svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กป้อม" กั๊กตอบ หนุน "บิ๊กตู่" กุนซือพลังประชารัฐ

19 มีนาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บิ๊กป้อม" ชี้ ต้องว่าตามโพลหนุนนายกฯ กั๊กตอบ หนุน "บิ๊กตู่" ที่ปรึกษาพรรคพลังประชารัฐ บอกเลิกพูดได้แล้ว ยื่นศาลรัฐธรรมนูญตีความกฎหมาย ส.ว.


19 มี.ค. 61 - พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวถึงกรณีนิด้าโพล ออกมาระบุว่าประชาชนส่วนใหญ่ต้องการให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. เป็นนายกฯคนต่อไป ว่า ผลสำรวจออกมาอย่างไรก็ว่าไปตามโพล ส่วนตนจะสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ ต่อไปหรือไม่ ยังไม่ขอพูด


เมื่อถามถึงกระแสข่าวพล.อ.ประยุทธ์ จะเปิดตัวรับตำแหน่งประธานที่ปรึกษาพรรคพลังประชารัฐ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตนตอบไปแล้วเรื่องนี้ต้องไปถามนายกฯ และพล.อ.ประยุทธ์ คงไม่มาปรึกษาอะไรกับตนเกี่ยวกับเรื่องการเมือง เพราะตนไม่เล่นการเมือง


เมื่อถามอีกว่าถ้า พล.อ.ประยุทธ์ รับตำแหน่งดังกล่าวจริง จะสนับสนุนหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ยังไม่รู้ว่า นายกฯจะรับเป็นประธานที่ปรึกษาพรรคดังกล่าวหรือไม่ ส่วนจะเหมาะสมหรือไม่ ต้องให้ประชาชนเป็นผู้พิจารณา

เมื่อถามถึงกรณีมีการต้องข้อสังเกตว่า การเลือกตั้งอาจเลื่อนออกไป เนื่องจาก สนช. ยื่นให้ศาลรัฐธรรมนูญตีความ ร่างพ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วย ส.ว. พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ขอให้เลิกพูดเรื่องนี้ การตีความกฎหมายลูก จะอยู่ในระยะเวลาที่เผื่อไว้และที่มีการวิจารณ์ว่าเป็นการยื้อการเลือกตั้งนั้น จะไปยื้อได้อย่างไร นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เคยพูดเอาไว้ว่า เวลามีการเผื่อเหลือเผื่อขาดไว้แล้ว.

logoline