svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ตาวัย 72 ถูกล็อตเตอรี่ 24 ล้าน! เผยได้บทสวดคาถาเงินล้านปลุกเสก

17 มีนาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ลุงวัย 72 ปี ดวงเฮง! ถูกสลากรางวัลที่ 1 จำนวน 4 ใบ เป็นมหาเศรษฐี 24 ล้านในพริบตา เผยบทสวดคาถาเงินล้าน ปลุกเสกจนได้โชคใหญ่


ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่ามีคุณตาวัย 72 ปี ดวงเฮง ถูกสลากกินแบ่งรัฐบาล รางวัลที่ 1 งวดประจำวันที่ 16 มีนาคม 2561 จำนวน 4 ใบ รับทรัพย์เป็นจำนวนเงิน 24 ล้านบาท กลายเป็นเศรษฐีคนใหม่ในชั่วพริบตา จึงได้เดินทางไปที่บ้าน พบกับนายลิขิต จิราสุวัฒน์ อายุ 72 ปี คุณตาดวงเฮง ซึ่งเป็นชาว ต.กุดน้ำใส อ.จัตุรัส จ.ชัยภูมิ แต่ได้เดินทางมาเยี่ยมลูกชายที่ จ.นครราชสีมา ท่ามกลางบรรยากาศญาติ พี่ น้อง ที่เดินทางมาร่วมแสดงความยินดีเป็นจำนวนมาก โดยนายลิขิต ได้นำสลากกินแบ่งรัฐบาล ซึ่งเก็บไว้ในกระเป๋าสตางค์ออกมาให้ดู เป็นสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดประจำวันที่ 16 มีนาคม 2561 ชุดที่ 37 งวดที่ 11 หมายเลข 218559 จำนวน 4 ใบ ซึ่งตรงกับเลขรางวัลที่ 1 ของงวดล่าสุด รวมเป็นเงินรางวัลที่ได้รับจำนวน 24 ล้านบาท พร้อมกับคลี่โชว์ให้ดูทั้งด้านหน้า ด้านหลัง ซึ่งมีการประทับรอยนิ้วมือ เขียนชื่อ นามสกุล และเซ็นลายมือกำกับไว้อย่างชัดเจน หลังไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.จอหอ เมื่อช่วงเย็นวันที่ 16 มีนาคมที่ผ่านมา เพื่อป้องกันการเกิดปัญหาตามมาภายหลังได้

ตาวัย 72 ถูกล็อตเตอรี่ 24 ล้าน! เผยได้บทสวดคาถาเงินล้านปลุกเสก


นายลิขิต จิราสุวัฒน์ คุณตาดวงเฮงเปิดเผยว่า ตนเองนั้นเป็นคนที่ชอบเสี่ยงโชค ซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลเป็นประจำทุกงวด บางงวดก็ซื้อไว้ 2-3 ใบ บางงวดถ้ามีเงินหน่อยก็จะซื้อไว้ 1-2 ชุด โดยหวังว่าสักวันหนึ่งจะมีโชคลาภบ้าง แต่ในความเป็นจริงนั้นไม่ค่อยถูกรางวัลมานานกว่า 20 ปีแล้ว โดยล่าสุดจำได้ว่าถูกเลขท้าย 2 ตัว เมื่อ 20 กว่าปีที่แล้ว หลังจากนั้นก็ได้แต่เฉียดไป เฉียดมา แต่ก็ไม่เคยท้อแท้เพราะเชื่อว่าถ้าเรามีบุญวาสนา ก็คงจะถูกรางวัลกับเค้าบางสักวันหนึ่ง ซึ่งหลังจากที่ภรรยาเสียชีวิตไปแล้ว เมื่อ 4 ปีที่ผ่านมา ตอนนี้ตนก็อาศัยอยู่คนเดียวที่บ้านเลขที่ 312 หมู่ 12 ต.กุดน้ำใส อ.จัตุรัส จ.ชัยภูมิ ส่วนลูกๆ ทั้ง 4 คนก็ได้แยกย้ายไปมีครอบครัวกันหมด จึงมักจะเข้าวัดทำบุญ และชอบสวดมนต์ปฏิบัติธรรม เพื่อสั่งสมบุญในช่วงบั้นปลายชีวิต ต่อมาเมื่อช่วง 4 วันก่อนสลากกินแบ่งรัฐบาลออกรางวัล ก็ได้ฝันว่าตนเองจับอุจาระเต็มมือ ล้างยังไงก็ไม่ออก เมื่อตื่นขึ้นมา จึงคิดว่าตามความเชื่อโบราณเมื่อฝันว่าได้จับอุจจาระ จะมีโชคลาภ จึงได้ไปซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลกับเจ้าประจำ ที่ตลาดหนองบัวใหญ่ อ.จัตุรัส จ.ชัยภูมิ ซึ่งตนเองนั้นถามหาเลขท้าย 55 เพราะชอบเลขตัวนี้ และตามซื้อมานานหลายงวดแล้ว แต่แม่ค้าสลากบอกว่าเลขนี้หมด เหลือเพียงเลข 59 ที่เป็นเลขชุด 4 ใบ ซึ่งตรงกับเลขที่บ้านของลูกชายตน ที่ จ.นครราชสีมา จึงได้ตัดสินใจซื้อเลขนี้ หลังจากนั้นก็ได้นำมาใส่ในกระเป๋าสตางค์ และสวดคาถาเงินล้าน ที่ตนได้มาจากพระอาจารย์ท่านหนึ่งใน จ.ชัยภูมิ โดยก่อนสวดคาถา ให้ยกมือสาธุ 3 ครั้ง และตั้งนะโม 3 จบ หลังจากนั้นก็ท่องบทคาถาว่า "พุทโธ อิติปิโส ภควา พุทโธ อิติปิโส ภควาติ อิติปิโส ภควา สัมมาอรหัง อิติปิโส ภควา สัมมาสัมพุทโธ" โดยจะสวดคาถาปลุกเสกทุกวันๆ ละ 9 จบ รวมเป็นเวลา 3 วัน ก่อนที่จะเดินทางมาเยี่ยมลูกชาย ที่ จ.นครราชสีมา ในวันที่ 16 มีนาคมที่ผ่านมา

ตาวัย 72 ถูกล็อตเตอรี่ 24 ล้าน! เผยได้บทสวดคาถาเงินล้านปลุกเสก


เมื่อถึงวันออกรางวัล ตนเองก็หวังแค่ว่าอยากจะถูกเลขท้าย 2 ตัวเท่านั้น แต่ได้ยินว่าเลข 59 ออกเลขท้ายรางวัลที่ 1 ซึ่งตอนแรกตนก็รู้สึกเสียหายว่า น่าจะออกเลขท้าย 2 ตัวล่าง จะได้ถูกรางวัลกับเขาบ้าง โดยไม่ได้คิดถึงว่าจะโชคดีถูกรางวัลที่ 1 เลย แต่มาคิดได้อีกทีจึงนำสลากที่ซื้อ มาตรวจรางวัลดูอย่างถี่ถ้วน ในโทรศัพท์มือถือ เมื่อไล่ดูเลขรางวัลที่ 1 กับสลากที่ถืออยู่ ปรากฏว่ามีเลข 218559 ตรงกันทุกตัว ตอนนั้นรู้สึกช็อกไปชั่วครู่ ก่อนที่จะวิ่งออกมาเรียกลูกหลานให้มาช่วยดู และทุกคนก็ยืนยันว่าถูกเลขรางวัลที่ 1 จริงๆ ถึง 4 ใบ เป็นเงินรางวัลถึง 24 ล้านบาท ตนรู้สึกดีใจมาก เพราะในชีวิตไม่เคยได้รับโชคก้อนใหญ่ขนาดนี้มาก่อน ซึ่งตนวางแผนว่า เงินที่ได้นี้ จะแบ่งเป็น 3 ส่วน ได้แก่ ส่วนแรกจะส่งหลานที่มีอยู่ทั้งหมด 7 คน ให้เรียนหนังสือจนจบระดับปริญญาตรีทุกคน ส่วนที่ 2 จะทำบุญ ทำทาน เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้ภรรยา และส่วนที่ 3 จะนำไปฝากไว้ในธนาคารเพื่อไว้ใช้ในช่วงบั้นปลายชีวิตต่อไป

logoline