svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

เฟ้นหาสุดยอดสตาร์ทอัพ สู่นักธุรกิจรุ่นใหม่

03 เมษายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เปิดเวทีเฟ้นหาสุดยอดสตาร์ทอัพระดับประเทศ เพื่อเปิดโอกาสให้กับผู้มีไอเดีย สร้างสรรค์ แก่นักศึกษาและประชาชนทั่วไป

กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เปิดเวทีเฟ้นหาสุดยอดสตาร์ทอัพระดับประเทศเป็นภูมิภาคที่สอง เพื่อเปิดโอกาสให้กับผู้มีไอเดีย สร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ แก่นักศึกษาและประชาชนทั่วไป ให้เกิดการขยายธุรกิจและสร้างตลาดใหม่ ขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยอย่างยั่งยืน ไปติดตามรายงานจากคุณพรรณทิพา จิตราวุฒิพร

ถ้วยรางวัลและเงินสด 3 หมื่นบาท ที่นายกิตติพงศ์ สินทร และกลุ่มเพื่อนนักศึกษามหาวิทยาลัยศิลปากร ได้รับรางวัลจากการแข่งขันสตาร์ทอัพ ไทยแลนด์ ลีก ระดับนักศึกษามหาวิทยาลัย และ สตาร์ทอัพ ไทยแลนด์ พิชชิ่ง ชาเลน ระดับบุคคลทั่วไป ที่จัดขึ้นในจังหวัดเชียงใหม่ มีผู้เข้าแข่งขัน 149 ทีม จาก 23 มหาวิทยาลัย ทั่วประเทศ นายกิตติพงศ์ รู้สึกดีใจที่ได้รับรางวัลนี้ เพราะเพื่อนๆและอาจารย์ได้ร่วมกันสร้างสรรค์ผลงานที่มีชื่อว่า "อีซี่แก๊ส" โดยมีแนวคิดที่จะนำแก๊สมีเทนซึ่งเกิดจากการย่อยสลายของเศษอาหารมาใช้งานให้เกิดประโยชน์แบบครบวงจร นอกจากจะช่วยลดการปล่อยแก๊สมีเทนโดยทั่วไปแล้ว ยังพัฒนาตัวเซนเซอร์วัดปริมาณแก๊ส เพื่อแก้ไขปัญหากรณีแก๊สหมดโดยไม่รู้ล่วงหน้า ซึ่งช่วยให้การใช้แก๊สมีความปลอดภัยมากขึ้นขณะที่สตาร์ทอัพบุคคลทั่วไปที่ได้รางวัลอันดับ 1 คือ

ห้างหุ้นส่วนจำกัดฟางไทย แฟคทอรี่ ของคุณจารุวรรณ คำเมือง ที่นำฟางข้าวที่ไม่ได้ใช้ประโยชน์ มาทำให้เกิดประโยชน์โดยมาทำเป็นผลิตภัณฑ์บรรจุอาหารที่ปลอดสารอันตราย เวที สตาร์ทอัพ ไทยแลนด์ เปิดโอกาสให้กับคนที่มีไอเดีย สร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ มีแผนงานทางการตลาดและการบริหารองค์กรที่มีประสิทธิภาพ ทั้งกลุ่มเป้าหมายที่เป็นนักศึกษาและประชาชนทุกระดับ เพื่อให้เกิดการขยายธุรกิจและสร้างตลาดใหม่ของนักธุรกิจสตาร์ทอัพ ให้สามารถเติบโตอย่างก้าวกระโดด ช่วยส่งผลให้เศรษฐกิจของประเทศเติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืนการแข่งขัน Startup Thailand เริ่มต้นจาก 4 ภูมิภาค โดยจัดมาแล้ว 2 ภูมิภาค ที่สงขลา และเชียงใหม่ โดยจะไปจบการค้นหาสุดยอดสตาร์ทอัพของประเทศไทยประจำปี 2018 ที่งาน Startup Thailand 2018 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ในวันที่ 17-20 พฤษภาคม นี้

logoline