svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เก็บตก..ผอ.ททท.บอกเจ็บคอกินไม่ได้ผู้ว่าบอกให้กินไม่ใช่ให้พูด

08 เมษายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เก็บตก...ผอ.ททท.พังงาบอกเจ็บคอกินไม่ได้ ผู้ว่าบอกให้กิน ไม่ใช่ให้พูด ในงานเทศกาลอาหารทะเลและดนตรีริมหาด กินแหลก แหวกทะเล

เก็บตก..ผอ.ททท.บอกเจ็บคอกินไม่ได้ผู้ว่าบอกให้กินไม่ใช่ให้พูด


ในงานเทศกาลอาหารทะเลและดนตรีริมหาด กินแหลก แหวกทะเล @หาดนางทองจ.พังงา เมื่อวันที่ 31 มีนาคม-1 เมษายน ที่ผ่านมา ขณะที่นายสิทธิชัย ศักดา ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา พร้อมด้วยนายชูชาติ อ่อนเจริญ ผอ.ททท.พังงา เดินเยี่ยมชมและชิมตามบูธอาหารซีฟู๊ด ซึ่งผู้ว่าได้แซวน้องๆในบูธว่าแม่การะเกดใช่มั้ย ซึ่งมีการแต่งชุดออเจ้า โชว์อาหารหน้าบูธ และขณะที่ชิมอาหารโชว์นั้นผู้สื่อข่าวบอก ผอ.ททท.พังงาว่าให้กินจริงๆ ผอ.ตอบว่าเจ็บคอๆกินไม่ได้ด้วยเสียงแหบๆ ผู้ว่าพังงาเลยสวนกลับไปว่าเขาไม่ได้ให้ใช้เสียง ให้กิน ไม่ใช่ให้พูด สร้างเสียงหัวเราะให้กับผู้ร่วมงานเป็นอย่างมาก

เก็บตก..ผอ.ททท.บอกเจ็บคอกินไม่ได้ผู้ว่าบอกให้กินไม่ใช่ให้พูด




จากนั้นก็ต้องเลื่อนที่เปิดงานมาเป็นในศาลาเพราะมีฝนตกอย่างหนัก


เก็บตก..ผอ.ททท.บอกเจ็บคอกินไม่ได้ผู้ว่าบอกให้กินไม่ใช่ให้พูด




ที่บริเวณริมทะเลหาดนางทอง เขาหลัก ต.คึกคัก อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา นายสิทธิชัย ศักดา ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา เป็นประธานเปิดงานเทศกาลอาหารทะเลและดนตรีริมหาด กินแหลก แหวกทะเล@หาดนางทอง ประจำปี 2561 โดยมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติจำนวนมาก ร่วมชมคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดังและชิมอาหารทะเลสดๆจากโรงแรม ร้านอาหารชื่อดัง และกลุ่มท่องเที่ยวชุมชนในพื้นที่จังหวัดพังงา ที่ร่วมออกบูธจำหน่ายอาหารทะเลในราคาพิเศษกว่า 50 ราย 


เก็บตก..ผอ.ททท.บอกเจ็บคอกินไม่ได้ผู้ว่าบอกให้กินไม่ใช่ให้พูด

เก็บตก..ผอ.ททท.บอกเจ็บคอกินไม่ได้ผู้ว่าบอกให้กินไม่ใช่ให้พูด

ซึ่งแต่ละบูธก็ใชว์ลีลาการปรุงกันแบบสดๆ และมีการแต่งชุดไทยย้อนยุคตามละครชื่อดัง ซึ่งผู้ว่าราชการจังหวัดพังงาได้ร่วมปรุงและชิมอาหารของแต่ละบูธ ก่อนจะเปิดงานท่ามกลางสายฝน

นายชูชาติ อ่อนเจริญ ผู้อํานวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สํานักงานพังงา กล่าวว่า เมื่อเดือนธันวาคม ปี 2559 ที่ผ่านมา ททท.พังงา ได้มีการจัดงานดนตรีแห่งความทรงจํา Music in Memory บริเวณหาดนางทอง เขาหลัก อําเภอตะกั่วป่า พบว่าประสบผลสําเร็จในการจัดงานดังกล่าวเป็นอย่างดี



ซึ่งในการจัดงานครั้งนั้นเรียกได้ว่าเป็นงานใหญ่และเป็นการจัดในช่วงปลายปีอันเป็นการส่งสัญญาณให้นักท่องเที่ยวทราบว่า จังหวัดพังงาเริ่มเปิดฤดูกาลท่องเที่ยวและพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกแล้ว สําหรับในครั้งนี้ ททท. ได้มีการวางแผนที่จะกระตุ้นการท่องเที่ยวของจังหวัดพังงา โดยเฉพาะในช่วงต้นเดือนเมษายน 2561 ถือว่ายังอยู่ในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวและเป็นช่วงที่เริ่มมีนักท่องเที่ยวชาวไทยเดินทางมาท่องเที่ยวจังหวัดพังงามากขึ้น ทางททท.พังงาร่วมกับจังหวัดพังงา เทศบาลตําบลคึกคัก และสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดพังงาจึงได้กิจกรรมนี้ขึ้น ในระหว่างวันที่ 31 มีนาคม 1เมษายน2561


เก็บตก..ผอ.ททท.บอกเจ็บคอกินไม่ได้ผู้ว่าบอกให้กินไม่ใช่ให้พูด




เพื่อส่งเสริมการเดินทางของนักท่องเที่ยวชาวไทย และชาวต่างชาติ รวมทั้งเป็นการส่งเสริมและสนับสนุนผู้ประกอบการกิจการโรงแรม ร้านอาหารในพื้นที่จังหวัดพังงาให้เกิดการกระจายรายได้ในพื้นที่มากยิ่งขึ้น ที่สําคัญยังเป็นการกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาพํานักค้างบริเวณเขาหลักหรือบริเวณใกล้เคียงมากยิ่งขึ้น รวมทั้งเป็นการสร้างความสุขให้กับนักท่องเที่ยวที่อยู่ในบริเวณเขาหลักให้ได้รับฟังเสียงเพลงจากศิลปินชั้นนําของประเทศตลอด 2 วันโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย



นายวชิรชัย สิริสัมพันธ์ ผู้อำนวยการกองตลาดภาคใต้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท) กล่าวเพิ่มเติมว่า งานนี้ถือเป็นเทศกาลอาหารทะเลแบบสุดยอดอาหารทะเลที่คัดสรรมาให้ผู้เข้าร่วมงานได้ลิ้มชิมรส อาหารซีฟู้ดสดใหม่จากจังหวัดพังงา สําหรับรูปแบบการจัดงานเป็นเทศกาลอาหารทะเลชมพระอาทิตย์ตกดินฟังเสียงเพลงกับบรรยากาศแสนสบายริมทะเล ภายใต้ Concept หนีความวุ่นวาย มากินอาหารทะเล ฟังเสียงดนตรีเพราะๆ กับบรรยากาศแสนสบายริมทะเลคาดว่าจะเป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยวในโซนเขาหลัก และแหล่งท่องเที่ยวที่สําคัญของจังหวัดพังงาในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี และคาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติสนใจเข้ามาร่วมงานตลอด 2 วัน ไม่น้อยกว่า 10,000 คน เป็นการส่งเสริมให้นักท่องเที่ยวเกิดการจับจ่ายใช้สอยและมีการพํานักค้างในจังหวัดพังงาเพิ่มขึ้นในช่วงต้นเดือนเมษายน 2561 นี้

logoline