svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ผู้ว่าฯนำส่วนราชการแต่งชุดไทยชวนเที่ยวงานเสน่ห์วิถีถิ่นสองแคว…แลอดีต

26 มีนาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก พร้อมหัวหน้าส่วนราชการ ร่วมแต่งชุดไทย ถ่ายรูปโปรโมทแต่งชุดไทยเที่ยวงานเสน่ห์วิถีถิ่นสองแคว แลอดีต ตามหาการะเกด แม่หญิงแห่งเมืองสองแคว ในวันที่ 2- 4 เม.ย.2561 ณ พระราชวังจันทน์ ส่งเสริมความเป็นไทยพร้อมกัน

ผู้ว่าฯนำส่วนราชการแต่งชุดไทยชวนเที่ยวงานเสน่ห์วิถีถิ่นสองแคว…แลอดีต



เมื่อเวลา 16.30 น.ของวันที่ 26 มี.ค. 2561 นายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ได้ร่วมแต่งกายชุดไทย เพื่อร่วมโปรโมทในงานเสน่ห์วิถีถิ่นสองแคว..แลอดีต ตามหาการะเกด แม่หญิงแห่งเมืองสองแคว จัดขึ้นในช่วงวันอนุรักษ์มรดกไทย ระหว่าง 2-4 เมษายน 2561 ที่พระราชวังจันทน์ เพื่อเป็นการส่งเสริมความเป็นไทยพร้อมกันทั่วประเทศ ซึ่งหลังจากแต่งกายเสร็จ ก็ได้ร่วมขึ้นรถรางท่องเที่ยว เชิญชวนให้ประชาชนทั่วเมืองพิษณุโลกเที่ยวชมงาน และมาสิ้นสุดที่วัดวิหารทอง ภายในพระราชวังจันทน์ ได้ร่วมกันถ่ายภาพกับโบราณสถานที่งดงาม ซึ่งหัวหน้าส่วนราชการแต่ละท่านแต่งตัว โดยเฉพาะผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก แต่งตัวตามละครบุปเพสันนิวาส พี่หมื่น หล่อกันทีเดียว ส่วนหัวหน้าส่วนราชการที่เป็นสตรี ก็ถอดแบบแม่การะเกด สวยงามไม่แพ้กัน


นางจิรารัตน์ มีงาม ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานพิษณุโลก เปิดเผยว่า งานเสน่ห์วิถีถิ่นสองแคว..แลอดีต ตามหาการะเกด แม่หญิงแห่งเมืองสองแคว จัดขึ้นในช่วงวันอนุรักษ์มรดกไทย โดยภาคเช้าวันที่ 2 เมษายน 2561 มีการจัดงานวันอนุรักษ์มรดกไทยที่ศาลาประชาคมจังหวัดพิษณุโลก จากนั้นในภาคเย็นถึงค่ำระหว่าง 2 -4 เมษายน 2561 ที่พระราชวังจันทน์ เป็นการจัดงานเสน่ห์วิถีถิ่นสองแคว?แลอดีต ตามหาการระเกด แม่หญิงแห่งเมืองสองแคว? เพื่อเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ศิลปวัฒนธรรม ประเพณีท้องถิ่น และแหล่งเรียนรู้เชิงประวัติศาสตร์ และที่สำคัญจะมีการค้นหาแม่การะเกด ตามละคร บุบเพสันนิวาส ที่ระบุว่าบ้านอยู่เมืองสองแคว ทุกวันอีกด้วย

ผู้ว่าฯนำส่วนราชการแต่งชุดไทยชวนเที่ยวงานเสน่ห์วิถีถิ่นสองแคว…แลอดีต

โดยจัดบริเวณอาคารอนุรักษ์ 2 แห่ง หน้าศูนย์ประวัติศาสตร์พระราชวังจันทน์ ภายในงานมี ตลาดย้อนยุค จากผู้ประกอบการถนนสายวัฒนธรรมเมืองสองแคว และผู้ประกอบการประชารัฐ การออกร้านสาธิต จำหน่าย อาหารพื้นบ้าน สินค้าทางวัฒนธรรมจาก 9 อำเภอ การแสดงศิลปวัฒนธรรม อาทิ ดนตรีพื้นบ้านมังคละ การรำมังคละลีลา การแสดงละครเทิดพระเกียรติสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ศิลปะแม่ไม้มวยไทย การแสดงดนตรีไทยเป็นต้น พร้อมขอเชิญชวนชาวพิษณุโลก ร่วมแต่งกายย้อนยุค ข้ามมิติเวลา มาร่วมงาน โดยเฉพาะท่านสุภาพสตรี ในงานมีการประกวด ตามหาการะเกด แม่หญิงแห่งเมืองสองแควทุกวัน โดยรับสมัครผู้ที่แต่งกายชุดไทยมาเที่ยวงานในเวลา 17.00 น. ขึ้นเวทีและประกาศผลในเวลา 19.00-20.00 น. มีรางวัลจากผู้จัดมอบให้ โดยจะประกวดตามหาแม่ระเกด 3 คน ใน 3 คืนที่จัดงาน ส่วนผู้ที่ไม่ได้รับตำแหน่งก็จะมีรางวัลปลอบใจจากททท.พิษณุโลกมอบให้ทุกท่าน

logoline