svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ประวิตร" ไม่หวั่น "ทักษิณ"ประกาศ ชนะเลือกตั้ง

30 มีนาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง ไม่หวั่น อดีตนายกฯ ทักษิณ ประกาศข้ามประเทศจะชนะเลือกตั้ง หลังอดีตนายกฯสองพี่น้องปรากฏตัวที่ญี่ปุ่น


กรุงเทพฯ วันนี้ (30 มีนาคม) พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณี นายทักษิณ และ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ร่วมงานเปิดตัวหนังสือของ นายอิชิอิ ฮาจิเมะ อดีตรัฐมนตรีกิจการภายในญี่ปุ่น ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ว่า เป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่จะต้องติดตามดูต่อไป


ถามว่า คสช. ประเมินหรือไม่กับการเปิดตัวแบบเป็นทางการครั้งนี้ พลเอก ประวิตร กล่าวว่า จะให้ประเมินอย่างไร และไม่ทราบว่าบุคคลทั้งสอง ต้องการส่งสัญญาณหรือเล่นเกมส์อะไรหรือไม่


ผู้สื่อข่าวถามต่อว่า ทั้งสองแสดงตัวเพื่อให้มองว่า คสช. จับไม่ได้หรือไม่ พลเอก ประวิตร กล่าวว่า ไปจับเขาไม่ได้ยังไง ก็ขณะนี้กำลังดำเนินการอยู่ และทั้งสองก็ไปดำเนินการทางการเมือง ไปในฐานะเป็นผู้ลี้ภัยทางการเมือง แต่คดีความของเขาไม่ได้เกี่ยวข้องกับทางการเมือง ซึ่งจะต้องชี้แจงให้ญี่ปุ่นทราบ


ส่วนกรณี นายทักษิณ มั่นใจว่าจะชนะการเลือกตั้งนั้น พลเอก ประวิตร ยืนยันว่า คสช. ไม่หวั่นไหว จะพูดยังไงก็พูดได้


สำหรับกระแสข่าวการเปิดเผยผลโพลการเลือกตั้ง ทั้งจากพรรคเพื่อไทยและคสช. ที่ตัวเลขใกล้เคียงกันคือ พรรคเพื่อไทย ได้เก้าอี้ 220-230 ที่นั่ง พลเอก ประวิตร กล่าวว่า ไม่เห็นฌพลของ คสช. เลย พร้อมถามกลับ ทำที่ไหน มีรายงานที่ไหน ตนไม่ได้รับรายงาน ส่วนนายทักษิณ จะพูดอะไร สื่ออยากเชื่อก็เชื่อไป ตนไม่เชื่อ

logoline