svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ผู้นำโลกหลุดโผ พิธีเสกสมรสเจ้าชายแฮร์รี

11 เมษายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้นำโลกหลายคนหลุดโผจากรายชื่อแขกรับเชิญเข้าร่วมพิธีเสกสมรสของเจ้าชายแฮร์รีกับเมแกน มาร์เคิล รวมทั้งผู้นำสหรัฐฯ และแม้กระทั่งนายกรัฐมนตรีของอังกฤษเอง

พิธีเสกสมรสของเจ้าชายแฮร์รี่และพระคู่หมั้นสาวชาวอเมริกัน เมแกน มาร์เคิล ที่กำลังจะมีขึ้นที่โบสถ์เซนต์ จอร์จ ภายในปราสาทวินเซอร์ ในวันที่ 19 พฤษภาคม ถูกมองว่า เป็นพิธีที่จัดขึ้นเป็นการภายใน เน้นสมาชิกพระราชวงศ์ พระสหายและครอบครัวของมาร์เคิล แทนที่จะเป็นนักการเมืองและผู้นำโลก ที่รวมทั้งประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐฯ หรือแม้กระทั่งนายกรัฐมนตรีเทเรซา เมย์

ผู้นำโลกหลุดโผ พิธีเสกสมรสเจ้าชายแฮร์รี



การประกาศรายชื่อแขกรับเชิญอย่างเป็นทางการของพระราชวังเคนซิงตัน จำนวนราว600 คน ได้สร้างความประหลาดใจเป็นอย่างยิ่ง เพราะไม่มีชื่อของผู้นำทางการเมือง ไม่ว่าจะเป็นของอังกฤษเองหรือในระดับนานาชาติ ซึ่งสำนักพระราชวังเคนซิงตัน ระบุว่า เรื่องนี้ได้มีการหารือกับรัฐบาลแล้ว และหนึ่งในเหตุผลก็คือ เจ้าชายแฮร์รี่ทรงหมดโอกาสที่ได้ครองบัลลังก์ และไม่แน่ชัดด้วยว่า มีพระราชวงศ์ในยุโรปได้รับเชิญหรือไม่รวมถึงเพื่อนๆ ของเมแกน ได้รับเชิญมากน้อยเพียงใด

ผู้นำโลกหลุดโผ พิธีเสกสมรสเจ้าชายแฮร์รี



นับเป็นความแตกต่างอย่างเห็นได้ชัดจากเมื่อครั้งที่เจ้าชายวิลเลียมทรงเข้าพิธีเสกสมรสกับเคท มิดเดิลตัน เมื่อปี 2554 ที่มีทั้งนักการเมืองและผู้นำโลกได้รับเชิญอย่างเนืองแน่น ด้วยเพราะเจ้าชายวิลเลียม ทรงเป็นรัชทายาทลำดับที่ 2 ที่จะได้ครองบัลลังก์นั่นเอง

logoline