svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เผย! เงินเดือน - เบี้ยเสี่ยงภัย ทหารเกณฑ์ 3 จังหวัดชายแดนใต้

03 เมษายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นราธิวาส พบตัวเลขสมัครทหารเกณฑ์ จังหวัดนราธิวาสเพิ่มสูงขึ้น เผยเงินเดือน-เบี้ยเสี่ยงภัยแรงจูงใจ เป็นพื้นที่ความไม่สงบจังหวัดชายแดนภาคใต้



เวลา08.00น. (3เม.ย.61) ณ อาคารหอประชุมที่ว่าการ อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส พ.ท.สิทธิชัย บำรุงเขต ผบ. ร้อย151พัน2ค่ายกัลยาณิวัฒนา ต.กะลุวอเหนือ อ.เมือง จ.นราธิวาส ได้เป็นประธานในการตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ากองประจำการ ซึ่งปีนี้มีชายไทยที่อาศัยอยู่พื้นที่3ตำบล1เขตเทศบาล ของ อ.สุไหงโก-ลก จำนวน762คน เข้ารับการคัดเลือก โดยปีนี้ทางกองทัพต้องการชายฉกรรจ์เข้าเป็นทหารกองประจำการในเขต อ.สุไหงโก-ลก จำนวน73คน มีผู้สมัครใจรับใช้ชาติ40คน และต้องจับสลากใบดำใบแดงอีกเพียง33คน ซึ่งบรรยากาศโดยทั่วไปก็มีสีสันต์ไม่แตกต่างจากการตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ากองประจำการทั่วประเทศ คือมีหญิงประเภท2มาทำการคัดเลือกทหารในครั้งนี้ด้วยท่ามกลางพ่อแม่พี่น้องและเครือญาติได้เดินทางมาให้กำลังใจเป็นจำนวนมาก

โดยการตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ากองประจำการในครั้งนี้ มี พล.ต.วัลลภ ฐิติกุล รอง ผอ.รมน.ภาค4ส่วนหน้า พล.ต.สมพล ปานกุล ผบ.ฉก.นราธิวาส และคณะ ได้ร่วมเดินทางมาตรวจสอบความเรียบร้อยที่เจ้าหน้าที่ทหารใช้ความบริสุทธิ์ยุติธรรมในการตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ากองประจำการ ซึ่งไม่มีการเรียกรับเงินใต้โต๊ะในการช่วยเหลือผู้ที่เดินทางมาคัดเลือกอย่างเด็ดขาด เพื่อเป็นการป้องกันการข้อครหาต่างๆที่อาจจะเกิดขึ้นได้

เผย! เงินเดือน - เบี้ยเสี่ยงภัย ทหารเกณฑ์ 3 จังหวัดชายแดนใต้



พล.ต.สมพล ปานกุล ผบ.ฉก.นราธิวาส เปิดเผยว่า จากสภาพความพิเศษของพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ทำให้การตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ากองประจำการ ในทุกๆปีมีประชาชนสมัครรับใช้ชาติมีจำนวนมากขึ้น เนื่องจากในปัจจุบันทหารกองประจำการหรือทหารเกณฑ์ จะได้รับเงินเดือนรวมเบี้ยเสี่ยงภัย ตกเดือนละประมาณ12,500บาท ซึ่งถือว่ามากกว่าพื้นที่อื่นๆทั่วประเทศ ซึ่งมีเงินเดือนต่างกันตกเดือนละประมาณ10,000บาท ส่งผลทำให้การตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ากองประจำการ ในปีนี้ที่ อ.สุคิริน จ.นราธิวาส ซึ่งมีการตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ากองประจำการ ไปเมื่อวันที่1มี.ค.61ที่ผ่านมา มีประชาชนสมัครใจรับใช้ชาติ100เปอร์เซ็นต์ โดยที่ไม่ต้องมีการจับสลากใบดำใบแดง

พล.ต.สมพล ยังกล่าวเพิ่มเติมอีกด้วยว่า ในพื้นที่3จังหวัดชายแดนภาคใต้ เราก็มีกระบวนการขั้นตอนในการกลั่นกรองบุคคลที่เข้ารับใช้ชาติ ไม่ว่าจะสมัครใจเป็นทหารหรือผ่านการจับสลาก เราต้องส่งประวัติบุคคลแต่ละรายให้ทางเจ้าหน้าที่ กองอำนวยการความมั่นคง และเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธร ภาค9ในการตรวจสอบอย่างละเอียด เพื่อป้องกันสมาชิกแนวร่วมที่อาจจะอยู่นอกระบบของแฟ้มคดีความมั่นคง เข้าไปอยู่ร่วมในกองทัพที่อาจจะได้ผ่านการฝึกฝนจนมีเขี้ยวเล็บ และบุคคลนั้นปลดจากการเป็นทหารกองประจำการ ก็อาจจะใช้วิชาที่ผ่านการฝึกฝนมาจากภาคสนาม นำไปใช้ในการเคลื่อนไหวก่อเหตุร้ายในพื้นที่3จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งไม่ต้องกังวนในเรื่องนี้ทางกองทัพมีกระบวนการจัดการในการตรวจสอบอย่างละเอียดอยู่แล้ว

//////////

logoline