svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

แผนปฏิรูปประเทศ 11 ด้านมีผลบังคับใช้แล้ววันนี้

07 เมษายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศนายกรัฐมนตรี เรื่อง การประกาศแผนการปฏิรูปประเทศ ทั้ง 11 ด้าน พบว่าจะต้องใช้เม็ดเงินลงทุนและงบประมาณดำเนินการ มากกว่า 1.3 แสนล้านบาท ภายในระยะตามแผนปฏิรูป 5 ปี มีผลวันนี้ 7 เมษายน

เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศนายกรัฐมนตรี เรื่อง การประกาศแผนการปฏิรูปประเทศ ทั้ง 11 ด้าน หลังจากที่สภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) รับทราบแผนปฏิรูปจากคณะกรรมการปฏิรูปประเทศด้านต่างๆ ตามที่คณะรัฐมนตรีให้ความเห็นชอบและผ่านการพิจารณาความสอดล้องกับยุทธศาสตร์ชาติ โดยคณะกรรมการยุทธศาสตร์ชาติ แล้วโดยมีรายละเอียดของแผนปฏิรูปทั้ง 11 ด้าน พบว่าจะต้องใช้เม็ดเงินลงทุนและงบประมาณดำเนินการ มากกว่า 1.3 แสนล้านบาท ภายในระยะตามแผนปฏิรูป 5 ปี นับจากปี 2561 เป็นต้นไป

แผนปฏิรูปประเทศ 11 ด้านมีผลบังคับใช้แล้ววันนี้


เมื่อประกาศอย่างเป็นทางการแล้ว ภายในวันที่ 7 เมษายน หน่วยงานรัฐทุกหน่วยงานต้องดำเนินการตามแผนปฏิรูปที่เกี่ยวข้องกับหน่วยงานนำไปปฏิบัติให้สัมฤทธิ์ผลตามระยะเวลาที่แผนปฏิรูปแต่ละด้านกำหนดไว้ และให้คณะรัฐมนตรี (ครม.) กำกับดูแล พร้อมสนับสนุนหน่วยงานของรัฐทุกหน่วยงานให้ดำเนินการตามแผนที่กำหนดไว้ ขณะที่แผนปฏิรูปใดที่เกี่ยวข้องกับองค์กรนิติบัญญัติ, ฝ่ายตุลาการ หรือองค์กรอิสระ องค์กรอัยการ ต้องประสาน ปรึกษาหรือเสนอแนะต่อหัวหน้าหน่วยงานองค์กรดังกล่าวด้วย ตามมาตรา 6 ของพระราชบัญญัติแผนและขั้นตอนการดำเนินการปฏิรูปประเทศ พ.ศ.2560 กำหนด

แผนปฏิรูปประเทศ 11 ด้านมีผลบังคับใช้แล้ววันนี้


แผนปฏิรูปประเทศ 11 ด้านมีผลบังคับใช้แล้ววันนี้

logoline