svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

"หมอวิชัย" จี้ รมว.ยุติธรรม เร่ง DSI หาตัวคนโกงเงิน IFEC ต้นเหตุทำกิจการสะดุด

19 มีนาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อวันที่ 19 มีนาคม ที่กระทรวงยุติธรรม นายแพทย์วิชัย ถาวรวัฒนยงค์ ผู้ถือหุ้นใหญ่บริษัท อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ IFEC เข้ายื่นหนังสือถึงพลอากาศเอกประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม

  ให้เร่งรัดกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ DSI เร่งทำคดีการทุจริตภายในบริษัท IFEC ซึ่งเป็นบริษัทมหาชนถือหุ้นโดยประชาชนจำนวนมาก ตามที่ฝ่ายบริหารของ IFEC ได้เคยร้องทุกข์กล่าวโทษกับอดีตผู้บริหารของบริษัท ที่กระทำทุจริตไว้มานานกว่าปีแล้ว



นายแพทย์วิชัย เปิดเผยว่า ข้อเท็จจริงและหลักฐานกระทำทุจริตที่ IFEC เคยยื่นร้องทุกข์กับDSI ไว้แล้วประกอบด้วย 1.เรื่องทุจริตการจัดซื้ออาคารสูง 7 ชั้นเพื่อใช้ในกิจการของIFEC โดยพบหลักฐานว่ามีอดีตผู้บริหารรับเงินส่วนต่างราคา (เงินทอน) มูลค่ากว่า 20 ล้านบาทจากผู้ขายอาคาร 2.ความพยายามเข้าครอบงำ(ยึด)กิจการและปฏิบัติหน้าที่กรรมการในลักษณะทำให้บริษัทIFECเสียหายของอดีตกรรมการIFECคนหนึ่ง และ3.เรื่องทุจริตการซื้อขายโรงแรมดาราเทวีซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ IFEC ที่เบื้องต้นพบหลักฐานว่ามีอดีตผู้บริหารของ IFEC รู้เห็นเป็นใจกับการโก่งราคาขายเกินจริง




"การออกมาเรียกร้องให้เร่งกระบวนการตรวจสอบครั้งนี้ เพราะเห็นว่าความเสียหายที่เกิดขึ้นจากการโกงเงินIFECและโรงแรมดาราเทวีครั้งนี้มีมูลค่าสูงกว่า 500 ล้านบาท อีกทั้งยังสร้างความเสียหายต่อเนื่องแก่ธุรกิจของIFECและโรงแรมดาราเทวี คิดเป็นมูลค่าหลายพันล้านบาท และเป็นอีกต้นเหตุสำคัญที่ทำให้IFECประสบปัญหาอยู่ในปัจจุบัน" นายแพทย์วิชัย กล่าว


ผู้ถือหุ้นใหญ่IFEC ยังกล่าวอีกว่า อดีตผู้บริหารบางส่วนที่พบหลักฐานว่าเกี่ยวข้องกับการโกงIFEC ซึ่งได้ร้องทุกข์ไว้กับDSIแล้วนั้น ล่าสุดเพิ่งถูกศาลอาญาจังหวัดฉะเชิงเทราประทับรับฟ้องคดี หลังพิเคราะห์จากพยานหลักฐานพบมูลความผิด ซึ่งผู้ถูกกล่าวหาทั้งหมดรวมถึงอดีตผู้บริหาร IFEC จะต้องเข้ามอบตัวต่อสู้คดีและขอประกันตัวต่อศาลในวันนี้ (19 มี.ค. 2561)



"สิ่งที่ผู้ถือหุ้นอย่างผมและเชื่อว่าผู้ถือหุ้นรายย่อยอื่นๆต้องการรู้ คือใครบ้างที่โกงเงิน IFEC ใครบ้างที่เป็นต้นเหตุของปัญหาทางการเงินใน IFEC และหน่วยงานของรัฐที่เกี่ยวข้องจะจัดการอย่างไรกับคนโกงเงิน IFEC โกงเงินโรงแรมดาราเทวี ที่เป็นบริษัทมหาชน"นายแพทย์วิชัย กล่าวทิ้งท้าย

logoline