svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ไลฟ์สไตล์

ขบวนขันหมากรถบรรทุกสิบล้อ30คัน เจ้าบ่าวบีบแตรก่อนถึงบ้านเจ้าสาวเสียงดังสนั่น

15 มีนาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สงขลา-ขบวนขันหมากรถบรรทุกสิบล้อ30คัน เผยบ้านเจ้าบ่าวประกอบกิจการบรรทุกดิน ชวนทีมงานนำรถเข้าร่วม บีบแตรก่อนถึงบ้านเจ้าสาวพร้อมกันเสียงกึกก้อง

(15 มี.ค.61) ที่จ.สงขลา ได้มีการจัดพิธีแห่ขบวนขันหมากที่แปลกแหวกแนวและสร้างความฮือฮากว่าขบวนขันหมากทั่วๆไป เพราะเป็น"ขบวนขันหมากรถบรรทุกสิบล้อ"ของเจ้าบ่าวชื่อ นายวงศกร เพชรสังข์ อายุ25ปี หรือไตเติ้ล ที่ยกขบวนขันหมากไปทำพิธีหมั้นและแต่งกับเจ้าสาว ชื่อ น.ส.วิภารัตน์ พลับนิล อายุ26ปี น้องสอง


โดยตั้งขบวนขันหมากรถบรรทุกสิบล้อจำนวน30คัน มีรถไถนำขบวน จากบ้านเจ้าบ่าวในพื้นที่หมู่4บ้านควนจง ต.นาหม่อม อ.นาหม่อม จ.สงขลา ไปยังบ้านเจ้าสาวที่บ้านเลขที่32/3บ้านท่าท้อน หมู่8ต.ท่าช้าง อ.บางกล่ำ จ.สงขลาและก่อนถึงบ้านเจ้าสาวรถบรรทุกสิบล้อทุกคันได้มีการบีบแตรดังกึกก้องเหมือนกับส่งเสียงไชโยโห่ร้องจนถึงบ้านเจ้าสาว


ซึ่งสีสันและบรรยากาศขบวนขันหมากสิบล้อของคณะเจ้าบ่าวเป็นไปด้วยความคึกคักและกลายเป็นจุดสนใจของชาวบ้านโดยเฉพาะที่บ้านของเจ้าสาวที่มารอต้อนรับด้วยรอยยิ้มก่อนที่จะเข้าสู่พิธีหมั้นและพิธีแต่งตามขนบธรรมเนียมประเพณีของไทยทุกอย่าง ทั้งขบวนขันหมาก ประตูเงินประตูทอง เช็ดเท้าเจ้าบ่าวก่อนเข้าบ้าน ถาดเสี่ยงทายให้เจ้าบ่าวเลือกเหยียบสิ่งใดสิ่งหนึ่งซึ่งในถาดมีทั้งข้าวเปลือก เงิน ทอง หญ้าแพรก พลู และหินลับมีด ที่แต่ละอย่างมีความหมายที่เป็นมงคล


รวมทั้งให้เจ้าบ่าวเดินบนผ้าข่าวที่มีการนำเงินมาวางไว้ซึ่งหมายถึงเดินบนกองเงินกองทอง และทำพิธีหมั้นโดยมีเงินสอดเป็นเงินสด150,000บาท สร้อยคอทองคำ สร้อยข้อมือทองคำและแหวนทองคำรวม3บาท ท่ามกลางความยินดีของทั้งฝ่ายเจ้าบ่าวและฝ่ายเจ้าสาวนายวงศกร หรือไตเติ้ล เจ้าบ่าวเปิดเผยถึงที่มาของขบวนขันหมากรถบรรทุกสิบล้อ ว่า เนื่องจากที่บ้านประกอบกิจการรถสิบล้อบรรทุกดินและมีทีมงานรถสิบล้อที่เป็นพรรคพวกกันชื่อว่า"ทีมสองเล"ในงานแห่ขบวนขันหมากของตนบรรดาเพื่อนๆจึงระดมรถสิบล้อที่มีอยู่มาจัดเป็น"ขบวนขันหมากรถบรรทุกสิบล้อ"แห่ไปยังบ้านเจ้าสาวเนื่องจากเป็นวันพิเศษของตนเอง

logoline