svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

(คลิป)วินาทีตม. ไล่ติดตามรวบหนุ่มลาวลักทรัพย์นายจ้างคารถทัวร์! พร้อมเงิน 79,500 บาท

18 มีนาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มุกดาหาร ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ตม.มุกดาหาร ได้รับการประสานจาก สภ.เมืองระยอง เกิดเหตุมีลูกจ้างชาวลาวลักขโมยเงินสดของนายจ้างจำนวน 110,000 บาท ก่อนหลบหนีโดยสานไปกับรถทัวร์ สายระยอง-มุกดาหารเตรียมหลบออกนอกราชอาณาจักรกับบ้านเกิดประเทศลาวแต่ไปไม่รอดถูกเจ้าหน้าที่ ตม.มุกดาหาร ตามสกัดจับกุมได้ก่อนผู้ต้องหาหนีข้ามโขงฝั่งประเทศลาว


เมือวันที่ 17 มินาคม 2561 พ.ต.อ.โกเมน สุภาพ ผกก.ตม.จว.มุกดาหาร ได้รับการประสานจาก สถานีตำรวจภูธร จ.ระยองว่ามีนายจร้างผู้เสียหายมาแจ้งความร้องทุก ว่ามีลูกจ้างชายซึ่งเป็น ชาวลาว ชื้อนายพร แก้ววงสา อายุ 32 ปี สัญชาติลาว ราษฎรบ้านนาเชือก เมืองจำพอน แขวงสะหวันนะเขต สปป.ลาวแอบขโมยเงินสดภายในร้านไปจำนวนเงิน110,000 บาท กำลังหลบหนีไปกับรถทัวร์ สาย ระยอง-มุกดาหาร หมายเลขข้างรถ 815-5 


จึงสั่งการให้ พ.ต.ท.ธีรวัฒน์ ทิพย์ธนาวิวัฒ รอง ผกก.ตม.จว.มุกดาหารมอบหมายให้ พ.ต.ต.อุดร ชาวแขก สว.ตม.จว.มุกดาหาร นำเจ้าหน้าที่ชุดปราบปรามออกตรวจสอบรถทัวร์คันดังกล่าวจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ออกติดตามและติดต่อประสานกับพนักงานขับรถทัวร์คันดังกล่าวทางโทรศัพท์และทราบว่ารถกำลังแล่นผ่าน พื้นที่ อ.หนองสูง และกำลังเข้าพื้นที่ อ.คำชะอี จ.มุกดาหาร เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมซึ่งได้ติดตามอยู่ในพื้นที่พบรถทัวร์คันดังกล่าวแล่นอยู่ข้างหน้า 

(คลิป)วินาทีตม. ไล่ติดตามรวบหนุ่มลาวลักทรัพย์นายจ้างคารถทัวร์! พร้อมเงิน 79,500 บาท


จึงได้โทรศัพท์ติดต่อแจ้งให้พนักงานขับรถทัวร์ จอดรถที่บริเวณหน้าโรงเรียนบ้านน้ำเที่ยง ต.น้ำเที่ยง อ.คำชะอี จ.มุกดาหาร จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบภายในรถพบบุคคลซึ่งมีรูปพรรณสัณฐานและลักษณะท่าทางตรงตามที่ได้รับแจ้งนั่งอยู่เบาะชั้นล่างของรถทัวโดยสารฯคันดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองมุกดาหารจึงขอตรวจสอบเอกสารประจำตัวของผู้ต้องหา ซึ่งผู้ต้องหาไม่มีเอกสารมาแสดงกับเจ้าหน้าที่แต่อย่างใด 


เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ให้ผู้ต้องหาดูภาพถ่ายของผู้ต้องหาที่ผู้เสียหายส่งมา และผู้ต้องหารับว่าเป็นภาพถ่ายของผู้ต้องหาจริงเจ้าหน้าที่จึงนำตัวผู้ต้องหามาที่สำนักงาน ตม.เพื่อสอบสวนเพิ่มเติมผู้ต้องหารับสภาพ ว่า ได้ลักทรัพย์ของนายจ้างมาจริงโดยเงินที่ตรวจพบเหลืออยู่จำนวน 79,500 บาท ที่ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋ากางเกงที่ผู้ต้องหาสวมใส่อยู่มาให้เจ้าหน้าที่ได้ทำบันทึกจับกุมและนำตัวผู้ต้องหาพร้อมด้วยเงิน ของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองระยอง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

(คลิป)วินาทีตม. ไล่ติดตามรวบหนุ่มลาวลักทรัพย์นายจ้างคารถทัวร์! พร้อมเงิน 79,500 บาท

logoline