svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

สะพัดย้าย! "อธิบดีกรมปศุสัตว์"

27 มีนาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลังจากกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ตั้งคณะทำงานขึ้นมาตรวจสอบการจัดซื้อวัคซีนป้องกันพิษสุนัขบ้า พร้อมกำหนด 30 วัน ล่าสุดมีกระแสข่าวว่า กระทรวงเตรียมเสนอย้ายอธิบดีกรมปศุสัตว์

 รัฐมนตรีช่วยเกษตรและสหกรณ์  วิวัฒน์ ศัลยกำธร  ออกมาปฏิเสธกระแสข่าวการย้ายอธิบดีกรมปศุสัตว์จากกรณีวัคซีนพิษสุนัขบ้า เพราะยังไม่ทราบข้อสรุปเรื่องผลการตรวจสอบ หลังจากรัฐมนตรีที่กำกับให้ทำความเข้าใจกับประชาชน ถึงสถานการณ์ทีเกิดขึ้น 
ก่อนหน้านี้  รัฐมนตรีกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กฤษฎา บุญราช   ลงนามในคำสั่งแต่ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีปัญหาการจัดซื้อวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าที่กำลังเป็นกระแสสังคม ลงวันที่ 23 มีนาคม 2561 เพื่อให้เกิดความโปร่งใสและเกิดความชัดเจนในเรื่องดังกล่าวโดยเร่งด่วน
กรรมการชุดนี้มี นายสุรพงษ์ เจียสกุล รองปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นประธานคณะกรรมการฯ และมีผู้อำนวยการกองคลัง ผู้อำนวยการฝ่ายกฎหมาย สำนักงานปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และผู้แทนสัตวแพทยสภา เป็นกรรมการในการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าวให้เสร็จสิ้นภายใน 30 วัน
ตั้งปม  4 ประเด็น คือ  กรณีครอบครัวข้าราชการในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ค้าขายวัคซีนปลอมให้กรมปศุสัตว์เป็นเวลาหลายสิบปี  กรณีที่มีการนำวัคซีนที่ไม่มีคุณภาพไปฉีดให้สัตว์  / ตรวจสอบประสิทธิภาพการทำงานของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กระทรวงสาธารณะสุข และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ซึ่งเกี่ยวข้องกับการป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า และ  ใครเป็นผู้ได้รับผลประโยชน์โดยมิชอบด้วยกฎหมายนี้ โดยจะเชิญผู้ที่เกี่ยวข้อง หรือมีการแจ้งเบาะแสงว่ามีส่วนเกี่ยวข้องมาให้รายละเอียดเพื่อให้ได้ข้อสรุปข้อเท็จจริงโดยเร่งด่วนต่อไป 

logoline