svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สลด! เด็กชาย ม.1 ผูกคอดับ ทิ้งจดหมาย "ถูกครูตีจนไม้หัก"

20 มีนาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชลบุรี - สลด! เด็กนักเรียนชายชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ตัดสินใจผูกคอเสียชีวิตใในห้องครัว พ่ออึ้งพบจดหมายลาตายระบุ "ครูตีจนไม้หัก"

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 20 มีนาคม 2561 ร.ต.อ.เรืองสิทธิ์ นาวีรัตนวิทยา รองสารวัตรเวรสอบสวน สภ.บ่อวิน ได้รับแจ้งมีผู้เสียชีวิตสาเหตุผูกคอตาย ภายในหมู่บ้านเมืองทอง บ้านเลขที่ 148/29 ม.5 ต.บ่อวิน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรีบรุดไปตรวจสอบในในที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.บ่อวิน และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยเพี้ยวเยี้ยงไท้ ศรีราชา

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านพักชั้นเดียว ที่บริเวณห้องครัวหลังบ้าน พบศพผู้เสียชีวิตทราบชื่อ คือ ด.ช.อั้ม (นามสมมติ) อายุ 14 ปี สวมชุดกีฬาขาสั้นสีน้ำเงิน สภาพแขวนคอกับคานหลังคาหลังบ้าน โดยใช้เชือกไนล่อนสีขาว และพบเก้าอี้พลาสติกสีแดง 1 ตัว อยู่ข้างศพ จากการตรวจสอบไม่พบร่องรอยการถูกทำร้ายแต่อย่างใด คาดเสียชีวิตมาไม่ต่ำกว่า 2 ชั่วโมง นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังพบจดหมายตายจำนวน 1 ฉบับ โดยระบุข้อความว่า ไปเรียนมักจะมีคนประจบสอพลอหลอกลวง และครูตีบ่อยมากจนไม้หัก และเกลียดทุกคน ยกเว้นเพื่อนรัก

สลด! เด็กชาย ม.1 ผูกคอดับ ทิ้งจดหมาย "ถูกครูตีจนไม้หัก"


เบื้องต้นทราบว่าผู้ตายเป็นบุตรชายคนเล็กของ นายบัญญัติ ทิศกระโทก อายุ 40 ปี ซึ่งเรียนอยู่ชั้น ม.1 กำลังขึ้น ม.2 ที่โรงเรียนแห่งหนึ่งใน ต.บ่อวิน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี หลังจากที่พ่อ เมื่อเห็นศพลูกชาย ก็ถึงกับร้องไห้ ใจแทบสลาย ด้วยความเสียใจ

จากการสอบสวนส่วนนายบัญญัติ ผู้เป็นพ่อ ให้การว่า ลูกชายตนเป็นเด็กนักเรียนที่เรียนไม่เก่ง แต่ว่าไม่เคยเกเร ไปเรียนอยู่สม่ำเสมอ กลับมามักจะช่วยทำความสะอาดที่บ้าน กรอกน้ำดื่ม ล้างจาน และเล่นกับน้องคนเล็ก แต่พอมาวันนี้น้องอั้ม ต้องไปแก้ผลการเรียนจำนวน 10 วิชา ที่โรงเรียน ตนจึงได้ไปส่งที่วินจักรยานยนต์รับจ้าง ที่บริเวณหน้าปากซอย และจะกลับมาตอนเย็นช่วงเวลา 15.00 น. แต่หลังจากนั้นตน ได้เลิกงานมาช่วงเวลา 17.30น. ก็เรียกน้องอั้ม ให้เปิดบ้าน แต่แล้วก็ไม่มีเสียงตอบรับ จึงเปิดบ้านเข้าไปดูก็พบว่า น้องอั้ม ได้ผูกคอเสียชีวิตแล้ว ซึ่งตนเองก็ไม่คิดว่าลูกจะตัดสินใจทำ และรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยตนได้ติดต่อไปยังครูผู้ฝึกสอน แต่ก็ได้ข้อมูลว่าคณะครูได้ไปอบรมที่จังหวัดจันทบุรี

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า น้องอั้ม อาจจะไปแก้ผลสอบที่โรงเรียน แล้วไม่พบครู จึงเกิดอาการน้อยใจ พอกลับถึงบ้านจึงได้ผูกคอเสียชีวิต หลังจากนั้นจึงได้ให้เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยนำส่งตรวจชันสูตรที่โรงพยาบาลแหลมฉบัง ก่อนที่จะให้ญาตินำศพไปบำเพ็ญกุศลต่อไป

logoline