svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ประวิตร" อุบหนุน "ประยุทธ์" นั่งนายกฯต่อ

19 มีนาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลังจาก นิด้าโพล เปิดเผยผลสำรวจที่ประชาชนส่วนใหญ่ อยากให้ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯต่อไป พล.อ.ประวิตร บอกว่า ก็ว่าไปตามโพล พร้อมไม่ขอพูดว่าจะสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ หรือไม่

รองนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ บอกถึงกรณีผลสำรวจความคิดเห็นประชาชนของนิด้าโพล ที่ระบุว่า ประชาชนส่วนใหญ่ต้องการให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกฯคนต่อไป ว่า ผลสำรวจออกมาอย่างไร ก็ว่าไปตามโพล ส่วนจะสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ ต่อไปหรือไม่ ยังไม่ขอพูด ขณะที่ กระแสข่าวพล.อ.ประยุทธ์ จะเปิดตัวรับตำแหน่งประธานที่ปรึกษาพรรคพลังประชารัฐ พล.อ.ประวิตร ย้ำว่า เรื่องนี้ต้องไปถามพล.อ.ประยุทธ์ และคิดว่า พล.อ.ประยุทธ์ คงไม่มาปรึกษาเรื่องการเมือง เพราะส่วนตัวไม่เล่นการเมือง ส่วนหาก พล.อ.ประยุทธ์ รับตำแหน่งจริง ส่วนตัวก็ยังไม่รู้ว่าจะสนับสนุนหรือไม่
ขณะที่ ศูนย์สำรวจความคิดเห็น สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ หรือ นิด้าโพล ได้เปิดเผยผลสำรวจความคิดเห็นของประชาชน เรื่อง "อยากได้ใครเป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไป ตามกฎหมายเลือกตั้งปัจจุบัน ครั้งที่ 1 โดยได้ทำการสำรวจระหว่างวันที่ 15-16 มีนาคม ที่ผ่านมา จำนวน 1,250 คน พบว่า ประชาชน ร้อยละ 62.32 อยากได้พรรคการเมืองใหม่เข้ามาเป็นรัฐบาล เพราะอยากเห็นคนรุ่นใหม นโยบายใหม่ แนวคิดใหม่ เข้ามาบริหาร และพัฒนาประเทศในทางที่ดีขึ้น อีกทั้งเบื่อการบริหารงานของพรรคการเมืองเก่า อาจกลับเข้ามาเป็นแบบเดิมอีก
นอกจากนี้ ร้อยละ 38.64 ประชาชน สนับสนุนให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็น นายกรัฐมนตรี ตามกฎหมายเลือกตั้งปัจจุบัน / รองลงมา ร้อยละ 13.04 สนับสนุนให้คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ แกนนำพรรคเพื่อไทย / ร้อยละ12.24 สนับสนุนให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ / และ ร้อยละ 6.84 สนับสนุนนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ แกนนำจัดตั้งพรรคอนาคตใหม่

logoline