svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

(คลิปข่าว) ปัญหาแท็กซี่ไม่พอเบาลง หลัง ตร.จัดรถตู้บริการ

16 เมษายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บรรยากาศการเดินทางกลับเข้า กทม.ที่หมอชิต คนแน่นตั้งแต่เช้ามืด ซึ่งตำรวจก็มีการจัดรถตู้ไว้บริการประชาชนในการอำนวยความสะดวกเพื่อแก้ปัญหารถแท็กซี่ไม่เพียงพอด้วย ติดตามจากคุณอโนทัย สกุลทอง

ประชาชนเดินทางกลับเข้ากรุงเทพมหานครในช่วงเช้ามืดจนถึงข่วงเช้ากันไม่ต่ำกว่า 80,000คนแล้ว ซึ่งเป็นรถทางยาวที่มาจากภาคเหนือ และภาคอีสาน ออกเดินทางกันมาตั้งแต่เมื่อคืนนี้ แน่นอนว่าภาพที่เราเห็นกันจนคุ้นตา คือ พี่น้องประชาชน มักจะนำข้าวสารอาหารแห้ง กลับมาด้วย เพื่อเป็นการประหยัดค่าใช้จ่าย

(คลิปข่าว) ปัญหาแท็กซี่ไม่พอเบาลง หลัง ตร.จัดรถตู้บริการ



อย่างครอบครัวชาวเขากลุ่มนี้ เดินทางมาจากจังหวัดเชียงใหมา ใช้เวลาเดินทาง 13ชั่วโมง ตลอดการเดินทางก็ได้รับการอำนวยความสะดวก และวันนี้ก็นำกระเทียมกลับมาจำนวน1กระสอบด้วย


ขณะที่ภาพรวมการเดินทางกลับเข้ากรุงเทพมหานคร กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) จิรศักดิ์ เยาว์วัชสกุล บอกว่า ยังไม่พบประชาชนตกค้าง ซึ่งคาดว่าจะมีประชาชนเดินทางเข้า กทม.ในวันนี้ประมาณ160,000-180,000คน ทั้งนี้ทาง บขส.ได้ร่วมกับ ขสมก.และ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จัดรถไว้ลริการกระชาชรในการไปส่งเทพ่อต่อระโดยรอบนอก แก้ปัญหารถแท็กซี่เพียงพอด้วย ซึ่งทำให้ภาพรวมในปีนี้ดีขึ้นกว่าทุกปีที่ผ่านมา


และวันนี้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยกองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้จัดรถตู้ 12 ที่นั่ง จำนวน 22 คนมาบริการอำนวยความสะดวกประชาชนในการรับไปส่งยังสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสจตุจักร และอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิด้วย ซึ่งถือเป็นแรกในการนำมาให้บริการประชาชนเพื่อแก้ปัญหารถแท็กซี่ไม่เพียงพอ

(คลิปข่าว) ปัญหาแท็กซี่ไม่พอเบาลง หลัง ตร.จัดรถตู้บริการ


โดยรองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล บอกว่า ได้รับการตอบรับจากประชาชนตลอดช่วงเช้าเป็นอย่างดี


ซึ่งรถตู้ที่จัดให้บริการประชาชน 2รอบตั้งแต่ ตี4-09.00น. และ16.00-20.00น. ทั้งนี้หากยังมีประชาชนอยู่ก็จะให้บริการจนกว่าประชาชนจะเบาบางลง


ส่วนการจราจรบริเวณถนนกำแพงเพชร หน้าสถานีขนส่งหมอชิต และโดยรอบ ยังคงคล่องตัวไม่ได้ติดขัด ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร จะมาคอยจัดการจราจร และระบายรถไม่ให้เกิดปัญหาการจราจรติดขัด

logoline