svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบเจ้าแม่ค้ายาเสพติด ฝังใจติดคุกคดียาเพราะเพื่อน ลั่น!ออกคุก ต้องค้ายาประชดชีวิต

18 มีนาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชลบุรี-เมื่อวันที่ 18 มี.ค.61 นายพงษ์พันธ์ ยมมาศ นายอำเภอสัตหีบ จ.ชลบุรี พร้อมด้วย นายอภิวัฒน์ สาลีวัน ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง และชุดปฏิบัติการพิเศษ ศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ชปพ.ศป.ปส.)

ได้ทำการวางแผนล่อซื้อยาเสพติด ก่อนสามารถจับกุมเอเย่นต์ 2 ราย คือ นางสุมาลี หรือเปีย นิ่มอนงค์ อายุ 60 ปี ข้อหา จำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 ของกลางยาไอซ์ 5 ถุง น้ำหนัก 4.73 กรัม และธนบัตรล่อซื้อ 7,000 บาท และนางบัวทองพิสุทธิ์ หรือบัว ประวาฬ อายุ 49 ปี ข้อหา ยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 ของกลางยาไอซ์ 24 ถุง น้ำหนัก 22.85 กรัม และธนบัตรล่อซื้อ 30,000 บาท ภายในร้านขายของเก่า เลขที่ 52/2 ม.7 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี



นายพงษ์พันธ์ เปิดเผยว่า สืบเนื่องได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวว่า นางเปีย ได้ลักลอบจำหน่ายยาไอซ์ให้กับวัยรุ่นในพื้นที่เมืองพัทยา โดยเปิดร้านขายของเก่าบังหน้า จึงได้วางแผนให้สายลับเข้าทำการล่อซื้อยาไอซ์ 5 ถุง ในราคา 7,000 บาท ก่อนสามารถจับกุมตัวไว้ได้พร้อมของกลาง


เบื้องต้น ให้การรับสารภาพ ยาไอซ์ ที่นำมาจำหน่ายรับมาจาก นางบัว เอเย่นต์รายใหญ่พื้นที่เมืองชลบุรี จึงได้ขยายผลจับกุมโดยให้ นางเปีย โทรสั่งยาไอซ์ 24 ถุง ในราคา 30,000 บาท และนัดหมายส่งมอบกันในร้าน ก่อนมาถูกจับกุมในที่สุด ซึ่งขณะจับกุม นางบัว ได้มีทีท่าครึกครื้นยิ้มอย่างสนุกสนาน อย่างไม่ระอายต่อความผิดที่กระทำ



ส่วนสาเหตุที่ผันชีวิตค้ายา เพราะเคยถูกจองจำอยู่ในคุกในคดียาเสพติด เพราะมีเพื่อนนำมาฝากไว้ ด้วยความคิดแค้นใจ จึงตั้งปฏิญาณกับตนเองว่า หลังพ้นโทษจะออกมาเป็นเอเย่นต์ค้ายา จนได้เป็นสมใจหวัง เพื่อประชดชีวิต

logoline