svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ธารน้ำใจหลั่งไหลช่วยยาย 81 เป็นพาร์กินสัน

06 เมษายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ธารน้ำใจคนไทยหลั่งไหลบริจาคเงินกว่า 1 ล้านบาท ช่วยยาย 81 ปี เป็นโรคพาร์กินสัน ดูแลสามีตาบอดและลูกพิการทางสมอง

จากกรณีนางบุญเลี้ยง ทองสุขนอก อายุ 81 ปี อยู่ ตำบลโนนทองหลาง อำเภอบัวใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา ป่วยเป็นโรคพาร์กินสัน เดินไม่ได้มานานกว่า 10 ปี มีอาการสั่นทั้งตัวอยู่ตลอดเวลา ต้องดูแลนายทองมี ทองสุขนอก อายุ 78 ปี สามีที่ร่างกายไม่แข็งแรง พิการตาบอดหนึ่งข้าง และนายอำพล ทองสุขนอก อายุ 51 ปี ลูกชายที่พิการทางสมอง 

ธารน้ำใจหลั่งไหลช่วยยาย 81 เป็นพาร์กินสัน

โดยในแต่ละวันนางบุญเลี้ยงฯ สามารถทานอาหารได้เฉพาะข้าวเหนียว เนื่องจากมีอาการสั่นเมื่อทานข้าวสวยจะทำให้หกเรี่ยราด ที่ลำบากไปกว่านั้นคือต้องอุจจาระในร่องกระดานบ้านลงมาด้านล่าง เนื่องจากไม่สามารถเดินได้ ทำให้นายทองมีฯ ต้องคอยเก็บอุจจาระให้ทุกวัน เป็นเช่นนี้มานานกว่า 10 ปี แล้ว อีกทั้งสภาพบ้านก็ทรุดโทรมอย่างหนัก ซึ่งมีลักษณะเป็นบ้านไม้สองชั้น พื้นบ้านผุพัง ใช้ชีวิตอย่างยากลำบาก ตามที่เคยเสนอข่าวไปแล้วนั้น


ล่าสุดวันนี้ (6 เมษายน 2561) ผู้สื่อข่าวรายงานหลังจากประชาชนผู้ใจบุญทราบข่าว ก็ได้ร่วมกันบริจาคเงินให้กับครอบครัวนางบุญเลี้ยงฯ เป็นเงินกว่า 1,100,000 บาทแล้ว โดยนายอิทธิพล สุยะลา ปลัดอำเภอบัวใหญ่ ได้ลงพื้นที่เข้าเยี่ยม เตรียมนำเงินบริจาคมาสร้างบ้านหลังใหม่ให้ พร้อมทั้งกิ่งกาชาดอำเภอบัวใหญ่ ได้เข้าให้การช่วยเหลือมอบเงินและข้าวของเครื่องใช้ในครัวเรือนให้กับครอบครัวดังกล่าวอีกด้วย


โดยยายบุญเลี้ยง ทองสุขนอก กล่าวว่า ยายรู้สึกซาบซึ้งกับธารน้ำใจคนไทย ที่บริจาคเงินช่วยเหลือชีวิตยายและครอบครัวในครั้งนี้ ซึ่งไม่คิดว่าจะมีคนบริจาคเงินช่วยมากมายขนาดนี้ จึงขอขอบคุณผู้ใจบุญทั้งหลายขอให้มีความสุขความเจริญในชีวิตตลอดไป ส่วนยายจะของดรับบริจาคเพียงเท่านี้ เพื่อที่จะได้ให้ผู้ใจบุญมีโอกาสนำเงินไปบริจาคให้กับคนที่ได้รับความเดือดร้อนคนอื่นๆ อีก โดยเงินที่ได้นี้ถือว่ามากที่สุดในชีวิตของยาย จะได้นำไปสร้างบ้านอยู่อาศัย และใช้จ่ายในครอบครัว ตามที่ผู้ใจบุญได้ช่วยเหลือมา


ธารน้ำใจหลั่งไหลช่วยยาย 81 เป็นพาร์กินสัน

นายอิทธิพล สุยะลา ปลัดอำเภอบัวใหญ่ กล่าวว่า วันนี้ได้ลงพื้นที่เยี่ยมครอบครัวของนางบุญเลี้ยงฯ และเตรียมนำเงินบางส่วนมาสร้างบ้านหลังใหม่ให้ เดิมทีเป็นบ้านไม้ชั้นเดียวและทรุดโทรมมาก ดังนั้นจะได้นำเงินส่วนนี้มาสร้างบ้านชั้นเดียวให้ เนื่องจากนางบุญเลี้ยงฯ ไม่สามารถเดินขึ้นลงบันได้ และเพื่อให้นางบุญเลี้ยงฯ สามารถคลานออกมาจากบ้านด้วยตนเองได้ ส่วนเงินที่เหลือจะเก็บไว้ให้นางบุญเลี้ยงฯ และครอบครัวไว้รักษาอาการป่วยต่อไป.

logoline