svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

อุทยานฯทั่วประเทศ เปิดให้เข้าฟรี 14 เม.ย.

12 เมษายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช เปิดให้ประชาชนเข้าฟรีทุกอุทยานแห่งชาติฯและเขตห้ามล่าสัตว์ป่าทั่วประเทศ ในวันที่ 14 เมษายนนี้เนื่องในวันครอบครัว

อุทยานฯทั่วประเทศ เปิดให้เข้าฟรี 14 เม.ย.

อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช นายธัญญา เนติธรรมกุล เปิดเผยว่า ในวันที่ 14 เมษายน 2561 นี้ กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช เปิดให้ประชาชนเข้าชมในในอุทยานแห่งชาติ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า และเขตห้ามล่าสัตว์ป่า ทั่วประเทศได้ฟรี ไม่เก็บค่าบริการ รวมทั้งยานพาหนะ เนื่องในวันครอบครัวเพื่อสนับสนุนให้เกิดความรัก ความผูกพัน และสานสัมพันธ์ในครอบครัว ปลูกจิตสำนึกให้เยาวชนและครอบครัวเห็นความสำคัญเรื่องการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม การนันทนาการและพักผ่อนหย่อนใจศึกษาธรรมชาติในอุทยานแห่งชาติ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า และเขตห้ามล่าสัตว์ป่า โดยขอให้ผู้ที่มาท่องที่ยวในอุทยานแห่งชาติสนุกและเรียนรู้กับการศึกษาทรัพยากรธรรมชาติ ระบบนิเวศด้านป่าไม้ และสัตว์ป่า

อุทยานฯทั่วประเทศ เปิดให้เข้าฟรี 14 เม.ย.



ทั้งนี้ ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ทุกคนอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนอย่างเต็มที่ เตรียมพร้อมด้านความปลอดภัย การจัดการขยะ เตรียมห้องน้ำให้สะอาด พร้อมขอความร่วมมือนักท่องเที่ยวงดนำเหล้าและเครื่องดื่มแอลกอออล์เข้ามาในพื้นที่อุทยานแห่งชาติ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า และเขตห้ามล่าสัตว์ป่าทุกแห่ง เนื่องจากทุกคนที่เข้ามาท่องเที่ยวอุทยานแห่งชาติเพื่อศึกษาธรรมชาติและต้องการความสงบ และหากประชาชนพบเห็นการกระทำผิดด้านการป่าไม้ ตัดไม้ เผาป่า ล่า ค้า และครอบครองสัตว์ป่า สามารถแจ้งได้ที่เบอร์โทรศัพท์สายด่วน 1362 ตลอด 24 ชั่วโมง

logoline