svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เร่งหานักท่องเที่ยวหาย บนดอยอินทนนท์

10 เมษายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานเร่งค้นหานักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นที่สูญหายไปบริเวณพระมหาธาตุเจดีย์นภพลภูมิสิริ ดอยอินทนนท์ ล่าสุดมีชาวบ้านแจ้งพบผู้สูญหายที่บ้านแม่กลางหลวง ห่างจากจุดเกิดเหตุ 12 กม. เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติม

นายรุ่ง หิรัญวงษ์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ เปิดเผยว่า หลังจากที่เมื่อวันที่ 9 เมษายนที่ผ่านมา ได้รับแจ้งว่ามีนักท่องเที่ยวชื่อนายคินยา นาคมมูระ อายุ 82 ปี ชาวญี่ปุ่น ได้พลัดหลงจากญาติ บริเวณพระมหาธาตุเจดีย์นภพลภูมิสิริ เจ้าหน้าที่หน่วยงานต่างๆ ทั้งทหาร ตำรวจ ป่าไม้ อุทยาน กู้ภัยจากหน่วยงานต่างๆ รวมถึงปกครองส่วนท้องถิ่น ได้บูรณาการร่วมกันเร่งค้นหาทันที

เร่งหานักท่องเที่ยวหาย บนดอยอินทนนท์



จนกระทั่งถึงเวลาประมาณ 23.00 น. ของวันที่ 9 เมษายน ได้หยุดค้นหา เนื่องจากมืด และสภาพอากาศที่หนาวเย็นและบริเวณที่ค้นหาเป็นภูเขาสูงชัน มีจุดเสี่ยงหลายจุด


ล่าสุด เช้าที่ผ่านมา หน่วยงานต่างๆ ได้บูรณาการร่วมกันวางแผนแบ่งทีมค้นหาตามจุดต่างๆ ที่คาดว่านายคินยา พลัดหลงไป และมีชาวบ้านที่บ้านแม่กลางหลวง ต.บ้านหลวง อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ซึ่งอยู่จากจุดที่นายคินยา หายไปประมาณ 12 กิโลเมตร แจ้งพบบุคคลมีลักษณะคล้ายกับนายคินยา จึงส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบข้อเท็จจริงในบริเวณดังกล่าว

เร่งหานักท่องเที่ยวหาย บนดอยอินทนนท์



นายสุทิน จันทร์งาม นายอำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า จากการสอบถามญาติที่มาด้วยกันทราบว่า ผู้ที่สูญหายชอบธรรมชาติ และชอบเดินป่า อาจเป็นไปได้ว่า อาจเดินเข้าไปในพื้นที่ป่าด้านหลังองค์พระธาตุและเกิดการพลัดหลงเข้าไปออกในบริเวณจุดอื่น ขณะนี้เจ้าหน้าทีมค้นหา ยังคงค้นหาต่อเนื่อง ด้วยวิธีโรยตัวลงไปบริเวณจุดเสี่ยงต่างๆ ร่วมทั้งได้ใช้โดรนเข้ามาบิน เพื่อทำการสำรวจค้นหาเพิ่มเติมด้วย ซึ่งทางทีมค้นหา หวังว่าผู้ที่สูญหายอาจจะเดินหลงเข้าไปในพื้นที่ป่า และหาทางกลับออกมาไม่ได้ หรืออาจเดินหลงเข้าไปในป่าแล้วไปออกยังจุดอื่น

logoline