svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

นายกฯ แจงยุทธศาสตร์ชาติ ไม่ใช่สืบทอดอำนาจ

09 เมษายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วันนี้ นายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้ปาฐกถาพิเศษที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย พร้อมย้ำ ยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ไม่ใช่เป็นการสืบทอดอำนาจ ขณะเดียวกัน เนติวิทย์ ได้ร่วมรับฟังพร้อมแสดงสัญลักษณ์สวมใส่หน้ากากป้องกันมลพิษด้วย ติดตามกับคุณอนุพรรณ จันทนะ

สยามแสควร์วัน เป็นจุดที่ 3 ที่ พล.อ.ประยุทธ์ ลงพื้นที่ เพื่อมาชมการจัดแสดงผลงานและนิทรรศการ ส่วนเมื่อช่วงเช้า พล.อ.ประยุทธ์ ได้ปาฐกถาพิเศษ ที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดยย้ำ ยุทธศาตร์ชาติ 20 ปี ไม่ใช่เป็นการสืบทอดอำนาจ แต่เป็นการวางอนาคตประเทศ ขณะที่ เนติวิทย์ ร่วมรับฟังด้วย พร้อมสวมใส่หน้ากากป้องกันมลพิษ

นายกฯ แจงยุทธศาสตร์ชาติ ไม่ใช่สืบทอดอำนาจ



นายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ปาฐกถาพิเศษหัวข้อ "จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยกับการขับเคลื่อนประเทศในระยะเปลี่ยนผ่าน" โดย พล.อ.ประยุทธ์ บอกว่า ขอให้สถานบันการศึกษาเป็นหลักในการพัฒนาคนให้มีคุณภาพ และสอดคล้องกับความต้องการของประเทศ ขณะเดียวกัน การศึกษาต้องสร้างหลักคิดที่ถูกต้อง พร้อมกันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ขออย่ามองยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี เป็นการสืบทอดอำนาจ เพราะเป็นการวางอนาคตให้กับประเทศว่า จะเดินหน้าอย่างไร โดยหากรัฐบาลใหม่ เข้ามา ไม่เห็นด้วยก็สามารถแก้ไขได้ นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ให้นักศึกษาตั้งเป้าหมายว่า ต้องการเป็นอะไรในอนาคต พร้อมเรียกเสียงหัวเราะ เพราะ พล.อ.ประยุทธ์ เล่าว่า ตอนเด็กฝันว่า อยากเป็นทหาร แต่ไม่ได้ฝันว่า อยากเป็นนายกรัฐมนตรี


นอกจากนี้ ในการแสดงปาฐกถาของ พล.อ.ประยุทธ์ ได้มีนักกิจกรรมนักศึกษา เนติวิทย์ โชติภัทร์ไพศาล มาร่วมรับฟัง พร้อมได้แสดงสัญลักษณ์ด้วยการสวมใส่หน้ากากมลพิษ แต่ไม่ได้มีการลุกขึ้นประท้วง หรือ พูดอะไร แต่เมื่อเสร็จสิ้น เนติวิทย์ บอกว่า สาเหตุที่ใส่แมสกรองอากาศ และจุกโฟมอุดหู เพราะเห็นว่า สถานที่นี้ มีมลพิษทางอากาศ และทางเสียง ส่วนปลอกแขนดำ ก็เป็นการไว้ทุกข์ให้ผู้บริหารจุฬาฯ ที่เชิญคนเหล่ามาพูด ทั้งที่ยังไม่มีความโปร่งใสเรื่องคอรัปชั่น

นายกฯ แจงยุทธศาสตร์ชาติ ไม่ใช่สืบทอดอำนาจ



จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ยังได้ไปรับฟังบรรยายสรุปผลงานและความก้าวหน้าของคณะแพทย์ศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย พร้อมเน้นย้ำ กับนักศึกษาแพทย์ว่า อย่าขัดแย้งกัน เพราะประเทศไทย กำลังอยู่ระหว่างช่วงเปลี่ยนผ่าน ดังนั้นขอฝากทุกคนให้ช่วยกัน พร้อมพูดทิ้งท้ายว่า รักคนแก่คนนี้บ้างนะ


นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ยังได้เดินทางมาสยามแสควร์วัน เพื่อเยี่ยมชมการจัดแสดงผลงานและนิทรรศการ ภายในเมืองนวัตกรรมแห่งสยาม อย่าง ผลงานประกวดแนวคิดนวัตกรรม"SMART WHEELCHAIR ที่สามารถปรับเก้าอี้ลงถึงพื้นได้"สำหรับคนที่ต้องโดนตัดขาทั้ง 2 ข้างที่ทีม SWC ชั้นประถม 5 ร.ร.สาธิตจุฬาฯ ได้รางวัลเหรียญทอง และรางวัลพิเศษจากเวทีประกวดที่ประเทศเกาหลี


ส่วนในช่วงบ่าย นายกรัฐมนตรี มีภาระกิจลงพื้นที่ บึงบางซื่อ เพื่อติดตามการพัฒนาบึงบางซื่อ

logoline