svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

สมัครด่วน! ปั่น Slow Life ใส่ใจสิ่งแวดล้อม เมืองต้องห้ามพลาด 25 มีนาคมนี้

22 มีนาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สมัครปั่นที่น่านกันหรือยังครับ!!! ถ้ายัง...คลิกสมัครปั่น Slow Life ใส่ใจสิ่งแวดล้อม เมืองต้องห้ามพลาด ในวันอาทิตย์ที่ 25 มีนาคมนี้ ที่ จ.น่าน ได้ที่ http://www.nationtv.tv/slowlifebiketrip/ แล้วสมัครเข้ามาร่วมกิจกรรมปั่นกันเยอะๆ นะครับ เพราะนอกจากจะปั่นเพื่อสุขภาพกันแล้ว นักปั่นยังจะได้มาสัมผัสความงามทางธรรมชาติของเมืองปัว รวมถึงสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ ซึ่งทีมงานมี 6 สถานที่เที่ยวที่จะขอแนะนำ ดังนี้


 6 ที่เที่ยวต้องห้ามพลาด... ณ เมืองปัว จ.น่าน 

1. วัดภูเก็ต  เป็นที่ประดิษฐาน "หลวงพ่อแสนปัว หรือ หลวงพ่อพุทธเมตตา" ที่ศักดิ์สิทธิ์ ชมความงดงามของอุโบสถทรงล้านนาประยุกต์และภาพจิตรกรรมฝาผนังสามมิติ และที่นักท่องเที่ยวพลาดไม่ได้คือระเบียงจุดชมวิวทุ่งนากว้างไกล พร้อมฉากหลังภูเขาของอุทยานแห่งชาติดอยภูคา  

2. วัดพระธาตุเบ็งสกัด  ที่ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุ ถือเป็นศูนย์รวมศรัทธาของชุมชน ชมวิหารเก่าแก่ตามสไตล์ล้านนา ซึ่งเป็นสถาปัตยกรรมของช่างน่าน 
 3. วัดร้องแง  วัดโบราณของเมืองปัว สันนิษฐานว่าสร้างเมื่อประมาณปี พ.ศ.2310 ชมวิหารเก่าแก่โดดเด่นและงดงามด้วยศิลปะไทลื้อ ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นวัดเก่าแก่ของเมืองน่าน  

4. วัดบ้านต้นแหลง  เป็นวัดที่มีอายุเก่าแก่กว่า 400 ปี สันนิษฐานว่าสร้างตั้งแต่สมัยสุโขทัยตอนปลาย ด้วยช่างชาวไทลื้อ ลักษณะของวิหารทรงตะคุ่มหลังคาลาดต่ำซ้อนกัน 3 ชั้น ลักษณะเดียวกับบ้านเรือนแบบเดิมของชาวไทลื้อแถบสิบสองปันนา  

5. วัดปรางค์  เมื่อมาเยือนปัวต้องมาทักทายต้นดิกเดียม ต้นไม้มหัศจรรย์ ผิดธรรมชาติ เป็นต้นไม้หันหลังให้แดด หันหน้าเข้าวัด ยังมีความประหลาดด้วยเป็นต้นไม้อารมณ์ขัน ใบไม้จะสั่นไหวทุกครั้งเมื่อถูกคนสัมผัส ถือเป็น 1 ใน UNSEEN THAILAND 

6. วังศิลาแลง  ตั้งห่างจากตัวอำเภอปัวประมาณ 20 นาที ได้รับการขนานนามว่า "แกรนด์แคนยอนเมืองปัว" ด้วยธารน้ำไหลผ่านซอกหินผาที่มีลำน้ำกูนไหลผ่าน กัดเซาะจนเป็นร่องรอยตามการหมุนวนของน้ำ เส้นสายน้ำยังมีวังน้ำถึง 7 วัง และโตรกผาเป็นช่วงๆ ในฤดูแล้งสีน้ำจะใสมองเห็นความสวยงามของวังน้ำและโตรกผาได้อย่างชัดเจน  

เป็นอย่างไรกันบ้างครับ แต่ละที่ล้วนน่ามาเที่ยวกันใช่ไหม? ครับ ว่าแล้วก็สมัครปั่นกันเข้ามาเยอะๆ นะครับ แล้วเราไปต้องมนต์เสน่ห์เมืองปัว จ.น่าน พร้อมๆ กันในวันอาทิตย์ที่ 25 มีนาคมนี้นะครับ

logoline