svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาหาร

หนังสือจินดามณีมาแรง!....ขายเกลี้ยงแผงแค่ชั่วโมงเดียว

30 มีนาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลังจากที่เมื่อวานนี้งานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติครั้งที่ 46 ได้เปิดงานเป็นวันแรก ซึ่งทางบูธกรมศิลปากรได้เริ่มวางจำหน่ายหนังสือจินดามณี ปรากฎว่าหนังสือ จินดามณีได้ขายหมดเกลี้ยงแผงเพียงเวลาแค่ 1 ชม. เท่านั้น ซึ่งวันนี้ถือเป็นวันที่2 แล้วใช้เวลาขายเพียงไม่ถึงชั่วโมงหนังสือก็หมดเกลี้ยงแผง

สำหรับหนังสือจินดามณี เล่ม 1 และจินดามณี ฉบับใหญ่ บริบูรณ์ ถูกนำกลับมาตีพิมพ์เป็นครั้งที่ 2 โดย สำนักวรรณกรรม กรมศิลปากร ในกระทรวงวัฒนธรรม เพื่อส่งเสริมให้คนไทยเรียนรู้ประวัติศาสตร์ ภาษา วรรณกรรม จารีตประเพณีของคนไทยในประวัติศาสตร์ โดยตีพิมพ์ขึ้นมาจำหน่าย เพียง 4500 เล่มเท่านั้น ตั้งใจว่าจะจำหน่าย 400 เล่มต่อวัน แบ่งเป็นหนังสือจินดามณีปกอ่อน 200 เล่ม ราคาเล่มละ 100บาท ปกแข็ง 200 เล่ม ราคาเล่มละ 130 บาทในช่วงเย็นของเมื่อวานนี้ด้วยความที่หนังสือจินดามณีขายดีเกินคาด ทำให้ทางบูธกรมศิลปากรได้นำหนังสือมาลงเพิ่มอีก 300 เล่ม สรุปยอดเมื่อวานได้จำหน่ายออกไปทั้งสิ้น 700 เล่ม
และในวันนี้เองทางบูธกรมศิลปากรได้นำหนังสือจินดามณีมาลงเพิ่มอีกประมาณ 500 เล่ม เริ่มเปิดให้ประชาชนเลือกซื้อตั้งแต่เวลา 10.30 น. ซึ่งใช้เวลาแค่ไม่ถึง 1 ชม. หนังสือก็หมดเกลี้ยงแผง ตอนนี้ถือว่าขายดีจนหนังสือขาดตลาด จะมีมาจำหน่ายอีกทีวันที่ 2 เมษายนเลยด้านประชาชนที่เดินทางมาก็บอกว่าเดินทางมาหาซื้อหนังสือจินดามณีเพราะติดตามละครและชื่นชอบประวัติศาสตร์ใครที่ยังไม่มีหนังสือจินดามณีเอาไว้ครอบครองและกำลังตามหาอยู่นั้นก็สามารถเดินทางมาหาซื้อได้ที่ งานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติครั้งที่ 46 บูธกรมศิลปากร โดยหนังสือจะมีจำหน่ายอีกทีวันที่ 2 เมษายน

logoline