svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

ละครเรื่องนี้ (บุพเพสันนิวาส) ไม่มีตัวร้าย

15 มีนาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตัวละครทุกตัวกลมๆ มีความเป็นมนุษย์สูง น่าจะเป็นมิติใหม่ของละครไทย ที่ไม่มีตัวร้าย แต่จริงๆแล้วความกลมๆ ของตัวละครที่ว่า นั้นก็คือ ทุกคนมีดีมีเลว เข้าทำนองไม่มีใครดีร้อยเปอร์เซ็น และ ไม่มีใครเลวร้ายทั้งหมด

วันนี้ผมไปทำข่าวงานเสวนา "ย้อนรอย ต่อยอด บุพเพสันนิวาส" ของกระทรวงวัฒนธรรม ด้วยความสนใจยิ่ง และได้มีโอกาสคุยกับคุณหน่อง "อรุโณชา" เป็นครั้งแรกด้วยความตื่นเต้น รอจนสัมภาษณ์รวมจบ แล้วขอเวลาเธอครู่หนึ่งอรุโณชา ภาณุพันธุ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บรอดคาซท์ไทย เทเลวิชั่น จำกัด ยอมรับว่าตั้งแต่ทำละครโทรทัศน์มาหลายสิบปี ประสบความสำเร็จกับละครบุพเพสันนิวาสมากที่สุดผมถามว่าตอนเลือกบทประพันธ์ของรอมแพงเรื่องนี้มาทำละคร ตอนนั้นคิดอะไร ?"ก็คิดว่าเรื่องนี้แปลกมากเพราะเป็นเรื่องที่ไม่มีนางร้าย ตัวละครทุกตัวกลมๆ มีความเป็นมนุษย์สูง อีกด้านก็ต้องชื่นชมอาจารย์แดง ผู้เขียนบทละครโทรทศัน์ ที่แปลงจากบทประพันธ์ในหนังสือมาเป็นบทพูดของตัวละครได้อย่างมีศิลปะ และสนุกสนาน" คุณหน่องตอบผมถามอีกว่า ละครเรื่องนี้ได้รับความนิยมสูงมีคนเขาวิเคราะห์ว่า เพราะคล้ายกับซีรี่ย์เกาหลีที่พระเอกจริงจัง ส่วนนางเอกจะโก๊ะๆ เห็นด้วยไหมกับข้อนี้คุณหน่อง ขำแล้วตอบว่า "ก็มีความคล้ายคลึงกันจริงๆ นะ " หลังจากประสบความสำเร็จจากละครแนวนี้ก็วางแผนทำต่อ โดยจะมีภาคต่อจากละครบุพเพสันนิวาส

ละครเรื่องนี้ (บุพเพสันนิวาส) ไม่มีตัวร้าย

ผมเห็นว่ามันน่าสนใจ และน่าจะเป็นมิติใหม่ของละครไทย ที่ไม่มีตัวร้าย แต่จริงๆแล้วความกลมๆ ของตัวละครที่ว่า นั้นก็คือ ทุกคนมีดีมีเลว เข้าทำนองไม่มีใครดีร้อยเปอร์เซ็น และ ไม่มีใครเลวร้ายทั้งหมด มันใกล้เคียงความเป็นมนุษย์อย่างว่าจริงๆ ความบันเทิงของละครเรื่องนี้ลงตัวมาก ไม่แปลกที่คนติด เป็นกระแสอยู่ตอนนี้ว่าแล้วก็จ่อไมค์สัมภาษณ์มา ติดตามเต็มๆ พร้อมกับความเป็นไปได้ในการส่งออกวัฒนธรรม พร้อมกับใส่ชุดไทยลงพื้นที่อยุธยา เร็วๆนี้ ทาง #NationTV

logoline