svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบแล้ว! "ไอ้โล๊ะ" มือสังหารเจ้าแม่ตลาดโรงเกลือ

19 มีนาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สระแก้ว - เจ้าหน้าที่หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 13 ร่วมกับทหารกัมพูชาและตำรวจกัมพูชา จับกุมตัว "ไอ้โล๊ะ" หรือ นายวิชิต อินทร์แก้ว 1 ใน 4 ทีมสังหารโหดฆ่าปาดคอและแทงเจ้าแม่ตลาดโรงเกลือและสามีได้ในพื้นที่กัมพูชา พร้อมส่งตัวให้กับเจ้าหน้าที่หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 13 เพื่อสอบสวนและดำเนินคดีในประเทศไทย


เมื่อวันที่ 19 มี.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ความคืบหน้าเหตุฆาตกรรมโหด ฆ่าปาดคอและแทงอย่างโหดเหี้ยมสองสามีภรรยา เจ้าแม่ตลาดโรงเกลือ ในพื้นที่ อ.คลองหาด จ.สระแก้ว ล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารของราชอาณาจักรกัมพูชา สามารถจับกุมตัว นายวิชิต หรือ"โล๊ะ" อินทร์แก้ว 1 ใน 4 ผู้ต้องหาที่หลบหนีหมายจับออกนอกประเทศไปยังฝั่งประเทศกัมพูชานานเกือบ 2 เดือน หลังกบดานอยู่ในพื้นที่บ้านบังเบง อ.มาลัย จ.บันเตียเมียนเจย โดยมีการเข้า-ออกประเทศไทยและกัมพูชาอยู่หลายครั้งหลังจากก่อเหตุ โดยไม่ผ่านขั้นตอนตรวจคนเข้าเมือง โดยปรากฏภาพจากกล้องวงจรปิดว่า ร่วมกันก่อเหตุฆาตกรรม นางสายันต์ จันทา อายุ 64 ปี เจ้าแม่ตลาดโรงเกลือ และนายพิพัฒน์ ตั้งพงศ์ทอง อายุ 71 ปี เมื่อคืนวันที่ 29 ม.ค.61 จนนำมาสู่การออกหมายจับ เมื่อวันที่ 10 ก.พ.61 ที่ผ่านมา



ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเจ้าหน้าที่กัมพูชาสามารถจับกุมตัวนายวิชิต หรือ โล๊ะ อินทร์แก้ว ได้แล้ว นายวิชิตถูกนำตัวไปสอบสวนโดยเจ้าหน้าที่กัมพูชา ก่อนจะประสานเพื่อส่งตัวให้กับทางการประเทศไทยผ่านเจ้าหน้าที่ทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 13 อ.คลองหาด จ.สระแก้ว ซึ่งระหว่างนำตัวนายวิชิตมาส่งให้กับเจ้าหน้าที่ทหารพรานฯ นายวิชิตสวมกางเกงสามส่วนสีเทา เสื้อยืดสีดำ ขาดบริเวณไหลซ้าย สวมกุญแจมือ บริเวณลำตัวและหน้าอกมีรอยเขียวช้ำ ใบหน้าและศีรษะถูกสวมไว้ด้วยหมวกคลุมไอ้โม่งสีน้ำเงิน ก่อนจะถูกนำตัวมาควบคุมไว้สอบสวนต่อที่หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 13 เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

รวบแล้ว! "ไอ้โล๊ะ"
มือสังหารเจ้าแม่ตลาดโรงเกลือ



สำหรับผู้ต้องหาในคดีนี้ ถูกจับกุมตัวแล้วก่อนหน้านี้ 2 ราย คือ นายวิชัย หรือ "ต่อ" พุ่มเรือง อายุ 46 ปี อยู่บ้านเลขที่ 84 หมู่ 7 ต.คลองหาด อ.คลองหาด จ.สระแก้ว เป็นเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลคลองหาด ปรากฏภาพในกล้องวงจรปิดเป็น 1 ใน 4 ทีมฆ่า และนายนพรุจ รุประมาณ หรือ "ต้อม" อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 1961/1 ม.1 ต.วังน้ำเย็น อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว ซึ่งถูกระบุว่า เป็นผู้ต้องหาอีกราย ที่ใช้รถยนต์กระบะนำพาทีมฆ่าหลบหนีหลังก่อเหตุฆาตกรรมโหดดังกล่าว



ทั้งนี้ นายวิชิต หรือ "โล๊ะ" อินทร์แก้ว ถือเป็นผู้ต้องหารายที่ 3 ที่เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมตัวได้ ตามหมายจับที่ศาลจังหวัดสระแก้ว ได้อนุมัติหมายจับที่ 34/2561 เมื่อวันที่ 10 ก.พ.2561 ข้อหากระทำความผิด ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน และร่วมกันพาอาวุธมีดไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร , เป็นคนไทยออกไปและเข้ามาในราชอาณาจักรไทยโดยไม่ได้รับอนุญาต ทำให้ยังเหลือผู้ต้องหาที่ยังหลบหนีคดีนี้อีก 2 ราย ตามหมายจับที่ 35/2561 และ 36/2561 คือ นายเกีย หรือ "เจีย" ไม่ทราบนามสกุล ชาวกัมพูชา และ นายลุน ไม่ทราบนามสกุล ชาวกัมพูชา

รวบแล้ว! "ไอ้โล๊ะ"
มือสังหารเจ้าแม่ตลาดโรงเกลือ



อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ในวันพรุ่งนี้ (20 มี.ค.61) จะครบรอบการเสียชีวิต 50 วัน ของเหยื่อผู้เสียชีวิตในคดีนี้ ทางญาติและบุตรสาวเตรียมจัดงานทำบุญครบรอบการเสียชีวิต 50 วัน ที่บ้านเลขที่ 16 ม.10 ต.คลองหาด อ.คลองหาด จ.สระแก้ว ซึ่งเป็นบ้านเกิดเหตุ ซึ่งทางญาติเตรียมจัดให้เป็นสถานที่ปฏิบัติธรรม เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับผู้ตายด้วย

logoline