svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ระทึก! ไฟไหม้ "ปอร์เช่ป้ายแดง" ของตระกูล "ตราสมอ"

16 มีนาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เพลิงพิโรธเผาวอด!! รถปอร์เช่หรูทายาทชุดนร.ตราสมอมูลค่า 10 ล้าน ก่อนลุกลามเข้าห้องนั่งเล่นคฤหาสหรูวอด 6 ล้าน เจ้าตัวแจงเสียบชาร์จแบตจากรถเข้าบ้านก่อนเกิดเหตุ


เมื่อเวลา 06.30 น.วันที่ 16 มีนาคม ร.ต.อ.วนิชกร ศักดิ์แสง รอง สว.(สอบสวน)สน.ตลิ่งชัน รับแจ้งเหตุเพลิงลุกไหม้รถยนต์แล้วลุกลามไปยังตัวบ้านของบ้านเลขที่ 1/48 หมู่บ้านริมธาร ถ.บรมราชชนนี ซ.บรมราชชนนี 55 แขวงและเขตตลิ่งชัน กทม.จึงรายงานให้ผู้บังับบัญชาทราบก่อนไปตรวจสอบพร้อมรถดับเพลิง 3 คัน ที่เกิดเหตุเป็นบ้านเดี่ยว 3 ชั้นทรงยุโรปหรูหรา มีรั้วรอบขอบชิดปลูกในเนื้อที่ 200 ตรว.มูลค่ากว่า70ล้านบาท โดยเพลิงเริ่มลุกไหม้จากตัวรถเก๋งหรู ยี่ห้อปอร์เช่ รุ่นพานาเมร่า สีขาว ทะเบียนป้ายแดง ข 8888 กรุงเทพมหานคร เพลิงได้ลุกลามเข้าตัวบ้านบริเวณห้องนั่งเล่นที่มีชุดโฮมเทียร์เตอร์ชุดใหญ่อย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่ใช้น้ำฉีดสกัดเพลิงกว่า30นาที เพลิงจึงสงบ เพลิงผลาญรถปอร์เช่เกือบทั้งคัน และไหม้ห้องนั่งเล่นหมดทั้งห้องค่าเสียหายเฉพาะตัวบ้านกว่า6ล้านบาท ตรวจสอบเบื้องต้นพบสายชาร์จถูกโยงจากตัวรถเข้าไปเสียบคาอยู่ที่ปลั๊กในห้องนั่งเล่น เจ้าหน้าที่แจ้งกองพิสูจน์หลักฐานมาตรวจสอบด้วย

ระทึก! ไฟไหม้ "ปอร์เช่ป้ายแดง" ของตระกูล "ตราสมอ"

จากการสอบสวนนายณัฐวุฒิ หรือ กอล์ฟ กริตยอายนท์ อายุ 33 ปี นักธุรกิจพันล้าน ทายาทธุรกิจชุดนักเรียนตราสมอ ให้การว่า รถปอร์เช่ คันที่เกิดเหตุเป็นของนางศิริพร กริตยอานนท์ อายุ 61 ปี มารดาที่ซื้อมาเมื่อเดือน กันยายน ปี 60 ในราคาราว 10 ล้านบาท ทำประกันปีละกว่าแสนบาท ก่อนเกิดเหตุแม่ตนขับรถไปทำธุระนอกบ้านและกลับเข้ามาที่บ้านช่วงประมาณ 22.00 น.ของวันที่ 15 มีนาคม เมื่อกลับมาถึงก็เอาชุดปลั๊กเสียบเข้าที่แบตเตอรี่ช่วงท้ายรถแล้วลากหัวชาร์จเข้ามาเสียบที่ปลั๊กในห้องนั่งเล่น ซึ่งก็เป็นการทำแบบปกติทุกวัน พอถึงเช้าก็จะถอดปลั๊กออก แต่ครั้งนี้ช่วงเวลาประมาณ 06.00 น.ในขณะที่ทุกคยในบ้านกำลังนอนอยู่ได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้นที่โรงจอดรถ จึงรีบลงมาดูปรากฏว่าเห็นเพลิงกำลังลุกไหม้ช่วงท้ายของรถปอร์เช่ แล้วไฟได้ลุกลามเข้ามาตามสายชาร์จเข้าห้องนั่งเล่นอย่างรวดเร็ว เกินกว่าที่จะดับได้ จึงแจ้งตำรวจให้ส่งชุดดับเพลิงมาช่วยดังกล่าวสำหรับรถรถคันนี้ได้ทำประกันชั้น1 ไว้กับบริษัท ประกันภัยไทยวิวัฒน์ จำกัด จ่ายปีละกว่าแสนบาท ซึ่งเรื่องที่เกิดขึ้นอยากให้บริษัทออกมารับผิดชอบเรื่องนี้อย่างตรงไปตรงมาด้วย

ระทึก! ไฟไหม้ "ปอร์เช่ป้ายแดง" ของตระกูล "ตราสมอ"

ด้านร.ต.อ.วนิชกร กล่าวว่า จากการสอบสวนคนอยู่ในบ้านให้การตรงกันว่าเพลิงได้เริ่มลุกไหม้จากตัวรถและได้ลุกลามตามสายชาร์จแบตเตอรี่เข้าตัวบ้านจนเกิดความเสียหาย อย่างไรก็ตามตนได้ประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานมาร่วมตรวจสอบหาสาเหตุของเพลิงไหม้ครั้งนี้แล้ว

ระทึก! ไฟไหม้ "ปอร์เช่ป้ายแดง" ของตระกูล "ตราสมอ"

logoline