นได้เดินทางไปต่อที่ กม.102 เพื่อทำการเพิ่มระยะทางช่องทางจราจร เพื่อเร่งระบายรถอีกด้วย

logoline