svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เร่งสำรวจความเสียหายและช่วยเหลือชาวบ้านไร้ที่พักพิงจากพายุฤดูร้อน

13 เมษายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เร่งสำรวจความเสียหายหลังพายุฤดูร้อนพัดถล่มหลายอำเภอ ส่งผลให้ทรัพย์สินของประชาชนและทางราชการได้รับความเสียหาย ประชาชนเดือดร้อนไร้ที่พักพิงจากพายุฤดูร้อน

ผู้ว่าฯโคราช สั่งนายอำเภอเร่งสำรวจความเสียหายหลังพายุฤดูร้อนพัดถล่มหลายอำเภอประชาชนเดือดร้อนไร้ที่พักพิง

นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา สั่งการให้นายอำเภอที่มีพื้นที่ถูกพายุฤดูร้อนพัดถล่มส่งผลให้ทรัพย์สินของประชาชนและทางราชการได้รับความเสียหายเมื่อวันที่ 12 เมษายน 2561 ที่ผ่านมา เพื่อเร่งให้ความช่วยเหลือ

โดยเช้าวันที่ 13 เมษายน 2561 นายชูศักดิ์ ชุนเกาะ นายอำเภอพิมายพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยอำเภอพิมาย จ.นครราชสีมา ออกสำรวจความเสียหายและเร่งให้การช่วยเหลือราษฎรกรณีได้เกิดพายุฤดูร้อน ลมกรรโชกแรงฝนตกหนักลงมาติดต่อกันนานกว่า 1 ชั่วโมง ในเขตพื้นที่ อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา เมื่อคืนวันที่ 12 เมษายน 2561 ที่ผ่านมาส่งผลให้บ้านเรือนประชาชนพังเสียหาย ต้นไม้ เสาไฟฟ้าหักโค่นลงมาหลายต้นกระแสไฟฟ้าดับเป็นบริเวณกว้างในหลายตำบล

เร่งสำรวจความเสียหายและช่วยเหลือชาวบ้านไร้ที่พักพิงจากพายุฤดูร้อน



โดยเฉพาะบ้านของนาย สาย อ่อนทองหลาง อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 8 บ้านยางน้อย ตำบลธารละหลอด อำเภอพิมาย ถูกพายุฤดูร้อนพัดกระหน่ำบ้านพังเสียหายทั้งหลัง ซึ่งในช่วงก่อนเกิดเหตุคนในครอบครัวต้องวิ่งหนีตายหาที่กำบัง โชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ความเสียหายประมาณ 3 แสนบาท และ พายุฤดูร้อนยังพัดกระหน่ำบ้านเรือนของประชาชน ในตำบลธารละหลอด และที่บ้านคลองนมวัว ตำบลสัมฤทธิ์ อำเภอพิมาย พังเสียหายทั้งหลัง จำนวน 4 หลัง ประชาชน ไร้ที่อยู่อาศัย เนื่องจาก บ้านพังลงมาทั้งหมด

เร่งสำรวจความเสียหายและช่วยเหลือชาวบ้านไร้ที่พักพิงจากพายุฤดูร้อน



เจ้าหน้าที่ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยอำเภอพิมาย ได้ลงพื้นที่ สำรวจความเสียหายทั้งหมดแล้วพบว่า มีบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายจากพายุฤดูร้อนในครั้งนี้ ใน 2 ตำบล 20 หมู่บ้าน จำนวน 120 หลังคาเรือน ทางนายอำเภอพิมายและป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยอำเภอได้ออกให้การช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบแล้ว

logoline