svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

พร้อมเปลี่ยนผ่านเข้าสู่ยุคแห่งความงามที่ไร้สูตรสำเร็จ?

01 เมษายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หน้าปก Vogue UK May 2018 ล่าสุดยังคงสะท้อนถึงความหลากหลายทางความงาม ที่ตอนนี้วงการแฟชั่นโลกต่างพร้อมใจกันทำให้เรื่องความหลากหลายเป็นเรื่องปกติที่ทุกคนต้องให้ความสำคัญและมองเห็นความงามที่ไม่ได้ถูกจำกัดไว้แค่รูปแบบใดรูปแบบหนึ่งเท่านั้น

และความแตกต่างหลากหลายตอนนี้ก็ไม่ใช่แค่เรื่องของร่างกายและสีผิวอีกต่อไป เพราะวงการแฟชั่นโลกยังลงลึกไปจนถึงเรื่องศาสนาและเพศสภาพอีกด้วย

หน้าปก Vogue UK เล่มนี้ จึงเลือกนางแบบอย่าง Halima Aden สาวอเมริกัน-โซมาเลีย มาขึ้นปกด้วย ที่เธอกลายเป็นจุดสนใจขึ้นมาก็เพราะเป็นชาวมุสลิม ที่ยืนยันจะสวมใส่"ผ้าคลุมฮิญาบ"ตลอดเวลาที่เธอถ่ายแบบและเดินแบบ ซึ่งด้วยใบหน้าที่สวยคมภายใต้ผ้าคลุมฮิญาบนั้น ก็ทำให้แบรนด์ชั้นนำมากมายเลือกเธอมาทำงาน โดยเคารพในตัวตนและธรรมเนียมปฏิบัติทางศาสนาของเธอ

หรืออย่าง Paloma Elsesser นางแบบอเมริกันร่างอวบ ก็ถูกเลือกมาขึ้นปก Vogue UK เล่มนี้ด้วย ซึ่งตอนนี้คนทั่วโลกต่างก็เริ่มชินตากับภาพความงามของสาวสวยพลัสไซส์กันไปหมดแล้ว หลังคนในวงการแฟชั่นโลกได้เปิดใจและเปิดพื้นที่ให้ผู้หญิงร่างใหญ่ที่เข้ามาทำงานนางแบบ ไม่ได้เป็นเพียงแค่นางแบบสำหรับแฟชั่นสาวอวบอย่างเดียว แต่ผู้หญิงไซส์ใหญ่ ก็คือรูปร่างปกติที่คนจำนวนมากก็มีขนาดตัวอวบหรือใหญ่แบบนี้กันทั้งนั้น โดยแฟชั่นจะจับต้องได้อย่างแท้จริง ก็ต้องหันเข้าหาความเป็นจริงของสังคมให้มากขึ้น

พร้อมเปลี่ยนผ่านเข้าสู่ยุคแห่งความงามที่ไร้สูตรสำเร็จ?



ซึ่งปก Vogue UK ปกนี้ ก็เป็นการสะท้อนภาพความเป็นจริงของโลกใบนี้ ที่มีคนหลากหลายเชื้อชาติ รูปร่าง สีผิว และศาสนา อาศัยอยู่รวมกัน แต่ทุกคนก็มีความงามที่เท่าเทียมกัน ไม่มีความงามที่เป็นสูตรสำเร็จหรือตายตัว 

และนี่คือเทรนด์แฟชั่นและความงามของโลกยุคปัจจุบันที่เหล่าคนแฟชั่นกำลังมุ่งไป และมั่นใจว่า เรากำลังเดินไปถูกทางแล้ว

พร้อมเปลี่ยนผ่านเข้าสู่ยุคแห่งความงามที่ไร้สูตรสำเร็จ?


จากซ้ายไปขวา
1.นางแบบ Vittoria Ceretti อิตาลี
2.นางแบบ Halima Aden สหรัฐฯ-โซมาเลีย
3.นางแบบ Adut Akech Bior ออสเตรเลีย-ซูดาน
4.นางแบบ Faretta โครเอเชีย
5.นางแบบ Paloma Elsesser สหรัฐฯ
6.นางแบบ Radhika Nair อินเดีย
7.นางแบบ Yoon Young Bae เกาหลีใต้
8.นางแบบ Fran Summers สหราชอาณาจักร
9.นางแบบ Selena Forrest สหรัฐฯ




logoline