svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.หาเบาะแส มือยิงโจ๋ดับ สงกรานต์ศรีสะเกษ"วอนพลเมืองดีให้เบาะแส"

16 เมษายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบ เร่งทำงานหนัก สืบหาเบาะแสมือยิง เบื้องต้นมีภาพ 1 ใน 4 ต้องสงสัยมือยิง วอนพลเมืองดี 2 คนที่แอบอยู่หน้าประตูเหล็กเห็นขณะวัยรุ่นไล่ชกต่อย และยิงกัน ติดต่อเข้าให้เบาะแส ชี้รูปผู้ต้องสงสัยด่วน

บ่ายวันที่ 16 เมษายน 2561 ที่ ห้องสืบสวนสอบสวน สถานีตำรวจภูธรเมืองศรีสะเกษ ได้มีพ่อ แม่ พี่น้อง รวมทั้งบรรดาญาติๆ ของ นายธนภัทร์ หรือ นาย สารธรรม อายุ 17 ปี อยู่ ตำบลธาตุ อำเภอวังหิน จังหวัดศรีสะเกษ ที่ถูกกลุ่มวัยรุ่นไล่ชกต่อยกัน ก่อนที่จะถูกไล่มายิงข้างหลัง ล้มคว้ำลงไปกองกับพื้น แถมยังมีวัยรุ่นอีกคน เข้าไปกระทืบซ้ำ ก่อนที่จะมีผู้มาห้าม และเร่งนำส่งโรงพยาบาลศรีสะเกษ แต่สุดท้ายก็เสียชีวิต และญาติๆ ของ นายวัชศักดิ์ เกสร อายุ 27 ปี อยู่ ตำบลธาตุ อำเภอวังหิน เช่น เดียวกันที่ถูกยิงก่อนที่จะไปยิง นาย นาย กระสุนเข้าที่ต้นแขนซ้ายด้านในทะลุเข้าไปสู่ปอด แพทย์ต้องผ่าตัดช่วยชีวิต ขณะนี้ปลอดภัยแล้ว



โดยบรรดาญาติๆ ได้เข้าพบ พันตำรวจเอก วันปิติ พฤทธิกุล ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรเมืองศรีสะเกษ และ ร้อยตำรวจเอก เสกสรร อุทโท รอง ผกก.เพื่อสอบถามคามคืบหน้าในการติดตามจับกุมแก้งวัยรุ่นที่ไล่ชกต่อย และไล่ยิงลูกหลานบ้านหนองคู หมู่บ้านตน จนได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิต ซึ่งจนบัดนี้ยังไม่มีความคืบหน้าใดใด



พันตำรวจเอก วันปิติ พฤทธิกุล ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรเมืองศรีสะเกษ ไม่ได้ให้สัมภาษณ์ใดใดเพียงแต่แจ้งความคืบหน้าว่า ขณะนี้ได้ภาพมาจากหลายแห่ง ทั้งบริเวณที่ยิงหน้ารถยนต์กระบะอีซุซุ บริเวณที่ชกต่อยกัน นับตั้งแต่เริ่มมีการไล่ชกต่อยกัน ก่อนที่จะไล่มายิงกัน โดยได้รายงานให้ผู้บังคับการตำรวจภาค 3 ด้วย ได้ทราบความคืบหน้าเป็นระยะๆ แต่ในเรื่องการให้สัมภาษณ์จะต้องขออนุญาตนายก่อน ซึ่งตอนนี้ผู้บังคับบัญชายังไม่อนุญาต ซึ่งจริงๆ แล้วก็จะไม่มีความคืบหน้าอะไรมากนัก หากได้ความชัดเจนจะได้แจ้งสื่อมวลชนอีกครั้งหนึ่ง โดยละเอียด โดยขณะนี้มีใบหน้าของผู้ก่อเหตุ และผู้ร่วมก่อเหตุราว 4 คน จัดพิมพ์เอกสารออกมาแล้ว และส่งชุดสืบไปเฝ้าประกบทั้งหมดทุกคนแล้ว



พร้อมกันนี้ ก็อยากจะฝากให้พลเมืองดี 2 คน ที่เห็บในภาพของกล้องวงจรปิด ขณะเกิดเหตุยิงกัน ได้แอบหลบอยู่หน้าร้านตรงประตูเหล็ก น่าจะเป็นผู้ที่เห็นหน้าคนยิงได้ชัดเจนที่สุด ได้เข้ามาพบผู้กำกับฯ เพื่อที่จะได้ชี้เอกสารพิมพ์ใบหน้าผู้ต้องสงสัยให้ด้วย ซึ่งจะได้นำไปสู่การออกหมายจับ หรือไปเชิญตัวมาสอบสวนเบื้องต้นต่อไป หรือใครรู้จัด คนทั้งสองในภาพนั้น ก็ขอให้แจ้งว่าให้เข้ามาพบผู้กำกับฯ ขอความร่วมมือในการชี้เอกสารภาพใบหน้าผู้ต้องสงสัยให้ด้วย



ขณะเดียวกันนี้ เจ้าหน้าที่ได้เร่งไปขอตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดทุกแห่งที่อยู่บริเวณใกล้เคียง เพื่อรวบรวมหลักฐาน ซึ่งในวันพรุ่งนี้ธนาคารฯ เปิด จะได้ไปขอตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดของธนาคารกรุงศรีอยุธยา สาขาถนนขุขันธ์ ที่อยู่ด้านบนถนน ใกล้เคียงที่สุด มาทบทวนดูใบหน้าอีกครั้ง เพราะเชื่อว่าน่าจะชัดที่สุด แต่วันนี้ธนาคารฯ ยังปิดทำการอยู่

logoline