svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ลูกชายรับศพคุณตาซาเล้ง ลูกสาวเผย "ทั้งโกรธ-อโหสิให้" จ๊อด

30 มีนาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ลูกชาย คุณตาซาเล้ง รับศพ ขณะที่ลูกสาวเผยความรู้สึกทั้งโกรธ-อโหสิให้ "จ๊อด" ตร.ระบุผลชันสูตรจากรพ.รามาฯอยู่ในสำนวน ยังไม่เปิดเผย ให้ทางรองโฆษกตร.แถลง

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 30 มี.ค. ที่ รพ.รามาธิบดี น.ส.วนิดา มณีพันธ์ ลูกสาวนายจรูญ มีพันธ์ อายุ 82 ปี หรือลุงซาเล้ง ที่ถูก นายนราธร โสดติยัง อายุ 21 ปี ขี่รถจยย. มาชนรถซาเล้งและทำร้ายลุงจนหามส่ง รพ.ราชวิถี กล่าวด้วยความเสียใจว่า หลังจากที่พ่อถูกทำร้ายร่างกายส่งไปรักษาตัวที่ รพ.ราชวิถี ตั้งแต่วันที่ 13-19 มี.ค. จากนั้นจึงออกมาพักฟื้นที่บ้าน ซึ่งพ่อสามารถพูดคุยได้ แต่เป็นผู้ป่วยติดเตียง ร่างกายซีกซ้ายขยับไม่ได้ เหลือเพียงซีกขวาที่ยังพอขยับได้บ้าง กระทั่งวันที่ 29 มี.ค. มีเจ้าหน้าที่อนามัย เขตดินแดงและพยาบาล รพ.ราชวิถี เดินทางมาดูผลหลังรับการรักษาที่บ้านพัก พบว่า พ่อมีไข้สูง 38 องศาเซลเซียส จึงรีบนำส่ง รพ.ราชวิถี รักษาทันที เวลาประมาณ 21.00 น. วันเดียวกัน เจ้าหน้าที่ รพ. โทรศัพท์ว่า พ่ออาการวิกฤตต้องปั๊มหัวใจช่วยเหลือพร้อมเครื่องช่วยหายใจนานประมาณ 45 นาที และเสียชีวิตเมื่อเวลาประมาณ 22.00น.

น.ส.วนิดา เปิดเผยต่อว่า แพทย์ทาง รพ.ราชวิถี แจ้งเบื้องต้นว่า พ่อติดเชื้อในกระแสเลือด แต่จะส่งศพต่อไปชันสูตรที่ รพ.รามาธิบดี ถึงสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัด ส่วน นายนราธร ที่ก่อเหตุอีกใจรู้สึกโกรธ อีกใจอโหสิให้ เนื่องจาก ตอนอยู่ใน รพ. ก็มาเยี่ยมบ้าง หลังวันที่ 20 มี.ค. มาเยี่ยมพ่อที่บ้านเกือบทุกวันบางครั้งก็ไปกับครอบครัวพาพ่อไปตรวจร่างกายด้วยกัน ขณะพ่อวิกฤตก็จะมาแต่หมดเวลาเยี่ยม แต่หากพ่อไม่เกิดเรื่องขึ้นคงยังไม่เสียชีวิต สำหรับคดีให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการ จะนำศพพ่อไปประกอบพิธีทางศาสนา ณ วัดห่อหมก ต.ห่อหมก อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา สวดพระอภิธรรม 30มี.ค. ถึง 2 เม.ย. และพิธีเผา วันอังคาร ที่ 3 เม.ย.

ลูกชายรับศพคุณตาซาเล้ง ลูกสาวเผย "ทั้งโกรธ-อโหสิให้" จ๊อด



โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้าเสียใจ มีนางฉลวย จริตเอก นายประพจน์ และน.ส.วนิดา มณีพันธ์ ภรรยาลูกชายลูกสาว พร้อมญาติของนายจรูญ เดินทางมารับผลชันสูตรและศพ ที่ ร.พ.รามาธิบดี นอกจากนี้ยังมี เจ้าหน้าที่กองพิทักษ์สิทธิและเสรีภาพ กระทรวงยุติธรรม เดินทางมาประสานเยียวยา ช่วยเหลือสิทธิต่างๆ ของผู้เสียชีวิต

นายอิสระพงษ์ บุญญา เจ้าหน้าที่กองพิทักษ์สิทธิและเสรีภาพ เปิดเผยว่า เดินทางมามอบเงินเพิ่มเติมตามสิทธิที่ผู้เสียหายควรได้รับในคดีอาญาที่ผู้เสียหายไม่มีส่วนยุ่งเกี่ยวผู้กระทำผิด โดยจะได้รับไม่เกิน 1.1 แสนบาท ในกรณีที่เสียชีวิต ส่วนก่อนหน้านี้ ได้รับการช่วยเหลือจากหน่วยงานแล้ว ไม่เกิน 5 หมื่นบาท ตามสิทธิ ที่ผู้เสียหายได้รับบาดเจ็บ และต้องพักฟื้น ซึ่งเป็นเงินที่เยียวยาในเรื่องของค่าครองชีพกรณีที่หยุดงานจนไม่มีรายได้ และค่าช่วยเหลืออื่นๆ อย่างไรก็ตามการเยียวยายังไม่สิ้นสุด ทางหน่วยงานจะดำเนินการตามขั้นตอน

ลูกชายรับศพคุณตาซาเล้ง ลูกสาวเผย "ทั้งโกรธ-อโหสิให้" จ๊อด


ต่อมาเวลา 14.40 น. มีการเคลื่อนศพออกจาก ห้องสุดท้าย รพ.รามาธิบดี นายประพจน์ ลูกชายลุงจรูญ กล่าวว่า นำศพพ่อไปบำเพ็ญกุศลที่ วัดห่อหมก จ.พระนครศรีอยุธยา ขณะนี้ยังไม่ทราบผลชันสูตรที่ รพ.รามาธิบดี เนื่องจากยังไม่ออกมา จึงติดต่อขอนำศพพ่อไปรดน้ำศพตามพิธีก่อนและรับผลชันสูตรภายหลัง

ด้าน พ.ต.อ.กัมพล รัตนประทีป ผกก.สน.ห้วยขวาง เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาให้เจ้าหน้าที่นำตัว นายนราธร ไปศาลแขวงพระนครเหนือ เพื่อถอนประกัน จากนั้นจึงไปขออำนาจศาลฝากขัง ในข้อหา ทำร้ายร่างกายจนผู้อื่นถึงแก่ความตาย เนื่องจากข้อหาเก่าทำร้ายร่างกายเท่านั่น ซึ่งทันทีที่รับแจ้งว่า นายจรูญ เสียชีวิตเมื่อคืนจึง แจ้งข้อหาเพิ่มในเวลาต่อมา หลังจากนี้จะนำผลชันสูตรขอ รพ.รามาธิบดี ไปประกอบในสำนวนคดี แต่ไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลได้ ซึ่งผลชันสูตรออกมาเป็นแบบไหนก็ยังถูกดำเนินคดี โดย พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษก ตร. จะเป็นผู้แถลงข้อมูลต่อไป

logoline