svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ทำบุญเซ่นดวงวิญญาณ "ตายทุกปี"สะพานมูล

11 เมษายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชมรมผู้ประกอบการร้านอาหารแพปลา ใต้สะพานข้ามแม่น้ำมูล ระหว่างอำเภอเมืองศรีสะเกษ ข้ามไปสู่อำเภอยางชุมน้อย ร่วมกันทำบุญตักบาตร อุทิศแด่ดวงวิญญาณผู้ที่มาเสียชีวิต จมน้ำตายช่วงเทศกาลสงกรานต์ทุกปี ป้องกันเหตุเกิดซ้ำ


วันที่ 11 เมษายน 2561 ที่สะพานบ้านแก้ง ตำบลคูซอด อำเภอเมือง จังหวัดศรีสะเกษ ซึ่งเป็นสะพานข้ามแม่น้ำมูล ความยาว 800 เมตร เชื่อมระหว่างอำเภอเมืองศรีสะเกษ กับ อำเภอยางชุมน้อย นายธงชัย เจริญพานิชย์กุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ, นายนพ พงศ์ผลาดิสัย นายอำเภอเมือง พร้อมด้วยผู้ประกอบการร้านค้าใต้สะพาน ร่วมประกอบพิธีบวงสรวง ทำบุญใส่บาตร เออุทิตส่วนกุศลให้กับดวงวิญญาณที่ต้องมาเสียชีวิตในช่วงเทศกาลวันสงกรานต์ที่ผ่านๆ มาในทุกๆ ปี และขอพรให้จากนี้เป็นต้นไป มีความปลอดภัยไร้ผู้ที่จะมาเสียชีสิตโดยการจมน้ำตายในลำน้ำมูลใต้สะพานแห่งนี้อีก เพื่อสร้างขวัญกำลังใจ และสร้างความมั่นใจแก่นักท่องเที่ยว



ทำบุญเซ่นดวงวิญญาณ "ตายทุกปี"สะพานมูล





ขณะเดียวกัน ได้มีหน่วยแพทย์ พยาบาล หน่วย EMS ได้ออกหน่วยมาให้ความรู้ในการปฐมพยาบาลเบื้องต้นแก่เจ้าของแพอาหารปลา พร้อมกับคนงาน เด็กเสิร์ฟภายในแพอาหารทุกราย หากมี หรือพบเห็นนักท่องเที่ยว ผู้คนตกน้ำ ก่อนที่จะจมเสียชีวิต จะได้มีการช่วยดูแลเบื้องต้นได้หลังจากช่วยขึ้นจากน้ำ รวมทั้งการปฐมพยาบาลก่อนส่งต่อ คาดว่าในช่วงวันสงกรานต์ซึ่งเป็นหยุดยาวจะมีนักท่องเที่ยวมาจำนวนมากเช่นทุกปีที่ผ่านมา



ทำบุญเซ่นดวงวิญญาณ "ตายทุกปี"สะพานมูล






สำหรับบริเวณใต้สะพานแม่น้ำมูลแห่งนี้มีผู้ประกอบการร้านอาหารแบบแพอาหารปลา จำนวน 12 ราย มีแพที่เป็นซุ้มจำหน่ายอาหารที่สามารถให้นักท่องเที่ยวมาใช้บริหารได้ 342 แพ ในช่วงเทศกาล หรือช่วงที่มีอากาศร้อนระอุ มักจะมีประชาชน นักท่องเที่ยว มานั่งสั่งอาหารทาน และลงเล่นน้ำบริเวณข้างๆ แพอาหารกันเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะในช่วงวันหยุดยาว ในเทศกาลวันสงกรานต์ทุกๆ ปีที่ผ่านมา ได้มีนักท่องเที่ยวนับหมื่นๆ คน แห่มาจองแพอาหารปลาเพื่อนั่งทาน พาลูกหลานมาเล่นน้ำกันเป็นจำนวนมาก และทุกปี ก็มักจะมีผู้ที่มาจมน้ำเสียชีวิต มีทั้งว่ายน้ำไม่เป็น และจากการดื่มจนเมาก่อนลงเล่นน้ำ

ทำบุญเซ่นดวงวิญญาณ "ตายทุกปี"สะพานมูล


logoline