svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ปลิวว่อน! พายุพัดถล่มต.หนองไผ่ล้อมบ้าน วัด เต้นท์จัดงานหน้าอำเภอเสียหายรุนแรง

19 มีนาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุรินทร์-พายุฤดูร้อนพัดถล่มต่อเนื่อง ล่าสุดพัดเข้าพื้นที่ตำบลหนองไผ่ล้อม อ.สำโรงทาบ บ้านเรือนพังเสียหายหลายหลัง เต้นจัดงานวัดและหน้าที่ที่ว่าการอำเภอปลิววอน



วันนี้(19 มี.ค.61)ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สุรินทร์ รายงานว่าเมื่อเย็นวานนี้ (18 มี.ค.61)ได้เกิดเหตุพายุฤดูร้อนพัดถล่มที่บ้านหนองแคน ตำบลหนองไผ่ล้อม อำเภอสำโรงทาบ จังหวัดสุรินทร์ โดยพายุฝนได้พัดถล่มลงมาพร้อมกับลูกเห็บ ส่งผลทำให้บ้านเรือนชาวบ้านพังเสียหายจำนวนหลายหลัง หลังคาบ้านปลิวหลุดออกจากตัวบ้าน ในขณะที่เต็นท์จัดงานฝังลูกนิมิต วัดบ้านหนองแคน ซึ่งจัดเตรียมไว้รองรับประชาชนที่มาร่วมทำบุญ ระหว่างวันที่ 15 -19 มีนาคม ได้รับความเสียหายทั้งหมด และเต็นท์จัดงานหน้าที่ว่าการอำเภอสำโรงทาบ ปลิวว่อนทั่วบริเวณ โดยภาพรวมทั้งอำเภอสำโรงทาบอยู่ในระหว่างการตรวจสอบความเสียหาย 

นายธนาพล คงมั่น กำนันตำบลหนองไผ่ล้อม เผยว่า ในระหว่างที่มีพี่น้องประชาชนได้เดินทางมาทำบุญในวันเวลาดังกล่าวได้เกิดมีพายุฝนพร้อมพายุกระหน่ำลงมาอย่างแรงทำเอาเต็นท์และสิ่งของภายในวัดปลิวว่อนกระเด็นไปทั่วบริเวณ ประกอบกับมีลูกเห็บตกลงมาก้อนใหญ่ ไฟดับทั้งหมู่บ้านสำหรับความเสียหายยังเจ้าหน้าที่เร่งเข้าตรวจสอบและความเสียหายที่เกิดขึ้น เพื่อทำการช่วยเหลือในเบื้องต้น 

นายสุดโสภา อายุ 76 ปี อยู่บ้านเลขที่ 86 บ้านหนองแคน หมู่ 8 ตำบลหนองไผ่ล้อม อำเภอสำโรงทาบ เล่าว่า ในช่วงเย็นวานนี้ ได้เกิดมีพายุและลูกเห็บตกลงมาใส่หลังคาบ้าน และมีพายุหมุนยกเอาโครงบ้านของตนเอง ไปกองไว้อีกหลังหนึ่งถือว่าเป็นเหตุการณ์ที่รุนแรงมากในรอบปี 

logoline