svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

แข้งเทพ หวังสะกดชัยนัดแรกในบ้านปีนี้ โคราชหวังยืดสถิติแม้เจองานหนัก

09 เมษายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แข้งเทพ แบงค็อก ยูไนเต็ด ประกาศกร้าวขอคว้าชัยชนะในบ้านแรกในบ้านให้ได้ ก่อนสงกรานต์ ขณะที่ "สวาทแคท" นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี เองก็ไม่ยอมง่ายและหวังยืดสถิติดังกล่าวออกไปอีก

วันที่ 9 เมษายน 2561 เวลา 13.00 น. ณ ห้องแถลงข่าว 127 สนามราชมังคลากีฬาสถาน สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ร่วมกับ บริษัท ไทยลีก จำกัด และ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ส ประเทศไทย จำกัด จัดงานแถลงข่าวก่อนการแข่งขันฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก สัปดาห์ที่ 10 "Meet The Warriors" โดยสองทีมหัวเมือง อย่าง ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ต้องโคจรมาพบกับ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี


สำหรับแข้งเทพ เกมล่าสุดปลดล็อคถล่ม การท่าเรือ เอฟซี มาอย่างขาดลอย ขณะที่ สวาทแคทฟอร์มเริ่มดร็อป หลังแพ้มาถึงสามจากสี่เกมหลัง


โดยทาง วสพล แก้วผลึก ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด กล่าวว่า "เกมนี้เราได้กลับมาเล่นในบ้านอีกครั้ง เกมที่แล้วเราทำได้ดีมากในการพบกับ การท่าเรือ เอฟซี แต่มันก็เป็นแค่เกมหนึ่งที่ผ่านไปแล้ว เป้าหมายคือตอนนี้เราต้องพยายามรักษามาตรฐานให้ได้ และเก็บชัยชนะในบ้านนัดแรกให้ได้หลังยังทำได้ไม่สำเร็จในฤดูกาลนี้"


แข้งเทพ หวังสะกดชัยนัดแรกในบ้านปีนี้ โคราชหวังยืดสถิติแม้เจองานหนัก



"การเล่นในบ้านของเราปีนี้ เรายังทำได้ไม่ดีพอ ทาง มาโน่ โพลกิ้ง และนักเตะเองก็เน้นเป็นพิเศษเพื่อที่จะเก็บสามคะแนนแรกในบ้านให้ได้"


"ขณะที่ส่วนของ สุมัญญา ปุริสาย เขาทำได้ดีมาก แต่สิ่งสำคัญคือต้องรักษาฟอร์มที่ดีต่อไปเรื่อย ตอนนี้อายุเขา 30 ปี แล้วเขาก็มีประสบการณ์มากขึ้น ปีนี้อาจจะเป็นปีที่ดีที่สุดของเขาก็ว่าได้ หวังว่าเขาจะรักษาฟอร์มแบบนี้ให้ได้"


"สำหรับคู่กองกลาง ตอนนี้เรามีกองกลางคุณภาพหลายคน ทั้งสรรวัชญ์ เดชมิตร ที่ทำได้ดีในเกมกับการท่าเรือ เอฟซี แต่เรายังมีแอนโธนี อำไพพิทักษ์วงศ์ รวมถึง ปกเกล้า อนันต์ ที่ทำได้ดี ซึ่งทุกคนต้องแข่งขันกันเพื่อเป็นตัวจริง ขณะที่ไมเคิล ฟาลเคสการ์ด เขาเป็นผู้รักษาประตูทีดี่อยู่แล้ว และเชื่อมั่นในตัวเขามาตลอด แต่นักเตะต่างชาติทุกคนต้องมีเวลาในการปรับตัว เราไม่เคยสงสัยเลยในเรื่องคุณภาพของเขา ส่วนการเก็บคลีนชีท ในเกมกับการท่าเรือ เอฟซี ซึ่งเขาโชว์ฟอร์มได้ดีน่าจะเป็นการเรียกความมั่นใจได้ดีพอสมควร"


"ขณะเดียวกัน เกมนี้เราจะยังไม่มี วานเดอร์ หลุยส์ ที่ยังติดโทษแบน เขาเป็นนักเตะที่มีความสามารถ แต่เชื่อว่าคนอื่นสามารถทดแทนได้ ยกตัวอย่างเช่น ธีรเทพ วิโนทัย ที่แม้จะยังทำประตูไม่ได้ แต่ก็มีส่วนร่วมและช่วยให้ทีมจบสกอร์ได้หลายครั้ง"


ขณะที่ มล. โอรัส เทวกุล ผู้อำนวยการฝ่ายประชาสัมพันธ์ และ ผู้ช่วยผู้จัดการทีม นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี กล่าวว่า "เกมกับแอร์ฟอร์ซ เซ็นทรัล เอฟซี เรายอมรับว่ามันเป็นเกมที่น่าผิดหวัง มันเหมือนฝันร้ายของเรา แต่เราก็ต้องตื่นจากฝันร้ายให้เร็วที่สุด การไปเยือน ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ถือเป็นงานหนัก เพราะพวกเขามีเกมรุกที่หลากหลาย แต่เขามีสถิติที่ไม่ดีเท่าไหร่ในการเล่นในบ้านปีนี้หลังยังไม่ชนะในใครบ้าน เราเองก็หวังว่าเราจะเป็นอีกหนึ่งทีมที่ยืดสถิตินี้ไปด้วยการเก็บแต้มกลับมาให้ได้"


แข้งเทพ หวังสะกดชัยนัดแรกในบ้านปีนี้ โคราชหวังยืดสถิติแม้เจองานหนัก



"การขาดอี วอน แจ ที่ติดโทษแบนถือว่ามีส่วนสำคัญ ยกตัวอย่างในเกมกับ แอร์ฟอร์ซ เซ็นทรัล เอฟซี แต่เราก็ต้องให้เครดิตคู่ต่อสู้ด้วย และอีกส่วนหนึ่งคือเราประมาทกันเองโดยเฉพาะเกมรุกที่เราใช้โอกาสเยอะเกินไป ซึ่งทุกคนก็ได้เรียนรู้ และต้องเดินต่อไปให้ดีกว่าเดิม การเจอกับ แบงค็อก เราต้องเรียกความมั่นใจกลับมาให้เร็วที่สุด และเตรียมตัวให้พร้อมที่สุดสำหรับเกมนี้"


"สำหรับ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด มีนักเตะที่ทำได้ดีหลายคนอย่างเช่น สุมัญญา ปุริสาย เป็นต้น แม้พวกเขาจะไม่มี วานเดอร์ หลุยส์ แต่พวกเขาก็ยังมีนักเตะไทยที่ดีหลายคนและสามารถทดแทนได้ เกมนี้จึงยอมรับว่ามันเป็นเกมที่หนักของเรา"


โปรแกรมการแข่งขันฟุตบอล โตโยต้า ไทยลีก สัปดาห์ที่ 10 มีดังนี้


วันพุธที่ 11 เมษายน 2561

เวลา 17.45 น. ราชบุรี มิตรผล เอฟซี พบกับ พีที ประจวบ เอฟซี ที่สนาม มิตรผล สเตเดียม ถ่ายทอดสด ทาง ทรู สปอร์ต 2
เวลา 17.45 น. บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พบกับ การท่าเรือ เอฟซี ที่สนาม ช้าง อารีนา ถ่ายทอดสด ทาง ทรูสปอร์ต เอชดี 2
เวลา 18.00 น. ชัยนาท ฮอร์นบิล พบกับ ราชนาวี ที่สนาม เขาพลอง สเตเดียม ถ่ายทอดสด ทาง ทรูสปอร์ต 6
เวลา 18.00 น. สุโขทัย เอฟซี พบกับ บางกอกกล๊าส เอฟซี ที่สนาม ทุ่งทะเลหลวง ทรูสปอร์ต เอชดี 1 และ ทรูวิชันส์ ช่อง 358
เวลา 19.00 น. พัทยา ยูไนเต็ด พบกับ ชลบุรี เอฟซี ที่สนาม เทศบาลหนองปรือ ถ่ายทอดสด ทาง ทรูสปอร์ต 7
เวลา 19.00 น. โปลิศ เทโร เอฟซี พบกับ อุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ด ที่สนาม บุญยะจินดา ถ่ายทอดสด ทาง ทรููวิชันส์ ช่อง 445
เวลา 19.00 น. ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด พบกับ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ที่สนาม ทรู สเตเดียม ถ่ายทอดสด ทาง ทรูสปอร์ต เอชดี 3
เวลา 20.00 น. แอร์ฟอร์ซ เซ็นทรัล เอฟซี พบกับ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ที่สนาม ธูปเตมีย์ ถ่ายทอดสด ทาง ทรูสปอร์ต 2
เวลา 20.00 น. เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด พบกับ สุพรรณบุรี เอฟซี ที่สนาม เอสซีจี สเตเดียม ถ่ายทอดสด ทาง ทรูสปอร์ต เอชดี 2

logoline