svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

BNK48 "ผมไม่รู้จักใครเลย" ชนาธิป สรงกระสินธ์

20 มีนาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นักเตะทีมชาติไทย ชุดใหญ่ กำลังฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่อง ที่สนามอินทรีจันทรสถิตย์ ภายในมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน เพื่อเตรียมลงแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์ คัพ ครั้งที่ 46 โดยวันที่ 19 มีนาคม "เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ นักเตะจากสโมสรคอนซาโดเล ซัปโปโร่ และ "มุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา หัวหอกจากสโมสรซานเฟรชเช่ ฮิโรชิม่า ได้เดินทางมาสมทบและลงฝึกซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

"เมสซี่เจ" ได้กล่าวว่า "ดีใจมากครับที่ได้ร่วมฝึกซ้อมกับทีมวันแรก ดีใจที่ได้เจอเพื่อนร่วมทีม คิดถึงเมืองไทย ภูมิใจที่ติดทีมชาติเหมือนเดิมครับ"

"สภาพร่างกายในตอนนี้รู้สึกเหนื่อยล้า เพราะเพิ่งเดินทางมาถึง ได้พักผ่อนนิดเดียวและก็มาซ้อมตอนเช้าเลย แต่ไม่มีปัญหาอะไรครับ เราเป็นมืออาชีพ ส่วนสภาพจิตใจตอนนี้ดีมากครับ เพิ่งยิงประตูได้ มีความสุขมากครับที่ช่วยทีมต้นสังกัดคว้าชัยชนะ"

"รายการที่มีธงชาติติดที่หน้าอกทุกนัดมันพิเศษอยู่แล้ว มันเป็นความภูมิใจของนักฟุตบอล ถ้าคุณเล่นฟุตบอลแล้วไม่ได้เล่นทีมชาติ ก็เหมือนคุณไม่ประสบความสำเร็จใจการเล่นฟุตบอล"

"มันมีความสุขทุกครั้งมากกว่า ถ้าเรามีชื่อติดทีมชาติ แน่นอนผลการแข่งขันเป็นส่วนหนึ่งที่นักฟุตบอลตั้งเป้าจะเป็นแชมป์ แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดคือเราควรทำให้ดีที่สุดในแต่ละนัด"

BNK48 "ผมไม่รู้จักใครเลย" ชนาธิป สรงกระสินธ์

"สำหรับฟุตบอลเราไม่รู้ผลล่วงหน้าหรอก แต่เราจะทำให้เต็มที่ พยายามทำให้แฟนบอลรู้สึกว่าเราสู้ให้ถึงที่สุด"

ผู้สื่อข่าวสอบถามถึงนักเตะระดับโลกอย่าง ปิแอร์ เอเมอริค โอบาเมยอง กองหน้าทีม "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล ของทีมชาติกาบอง ที่จะดวลกับ "ช้างศึก" โดย ชนาธิป กล่าวว่า รู้จักคนนี้คนเดียวคือ "โอ...อะไรนะ...โอบาเมยอง" แต่ไม่เคยเห็นการเล่น คิดว่าจะต้องไปศึกษาดูอีกครั้ง แต่เหนือสิ่งอื่นใด คือเราต้องเล่นตามแท็คติคของโค้ชก่อน

ในขณะที่การแข่งขันครั้งนี้จะมีกองเชียร์ทีมชาติไทย เป็นเกิร์ลกรุ๊ปสุดฮอตอย่าง BNK48 ถึง 16 คน เมื่อถูกถามว่า ปลื้มใครเป็นพิเศษ "เมสซี่เจ" กล่าวว่า "ผมไม่รู้จักใครเลย" เพียงแต่เพื่อนร่วมทีมที่อยู่ซัปโปโร เคยเปิดเพลง "คุกกี้เสี่ยงทาย" ให้ฟังแล้วบอกว่า เหมือนของญี่ปุ่นเลย เพราะซื้อลิขสิทธิ์ไป เป็นวงแบบเดียวกับญี่ปุ่นเหมือนพี่น้องกัน

สำหรับ ทีมชาติไทย จะมีโปรแกรมพบกับ ทีมชาติกาบอง ในการแข่งขันคิงส์คัพ ครั้งที่ 46 รอบแรก วันที่ 22 มีนาคม เวลา 19.30 น. ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐ ทีวี

BNK48 "ผมไม่รู้จักใครเลย" ชนาธิป สรงกระสินธ์

logoline