svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

คึกคัก! สังขละบุรี นทท.ใส่บาตรสะพานมอญ

15 เมษายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สงกรานต์สังขละบุรีช่วงเช้าสุดคึกคัก นักท่องเที่ยวทะลักใส่บาตรพระสงฆ์-สามเณร บนสะพานมอญ ส่วนยามบ่ายสุดเงียบเหงอากาศค่อนข้างจะร้อนอบอ้าว อุณหภูมิ ทะลุ 37-40 องศา



คึกคัก! สังขละบุรี นทท.ใส่บาตรสะพานมอญ



วันนี้ 15 เม.ย.61 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการท่องเที่ยวในช่วงหยุดยาวเทศกาลประเพณีวันสงกรานต์ในเขตพื้นที่อำเภอสังขละบุรี จ.กาญจนบุรี บริเวณภายในตลาดเทศบาลตำบลวังกะ มีพระสงฆ์สามเณร ที่บวชภาคฤดูร้อน จากวัดลิเจีย และวัดสุญญตาราม จำนวน 199 รูป เดินทางมาบิณฑบาตร



คึกคัก! สังขละบุรี นทท.ใส่บาตรสะพานมอญ



เริ่มจากภายในตลาดผ่านไปบนสะพานไม้อุตตมานุสรณ์ หรือสะพานมอญ แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของอำเภอสังขละบุรี ข้ามไปยังฝั่งชุมชนชาวมอญ หมู่ 2 บ้านวังกะ ซึ่งตลอดเส้นที่มีประชาชนรวมทั้งนักท่องเที่ยวจากทั่วประเทศร่วมกันใส่บาตรตลอดเส้นทางเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะบนสะพานมอญ สำหรับอากาศในช่วงเช้านั้นค่อนข้างเย็นสบาย



คึกคัก! สังขละบุรี นทท.ใส่บาตรสะพานมอญ




อีกทั้งยังมีหมอกให้เห็นอีกด้วยสำหรับการออกมาบิณฑบาตรของพระสงฆ์และสามเณรในครั้งนี้ ได้ปฏิบัติการมานานกว่า 30 ปีจนกลายเป็นประเพณีไปแล้ว



คึกคัก! สังขละบุรี นทท.ใส่บาตรสะพานมอญ


ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ตั้งแต่เข้าสู่ช่วงวันหยุดยาวเทศกาลประเพณีวันสงกรานต์ นักท่องเที่ยวได้หลั่งไหลเข้ามาในพื้นที่อำเภอสังขละบุรีเป็นจำนวนมาก ทำให้มีเม็ดเงินสะพัดไปสู่ชุมชุนและชาวบ้านในพื้นที่อย่างล้นหลาม แต่อย่างไร่ก็ตาม ถึงแม้จะมีนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก แต่ในช่วงเวลากลางวันนั้นค่อนข้างเงียบเหงา เพราะนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะอาศัยนอนพักผ่อนอยู่ตามห้องพักที่ติดแอร์ เนื่องจากช่วงเวลาดังกล่าว อากาศค่อนข้างที่จะร้อนอบอ้าว อุณภูมิสูงถึง 37-40 องศา ซึ่งจะกลับมาคึกคักอีกครั้งหนึ่งก็ต่อเมื่อถึงเวลาเย็น

logoline