svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"อุ้ม" บู๊เต็ม 90 นาที วิสเซล โกเบ แซงชนะ มารินอส 2-1

15 เมษายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ธีราทร บุญมาทัน แบ็คซ้ายดีกรีทีมชาติไทย ได้โอกาสลงบู๊ให้ วิสเซล โกเบ ครบ 90 นาทีเต็ม ก่อนต้นสังกัดจะเป็นฝ่ายพลิกกลับมาเอาชนะ โยโกฮาม่า มารินอส ทีมในโซนท้ายตาราง

ศึกฟุตบอล เจ-ลีก ของญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 15 เมษายน 2561 ที่ผ่านมา เป็นการพบกันระหว่าง โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส เปิดสนามนิสสัน สเตเดียม รับการมาเยือนของ วิสเซล โกเบ โดย    เกมนี้เจ้าถิ่นส่งตัวหลักลงสนามเต็มสูบ อาทิ ฮิโรกิ อิคูระ ผู้รักษาประตู วัย 31 ปี, ยูจิ นากาซาวา อดีตปราการหลังทีมชาติญี่ปุ่น วัย 40 ปี, เดวิด บาบุนสกี มิดฟิลด์มาซิโดเนีย อดีตผู้เล่นทีมสำรองบาร์เซโลนา, จุน อะมาโนะ กองกลาง, เคอิตะ เอ็นโดะ ริมเส้นชุด ยู-23 ปีของญี่ปุ่น และ โช อิโตะ หัวหอกที่เคยไปค้าแข้งในยุโรปกับ เกรอน็อบ ในฝรั่งเศส

ด้านทีมเยือน โกเบ ไม่มีชื่อของ ลูคัส โพดอลสกี ศูนย์หน้าจอมเก๋าชาวเยอรมนี แต่ไว้วางใจให้ ธีราทร บุญมาทัน แบ็คซ้ายดีกรีทีมชาติไทย ลงเล่นเป็น 11 ตัวจริง ส่วนที่เหลือประกอดบ้วย  คิม ซึงกยู ผู้รักษาประตู, ฮิโรฟูมิ วาตานาเบ จับคู่เซนเตอร์ฮาล์ฟกับ จุง วูยอง, แบ็คขวา ชุนกิ ทากาฮาชิ กองกลาง 3 คนใช้ ฮิโรทากะ มิตะ, ยูกิ โคบายาชิ และ ไดจู ซาซากิ ส่วนสามประสานแดนหน้าวาง อะซาฮิ มะซึยามา, ชูเฮอิ โอตสึกิ และ จุนยะ ทานากะ กองหน้าตัวเก๋ส วัย 30 ปี ซึ่งเคยผ่านการค้าแข้งมากับสปอร์ติง ลิสบอน ในโปตุเกส

เปิดฉากมาในครึ่งแรกต่างฝ่ายต่างผลัดกันทำเกมรุกบุกเข้าใส่กันได้อย่างสนุก แต่สุดท้ายจังหวะจบสกอร์ยังไม่เฉียบขาดพอด้วยกันทั้งคู่ ด้าน ธีราทร ถือว่ามีส่วนร่วมกับเกมพอสมควร โดยเฉพาะการรับบทบาทลูกนิ่งให้ทีม หมดครึ่งแรกเสมอกันอยู่ 0-0

"อุ้ม" บู๊เต็ม 90 นาที วิสเซล โกเบ แซงชนะ มารินอส 2-1


  

กลับมาลงสนามในครึ่งเวลาหลังกลายเป็นเจ้าถิ่น มารินอส ที่มาได้ประตูออกนำ 1-0 ในนาทีที่ 58 จากจังหวะที่ โอลิวิเยร์ บูมาเล ห้องเครื่องชาวแคเมอรูน พาบอลตะลุยเข้าเขตโทษก่อนที่จังหวะสุดท้ายจะจิ้บอลผ่านมือ  คิม ซึงกยู เข้าไปได้สำเร็จ

อย่างไรก็ตาม นาที 67 วิสเซล โกเบ มาไล่ตีเสมอเป็น 1-1 จากลูกที่ ชูเฮอิ โอตสึกิ ผ่านบอลจากริมเส้นฝั่งซ้ายเข้ามาให้ ฮิโรทากะ มิตะ ชาร์ตตุงตาข่ายเข้าไปไม่เหลือ

จากนั้นในนาทีที่ 79 กลายเป็นทีมเยือนที่แซงนำเมื่อ คาซูมะ วาตานาเบ กองหน้าตัวสำรองหลุดเข้าไปซัดบอลแฉลบ ยูจิ นากาซาวา แต่บอลยังพุ่งเสียบตาข่ายให้ วิสเซล โกเบ ขยับเป็นฝ่ายขึ้นนำ 2-1 เวลาที่เหลือ มารินอส พยายามโหมบุกหวังประตูตีเสมอแต่สุดท้ายก็ทำไม่สำเร็จ จบเกม วิสเซล โกเบ บุกมาเฉือนชนะ โยโกฮาม่า มารินอส 2-1 เก็บสามแต้มเต็มได้สำเร็จ แถมเกมนี้ ธีราทร บุญมาทัน ยังได้รับความไว้วางใจให้ลงเล่นครบ 90 นาทีอีกด้วย

logoline