svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ปั่น slow life ใส่ใจสิ่งแวดล้อมเมืองต้องห้ามพลาด @น่าน

25 มีนาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย บริษัท มิตซูบิชิ อีเล็คทริค กันยงวัฒนา จำกัด และ เนชั่น ทีวี ช่อง 22 ชวนคนไทยส่งเสริมการท่องเที่ยวแบบยั่งยืน ร่วมปกป้องรักษาสิ่งแวดล้อม จัดกิจกรรม ปั่น Slow life ใส่ใจสิ่งแวดล้อม เมืองต้องห้ามพลาด ที่อำเภอปัว จังหวัดน่าน

กิจกรรม "ปั่น Slow lifeSlow life ใส่ใจสิ่งแวดล้อม เมืองต้องห้ามพลาดไปเที่ยว" อ.ปัว จ.น่าน ที่สวนสาธารณะอ่างเก็บน้ำ ร.ศ. 200 ปี อ.ปัว จ.น่าน โดยมี นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ประธานในพิธี นายไพศาล วิมลรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน นายสมชาย มีเสน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารเครือเนชั่น  นายยาซุชิ โมริยาม่า กรรมการผู้จัดการบริษัท มิตซูบิชิ อีเล็คทริค กันยงวัฒนา จำกัด และ นางสาวสมฤดี จิตรจง ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  พร้อมหัวหน้าส่วนราชการเข้าร่วมกิจกรรม ชวนคนไทยส่งเสริมการท่องเที่ยวแบบยั่งยืน ร่วมปกป้องรักษาสิ่งแวดล้อม จัดกิจกรรม ปั่น Slow life ใส่ใจสิ่งแวดล้อม เมืองต้องห้ามพลาด จ.น่าน

เพราะนอกจากจะปั่นเพื่อสุขภาพกันแล้ว นักปั่นยังจะได้มาสัมผัสความงามทางธรรมชาติของเมืองปัว รวมถึงสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ 6 ที่เที่ยว...ณ เมืองปัว วรนคร  จ.น่าน  "วรนครเมืองต้องห้าม...พลาดไปเที่ยว"
นายไพศาล วิมลรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน กล่าวว่า จังหวัดน่าน เป็นจังหวัดหนึ่งที่มีความพร้อมรับรองกลุ่มนักท่องเที่ยว รวมถึงมีแหล่งท่องเที่ยวที่มีอัตลักษณ์ทางธรรมชาติประวัติศาสตร์และวัฒนธรรม ซึ่งการจัดกิจกรรมครั้งนี้ จึงเป็นส่วนหนึ่งของการส่งเสริมการท่องเที่ยวและร่วมอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม โดยมุ่งเน้นรณรงค์ให้เข้าไปสัมผัสกับชุมชนสีเขียว โดยผู้เข้าร่วมกิจกรรมจะได้ซึมซับความเป็นอยู่แบบวิถีชาวบ้านที่เป็นเอกลักษณ์แต่ละท้องถิ่น สัมผัสความสวยงามของธรรมชาติ และยังเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจให้เกิดขึ้นในชุมชนของจังหวัดน่านอีกด้วย

ทั้งนี้ สำหรับเส้นทางการปั่นจักรยานจะเริ่มจากลานสวนสาธารณะอ่างเก็บน้ำ ร.ศ.200 ปี อ.ปัว จ.น่าน ไปยังวัดร้องแง โดยรัฐมนตรีฯ และนักปั่นร่วมกิจกรรม CSR กับชุมชนบ้านร้องแง กราบสักการะพระประธานภายในอุโบสถ วัดร้องแง ร่วมพิธีบายศรีสู่ขวัญผูกข้อมือ พร้อมมอบป้ายประวัติของวัด ปรับปรุงภูมิทัศน์ และชุดเสาไฟโซล่าร์ส่องสว่างให้กับวัด ร่วมกับชุมชนวัดร้องแง ปลูกต้นไม้ แล้วปั่นต่อไปยังพิพิธภัณฑ์หมู่บ้านไทลื้อ - วัดภูเก็ต ก่อนกลับมาสิ้นสุดที่จุดปล่อยตัว สวนสาธารณะอ่างเก็บน้ำ ร.ศ.200 ปี อ.ปัว จ.น่าน รวมระยะทางประมาณ 25 ก.ม.

logoline