svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จับ 2 หนุ่มขายบุหรี่ไฟฟ้า ผ่านเฟซบุ๊ก

30 มีนาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตร. จับ 2 ผู้ต้องหาขายบุหรี่ไฟฟ้า พร้อมน้ำยา ผ่านทางเฟซบุ๊ก ส่งให้ลูกค้าทางไปรษณีย์ รวมมูลค่าแสนกว่าบาท

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 30 มีนาคม ที่กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ 191 ถ.วิภาวดีรังสิต พล.ต.ต.พุทธิชาต เอกฉันท์ รองผบช.น. พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบช.ทท. พร้อมด้วยพล.ต.ต.ภาณุมาศ บุญญลักษณ์ ผบก.สปพ. พ.ต.อ.นิธิธร จินตกานนท์ รองผบก.สปพ. พ.ต.อ.สำราญ นวลมา รองผบก.สปพ. พ.ต.อ.รุ่งโรจน์ สายันประเสริฐ รองผบก.สปพ. พ.ต.อ.อาชยน ไกรทอง รองผบก.ทท.1 พ.ต.อ.พนัญชัย ชื่นใจธรรม รองผบก.ทท.2 พ.ต.อ.สมบูรณ์ เทียนขาว ผกก.สายตรวจบก.สปพ. ร่วมกันจับกุมนายสุรเชษฐ์ บุญไชย อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 5257/117 ถ.ประชาสงเคราะห์ แขวงและเขตดินแดง กรุงเทพฯ และ Mr.Gabriel Chong Sze Ern อายุ 29 ปี ชาวสิงคโปร์ พร้อมของกลางตัวเครื่องบุหรี่ไฟฟ้า จำนวน 11 ตัว อะตอม 29 ตัว นำ้ยาบุหรี่ไฟฟ้า 492 ขวด รวมมูลค่า 130,000 บาทโดยจับกุมได้ที่ห้องพักไม่มีเลขที่ ชั้นจี อาคารธนาเพลส ตึก 60 บี ถ.สุคนธสวัสดิ์ แขวงและเขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ เมื่อเวลาประมาณ 17.30 น. วันที่ 28 มี.ค.61
พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า สืบเนื่องจาก เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนหาข่าวได้นำหมายค้นศาลอาญาที่ 77/2561 ลงวันที่ 28 มีนาคม 2561 เข้าตรวจค้นห้องพักดังกล่าว เมื่อไปถึงพบนายสุรเชษฐ์ และMr.Gabriel Chong Sze Ern รับเป็นเจ้าของห้อง เจ้าหน้าที่จึงแสดงหมายค้นพบของกลางดังกล่าว จากการสอบถามนายสุรเชษฐ์ และMr.Gabriel Chong Sze Ern รับเป็นผู้ครอบครองบุหรี่ไฟฟ้า อะตอมและน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า จึงตรวจยึดไว้เป็นของกลาง

จับ 2 หนุ่มขายบุหรี่ไฟฟ้า ผ่านเฟซบุ๊ก


โดยผู้ต้องหารับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยนายสุรเชษฐ์รับว่าเป็นผู้จำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้าให้กับลูกค้าทางกลุ่มเฟซบุ๊กต่างๆ โดยจะมีลูกค้าสั่งซื้อผ่านทางเฟซบุ๊กเพจและผ่านเฟซบุ๊กตนเองชื่อ "BANGKOK VAPE" จากนั้นจะนำสินค้าไปส่งให้กับลูกค้าทางไปรษณีย์ โดยลูกค้าจะชำระเงินผ่านทางธนาคารในชื่อบัญชีของน.ส.ลลิตา ซึ่งนายสุรเชษฐ์อ้างว่าไม่รู้จักกับเจ้าของบัญชีแต่อย่างใด ส่วนการสั่งซื้อสินค้าได้สั่งซื้อบุหรี่ไฟฟ้าและนำ้ยาบุหรี่ไฟฟ้ามาจากนายอาบู ไม่ทราบชื่อสกุลจริง ที่อาศัยอยู่ในกรุงเทพฯ และมีการขนส่งบุหรี่ไฟฟ้ามาจากประเทศเพื่อนบ้าน มักจะซุกซ่อนปะปนมากับสินค้าอื่นๆ


พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าวอีกด้วยว่า บุหรี่ไฟฟ้าไม่อนุญาตให้นำเข้ามาในประเทศ เพราะฉะนั้นผู้ที่ครอบครองมีความผิดตามกฎหมาย อีกทั้งตัวยาที่ใช้นั้นตัวยาเป็นสารที่ก่อให้เกิดโรคมะเร็งอีกด้วย


เบื้องต้นแจ้งข้อหา ร่วมกันช่วยซ่อนเร้น ช่วยจำหน่าย ช่วยพาไปเสีย ซื้อ รับจำนำหรือรับไว้โดยประการใด ซึ่งของอันตนรู้ว่าเป็นของที่ยังมิได้เสียภาษีหรือของต้องจำกัดหรือของต้องห้ามหรือที่เข้ามาในราชอาณาจักรโดยยังมิได้ผ่านศุลกากรโดยถูกต้องก็ดี ถือเป็นของที่นำเข้ามาในราชอาณาจักร โดยหลีกเลี่ยงอากร ข้อจำกัดหรือข้อห้ามอันเกี่ยวแก่ของนั้น ตามประกาศกระทรวงพาณิชย์ เรื่องสินค้าต้องห้ามนำผ่านราชอาณาจักรพ.ศ.2559 ข้อ 3 และเรื่องกำหนดให้บารากู่และบารากู่ไฟฟ้าหรือบุหรี่ไฟฟ้าเป็นสินค้าที่ต้องห้ามในการนำเข้ามาในราชอาณาจักร พ.ศ.2557 ข้อ 4 และฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคที่ 9/2558 เรื่องห้ามขายหรือห้ามใช้บริการสินค้าบารากู่ไฟฟ้าหรือบุหรี่ไฟฟ้าหรือตัวยาบารากู่ น้ำยาสำหรับเติมบารากู่ไฟฟ้าหรือบุหรี่ไฟฟ้า ก่อนควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนสน.โชคชัย ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline