svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบสาวแสบ ปลอมเฟซบุ๊ก "เเอม เสาวลักษณ์" ตุ๋นเหยื่อสูญกว่า 10 ล้าน

11 เมษายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กองปราบรวบสาวเเสบปลอมเฟซบุ๊ก "เเอม เสาวลักษณ์" ตุ๋นเหยื่อกว่าร้อยรายอ้างพาไปทำงานตปท.ได้ สูญกว่า10ล้าน ตรวจพบหมายจับ6หมายติดตัว


เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 11 เม.ย. ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พ.ต.อ.ภูมินทร์ พุ่มพันธุ์ม่วง ผกก.5 บก.ป. พ.ต.ต.พงศ์พิทักษ์ บุญบำรุง สว.กก.5 บก.ป. และเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการ กก.5 บก.ป. ทำการจับกุม น.ส.ปวีณา สุขฉิม อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 669 ซ.จรัญสนิทวงศ์ 75 แขวงและเขตบางพลัด ตามหมายจับศาลจังหวัดมหาสารคาม ที่ จ.183/2560 ลง 4 ก.ค. 2560 ตามความผิดฐาน "จัดหางานให้คนหางานไปทำงานในต่างประเทศโดยไม่ได้รับอนุญาต หลอกลวงผู้อื่นว่าสามารถหางานในต่างประเทศได้ และโดยการหลอกลวงดังกล่าวนั้นได้ไปซึ่งเงินทองหรือทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดจากผู้ถูกหลอกลวง" โดยสามารถจับกุมตัวได้ที่ บริเวณด้านหน้าธนาคารกรุงเทพ จำกัด ซอยตลาดสามพราน ต.สามพราน อ.สามพราน จ.นครปฐม



สืบเนื่องจากเมื่อช่วงกลางปี 2560 น.ส.ปาวีณา ผู้ต้องหารายนี้ได้ทำการปลอมเฟซบุ้กของ "แอม" เสาวลักษณ์ ลีละบุตร ศิลปินนักร้องชื่อดัง ก่อนโพสต์ข้อความชวนเชื่อว่า สามารถจัดหาสถานที่ทำงานหรือพาไปทำงานยังต่างประเทศได้ ซึ่งผู้ที่สนใจจะได้รับเงินเดือนประมาณ 8 หมื่นบาท แต่ผู้ที่สนใจจะต้องยอมจ่ายเงินให้กับผู้ต้องหารายนี้ตั้งแต่หลักหมื่นไปจนถึงหลักแสนบาท ตามแต่ความยากง่ายของแต่ละประเทศที่ผู้เสียหายต้องการไปทำงาน เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในดำเนินการ ทั้งนี้ด้วยความที่ผู้เสียหายส่วนใหญ่เชื่อว่าเฟซบุ๊กดังกล่าวนั้นเป็นของ แอม นักร้องชื่อดังจริงจึงโอนเงินให้กับผู้ต้องหารายนี้ แต่เมื่อถึงกำหนดนัดหมายเดินทางไปทำงานผู้ต้องหากลับอ้างว่าติดปัญหาเรื่องเอกสารบางอย่าง ก่อนจะเริ่มขาดหายการติดต่อไปในที่สุด ที่ผ่านมามีผู้หลงเชื่อถูกหลอกกว่า 100 ราย ซึ่งส่วนใหญ่จะอยู่ในแถบภาคอีสาน ภาคกลางและภาคตะวันออก รวมมูลค่าความเสียหายกว่าหลาย 10 ล้านบาท กระทั่งต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมสืบทราบว่าผู้ต้องหารายนี้ได้กบดานซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ จ.นครปฐม จึงนำกำลังเข้าทำการจับกุมตัวได้ดังกล่าว



จากการสอบสวน น.ส.ปาวีณา ให้การปฏิเสธ โดยอ้างว่าไม่ได้เป็นผู้ปลอมแปลงเฟซบุ๊คของนักร้องชื่อดังแล้วทำการโพสต์ข้อความหลอกลวงผู้เสียหายแต่อย่างใด แต่ยอมรับว่าเป็นผู้ทำหน้าที่จัดการเรื่องเอกสารเท่านั้น นอกจากนี้จากการตรวจสอบประวัติยังพบว่ามีหมายจับในคดีลักษณะดังกล่าว รวมถึงคดีฉ้อโกงประชาชน ฉ้อโกงทรัพย์และคดีนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จสู่ระบบคอมพิวเตอร์ติดตัวเพิ่มเติมอีก 6 หมายจับประกอบด้วย หมายจับศาลจังหวัดอุดรธานี 2 หมายจับ ศาลจังหวัดชุมแพ จ.ขอนแก่น 2 หมายจับ ศาลจังหวัดหนองคาย 1 หมายจับ และ ศาลจังหวัดนครราชสีมา 1 หมายจับ ก่อนส่งตัวให้พนักงานสอบสวน สภ.เมืองมหาสารคาม รับตัวไปดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

logoline