svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

พบ 2 กะเหรี่ยงฉีดฝิ่นเข้าเส้นเลือด เชื่อออกฤทธิ์รุนแรงกว่าเดิม

22 มีนาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ตำรวจ-ทหาร" บุกจับ 2 ชาวเขาเผ่ากะเหรี่ยง ขณะอาศัยเพิงพักในสวนลำไย กำลังฉีดฝิ่นดิบเข้าเส้นเลือด ระบุออกฤทธิ์รุนแรงกว่าจากที่ดูดจากบ้องไม้ไผ่


เจ้าหน้าที่ตำรวจนำโดย พ.ต.อ.วชิระ กาญจนวิภาดา ผกก.สภ.เหมืองจี้ อ.เมือง จ.ลำพูน พร้อมด้วย พ.ต.ต.ภควันต์ ขันติพิทักษ์กุล สว.สส.สภ.เหมืองจี้ และเจ้าหน้าที่ทหาร กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย จ.ลำพูน ร่วมกันปิดล้อมตรวจค้นแก๊งค้ายาบ้าเป็นชาวเขาเผ่ากะเหรี่ยงภายหลังสืบทราบว่าใช้เพิงพักในสวนลำไย ค้ายาเสพติดและเป็นแหล่งมั่วสุมเสพยาเสพติดด้วย

พบ 2 กะเหรี่ยงฉีดฝิ่นเข้าเส้นเลือด เชื่อออกฤทธิ์รุนแรงกว่าเดิม


ต่อมาเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมตัว นายโป๊ะดี หรือโก๊ะ กลิ อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 106 ต.น้ำดิบ อ.ป่าซาง จ.ลำพูน พร้อมด้วยของกลางยาบ้า 1 เม็ด พร้อมอุปกรณ์การเสพ 1 ชุด นายติเปือย หรือเปือย เพ็ญดาว อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 41 หมู่ 11ต.น้ำดิบ อ.ป่าซาง จ.ลำพูน พร้อมของกลาง ยาบ้า 81 เม็ด เข็มฉีดยาและฝิ่นดิบจำนวน 3.72 กรัม จึงยึดไว้เป็นหลักฐาน พร้อมกับแจ้งข้อหาทั้ง 2 มียาเสพติดไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย จับกุมได้บริเวณเพิงพักหลังบ้านเลขที่ 41 หมู่ 11 ต.น้ำดิบ อ.ป่าซาง จ.ลำพูน

พบ 2 กะเหรี่ยงฉีดฝิ่นเข้าเส้นเลือด เชื่อออกฤทธิ์รุนแรงกว่าเดิม


ทั้งนี้ก่อนการจับกุม เจ้าหน้าที่ได้ทำการจับกุมเจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมนายยู สุขจิต ผู้ต้องหาค้ายาเสพติดและให้การซัดทอดว่า ได้ซื้อยาบ้าและฝิ่นดิบจาก นายติเปือย เพ็ญดาว ซึ่งเป็นชาวเขาเผ่ากะเหรี่ยงด้วยกัน โดยใช้เพิงพักในสวนลำไยเป็นสถานที่ปล่อยยาและมั่วสุมเสพยาเสพติด ต่อมาเจ้าหน้าที่จึงนำกำลังไปทำการจับกุม สามารถยึดยาบ้าและจับกุมได้ดังกล่าว

พบ 2 กะเหรี่ยงฉีดฝิ่นเข้าเส้นเลือด เชื่อออกฤทธิ์รุนแรงกว่าเดิม


จากการสอบสวน นายติเปือย ให้การรับสารภาพว่า ได้ค้ายาบ้าและฝิ่นดิบจริง โดยปล่อยขายให้วัยรุ่นทั่วไป ส่วนตนเองนั้นทั้งเสพและฉีด โดยเฉพาะฝิ่นดิบเมื่อก่อนจะใช้วิธีดูดจากบ้องไม้ไผ่ แต่ตอนนี้ได้เปลี่ยนมาฉีดเข้าเส้นเลือดแทนเนื่องจากออกฤทธิ์รุนแรงกว่า ซึ่งตนติดงอมแงม หลังจากสอบสวนเสร็จจึงควบคุมตัวทั้ง 2 คน ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เหมืองจี้ จ.ลำพูนดำเนินคดตามกฎหมายต่อไป

logoline