svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ยานยนต์

บรรยากาศงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ

31 มีนาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อวันที่ 29 มี.ค.ที่ผ่านมา ถือเป็นวันแรกที่มีการจัดงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ ครั้งที่ 46 และงานสัปดาห์หนังสือนานาชาติ ครั้งที่ 16 ทางทีมข่าวของเราได้ไปลงพื้นที่สำรวจหนังสือที่น่าอ่านและเก็บบรรยากาศงานมาฝากกันด้วย จะเป็นอย่างไรไปติดตามจาก คุณปริม มุกระวี ดีบุกคำ

เริ่มขึ้นแล้วสำหรับงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติครั้งที่ 46 และงานสัปดาห์หนังสือนานาชาติครั้งที่ 16 ปีนี้จัดขึ้นภายใต้แนวคิด"อ่าน..อีกครั้ง" เชื่อมโยงกับนิทรรศการหลักของงานที่ตั้งใจจะนำเสนอตั้งแต่ประวัติศาสตร์การอ่านของโลกและการอ่านของประเทศไทยการอ่านในยุคต่างๆ ที่ทำให้เราได้ก้าวทันความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นซึ่งหนังสือจินดามณีถือเป็นแบบเรียนเล่มแรกของไทยในลักษณะแบบเรียนชั้นสูงสามารถอ่านเข้าใจได้ง่าย มีหลายสำนวนแต่งขึ้นในสมัยอยุธยาตอนกลางโดยพระโหราธิบดี ในรัชสมัยของสมเด็จพระนารายณ์มหาราช


ซึ่งช่วงนี้ต้องบอกว่ากระแสละครบุพเพสันนิวาสกำลังมาแรงส่งผลให้หนังสือจินดามณีขายดีเกลี้ยงแผง ราคาในการจำหน่ายมี 2 ราคาด้วยกันคือชนิดปกอ่อน เล่มละ 100 บาท, ปกแข็ง 130บาท ผู้ที่สนใจสามารถซื้อได้ที่งานสัปดาห์หนังสือบูธกรมศิลปากรบอกเลยว่าบรรยากาศวันแรกมีประชาชนเดินทางมาตามหาหนังสือเกี่ยวกับประวัติศาสตร์เยอะมาก


ใครที่กำลังตามหาหนังสือบุพเพสันนิวาสอยู่ก็สามารถมาหาซื้อได้ที่บูธแฮปปี้บานานาราคาเล่มละ 228 บาทเท่านั้นนอกจากเปิดตัวสัปดาห์หนังสือเป็นวันแรกแล้วทางไปรษณีย์ไทยยังได้จัดเปิดตัวแสตมป์พระฉายาลักษณ์ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร สำหรับใช้งานทั่วไป 12 ชนิดราคาให้ได้เห็นในงานสัปดาห์หนังสือเป็นครั้งแรกด้วย


ซึ่งขณะได้เปิดให้จองแสตมป์ได้ตั้งแต่วันนี้จนถึง15 พฤษคมและจัดจำหน่าย ในวันที่ 28 กรกฎาคม พร้อมกันทั่วประเทศเนื่องจากตรงกับวันเฉลิมพระชนม์พรรษาในหลวงรัชกาลที่ 10 พอดีเรียกว่างานสัปดาห์หนังสือปีนี้มีอะไรให้ได้แสวงหาความรู้มากมายใครที่กำลังตามหาหนังสือเล่มไหนอยู่ก็สามารถเดินทางไปเลือกซื้อได้ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 8 เมษายน

logoline