svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

คลื่นมนุษย์ย้อนยุคสุดประตูเมือง ณ ขอนแก่น

13 เมษายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กิจกรรมงานประเพณีสุดยอดสงกรานต์อีสาน เทศกาลดอกคูนเสียงแคน และถนนข้าวเหนียว ประจำปี 2561 กำลังจะเริ่มต้นขึ้นแล้ว ติดตามได้จากคุณกรรณิการ์ รุ่งกิจเจริญกุล และ ธรรญฐ์ชนก ศรีธเนศชัย


ถนนข้าวเหนียววันแรกคึกคักนักท่องเที่ยวร่วมทำคลื่นมนุษย์ย้อนยุคสุดประตูเมืองกว่า 8 หมื่นคน มากกว่าคืนแรกของทุกปี นายกเทศมนตรีนครขอนแก่นเพิ่มกิจกรรมพิเศษ


คลื่นมนุษย์ย้อนยุคสุดประตูเมือง ณ ขอนแก่น




เย็นวันที่ 13 เมษายน 2561 นาวาตรีวรวิทย์ เตชะสุภากูร เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานเปิดกิจกรรมถนนข้าวเหนียว หนึ่งในกิจกรรมงานประเพณีสุดยอดสงกรานต์อีสาน เทศกาลดอกคูนเสียงแคนและถนนข้าวเหนียวระจำปี 2561 อย่างเป็นทางการ ท่ามกลางนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ ที่มาร่วมเล่นน้ำสงกรานต์และร่วมเล่นคลื่นมนุษย์ ตอนที่ 2 ที่ในปีนี้เทศบาลนครขอนแก่น ได้กำหนดแนวทางของการจัดกิจกรรมที่ว่าคลื่นมนุษย์ย้อนยุคสุดประตูเมือง


มีนักท่องเที่ยวเข้ามาร่วมกิจกรรมก่อนจะทำคลื่นมนุษย์จนเต็มพื้นที่จากแยกถนนศรีจันทร์ตัดกับถนนหน้าเมือง ระยะทางยาวตามถนนศรีจันทร์จนสุดถึงประตูเมือง ก่อนจะเริ่มทำคลื่นมนุษย์นายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธุ์ เป็นผู้ให้สัญญาณเริ่มการทำคลื่นมนุษย์จากเวทีกลางที่อยู่ใกล้ศาลหลักเมือง โดยทุกนักท่องเที่ยวต่างก็ร่วมเล่นอย่างพร้อมเพรียงทั้ง 3 รอบ เมื่อครบก็ยิงพลุแสดงความสำเร็จและยินดีกับการทำคลื่นมนุษย์วันแรก จากนั้นก็สนุกสนานกับคอนเสิร์ตของศิลปินชื่อดัง เช่นลำไย ไหทองคำ


นายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น ได้ประกาศบนเวทีกลางถึงจำนวนนักท่องเที่ยวที่เข้ามาร่วมเล่นคลื่นมนุษย์ว่ามีจำนวน 85,860 คน พร้อมกล่าวขอบคุณนักท่องเที่ยวทุกคนที่เข้ามาร่วมสนุกกับกิจกรรมในคืนแรก ซึ่งเมื่อเทียบกับคืนแรกของสงกรานต์ในทุกๆปี พบว่ามีจำนวนมากกว่า ถือได้ว่านักท่องเที่ยวให้ความสนใจมากขึ้น ขณะที่นาวาตรีวรวิทย์ เตชะสุภากูร เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า เป็นครั้งแรกที่ได้มาร่วมงานสงกรานต์ที่ถนนข้าวเหนียวจังหวัดขอนแก่น ซึ่งเมื่อมาพบเห็นการเล่นสงกรานต์ในที่แห่งนี้แล้ว ทำให้มองเป็น 2 รูปแบบคือ แบบคือประเพนิยมและแบบสมัยนิยม ส่งผลให้นักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวที่ถนนข้าวเหนียวเพิ่มมากขึ้น มีการใช้จ่ายมากขึ้นตามมาด้วย ส่งผลดีต่อชาวขอนแก่นเป็นอย่างมาก


คลื่นมนุษย์ย้อนยุคสุดประตูเมือง ณ ขอนแก่น




นายธีระศักดิ์ กล่าวว่า สำหรับกิจกรรมเล่นน้ำสงกรานต์ที่ถนนข้าวเหนียวในวันที่ 14 เม.ย.จะมีกิจกรรมพิเศษเพราะเป็นวันครอบครัว จึงได้จัดให้มีกิจกรรมวันข้าวเหนียว ครอบครัวเดียวกัน ด้วยการทำเมนูอาหารจากข้าวเหนียวและอาหารที่กินกับข้าวเหนียว นับร้อยเมนู มากกว่า 50 ซุ้ม ให้นักท่องเที่ยวได้ชิม และยังมีโชว์ส้มตำลีลาซึ่งเป็นกิจกรรมที่หายไปนานให้ทุกคนได้มาร่วมสนุกและอร่อยด้วยกัน ตั้งแต่เวลา 16.00 น. เป็นต้นไปที่บริเวณเกาะวัฒนธรรม ศาลหลักเมือง

logoline