svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"ทมยันตี" ชื่นชม "รอมแพง" เป็นนักเขียนที่ดี

01 เมษายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นักเขียนชื่อดังนามปากกา " ทมยันตี" ได้มาแจกลายเซ็นในงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติครั้งที่ 46 พร้อมกล่าวคำชื่นชมไปถึงนักเขียนรุ่นใหม่ที่ผลงานกำลังเป็นที่นิยมอยู่ในขณะนี้ นั่นก็คือ รอมแพง เจ้าของผลงานนวนิยายเรื่องบุพเพสันนิวาสค่ะ

"ทมยันตี" ชื่นชม "รอมแพง" เป็นนักเขียนที่ดี

"ทมยันตี" เป็นนามปากกาของ คุณหญิงวิมล ศิริไพบูลย์ ท่านเป็นนักประพันธ์นวนิยายมีผลงานที่โด่งดังมากมายหลายเรื่อง เช่น คู่กรรม ทวิภพ ค่าของคน ซึ่งมีการสร้างเป็นภาพยนตร์และละครโทรทัศน์หลายยุคหลายสมัย และอีกหนึ่งผลงานที่น่าสนใจของทมยันตีคือเรื่องนากพัทธ์ เป็นเรื่องราวที่ถ่ายทอดมาจากเรื่องที่เกี่ยวข้องกับขนบธรรมเนียบของความตาย วิธีการจัดการกับศพในสมัยก่อนที่คนในยุคปัจจุบันไม่เคยทราบมาก่อน ครั้งนี้ทมยันตีก็ได้มาแจกลายเซ็นให้กับผู้ที่มาซื้อหนังสือของเธอภายในงานสัปดาห์หนังสือด้วย

และในฐานะที่เธอเป็นนักเขียนชั้นแนวหน้าของไทย จึงได้ถามถึงมุมมองของเธอเกี่ยวกับเนื้อหาของนวนิยายเรื่องบุพเพสันนิวาสที่รอมแพงแต่งขึ้น ทมยันตีบอกว่าเรื่องบุพเพสันนิวาสสนุกขอชื่นชมรอมแพงดีใจที่มีนักเขียนรุ่นใหม่ฝีมือดีเกิดขึ้น

"ทมยันตี" ชื่นชม "รอมแพง" เป็นนักเขียนที่ดี


ซึ่งทมยันตีเองก็ฝากบอกคนที่อ่านนวนิยายและชมละครบุพเพสันนิวาสว่า การที่นักเขียนได้เขียนหนังสือเกี่ยวกับประวัติศาสตร์จะสอดแทรกความรู้มากน้อยแค่ไหนก็อย่ามีดราม่าต่อว่ารอมแพงเพราะอย่างไรแล้วผู้อ่านทุกคนก็จะได้รับความรู้กลับไปแน่นอน

logoline