svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

อธิบดีกรมคุก ไฟเขียวนักโทษดูละครบุพเพสันนิวาส

31 มีนาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อธิบดีราชทัณฑ์ได้รับรายงานคุกลาดยาวให้นักโทษดูละครบุพเพสันนิวาส ไม่ขัดข้องหากเรือนจำอื่นเอาอย่าง ชี้เนื้อหาส่งเสริมวัฒนธรรม ปลุกใจให้รักชาติ


เมื่อวันที่ 31 มี.ค. 61 พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ กล่าวถึงกรณีกระแสละครบุพเพสันนิวาสฟีเวอร์ จนกระทั่งเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร (ลาดยาว) อนุญาตให้นำเทปละครย้อนหลังเปิดให้ผู้ต้องขังชมหลังเก็บเข้าเรือนนอน ว่า ขณะนี้ได้รับรายงานว่ามีเรือนจำพิเศษกรุงเทพเพียงแห่งเดียว ที่อนุญาตให้นำเทปละครย้อนหลังเรื่องบุพเพสันนิวาสมาเปิดให้ผู้ต้องขังได้รับชมเพื่อจรรโลงใจ ส่วนตัวไม่มีข้อขัดข้อง เพราะละครเรื่องดังกล่าวมีเนื้อหาในด้านส่งเสริมวัฒนธรรมและปลุกใจให้เกิดความรักชาติ ขณะนี้ยังไม่มีนโยบายอะไรเป็นพิเศษไปยังเรือนจำต่างๆ ขอให้ขึ้นอยู่กับดุลพินิจของผบ.เรือนจำแต่ละแห่ง

อธิบดีกรมราชทัณฑ์ กล่าวอีกว่า ที่ผ่านมาในเทศกาลขึ้นปีใหม่ ผบ.เรือนจำบางแห่ง เคยเชิญดารานักแสดงเข้าไปจัดกิจกรรมในเรือนจำ ให้ดาราได้สวมกอดผู้ต้องขัง เพียงเท่านี้ก็ทำให้ผู้ต้องขังตื้นตัน ตระหนักในคุณค่าของตัวเอง นอกจากนี้ยังกำชับให้ผู้บัญชาการเรือนจำให้ความช่วยเหลือกิจกรรรมสาธารณประโยชน์ในจังหวัด โดยให้นำนักโทษออกไปช่วยงานบำเพ็ญประโยชน์ เมื่อถึงเวลาพ้นโทษออกจากเรือนจำ สังคมภายนอกจะได้เห็นคุณค่า

logoline