svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เจ้าคณะปทุมฯ สั่งหยุดทุกกิจกรรมวัดป่าคลอง 11

14 มีนาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปทุมธานี - เจ้าคณะจังหวัดปทุมธะานี มีคำสั่งหยุดกิจกรรมต่างๆ ภายในวัดป่าคลอง 11 หลังชาวบ้านประท้วงเอกชนจะทำกำแพงปิดบริเวณข้างวัด

เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 14 มี.ค.61 ภายในวัดป่าคลองสิบเอ็ด ม.2 ต.บึงกาสาม อ.หนองเสือ จ.ปทุมธานี คณะลูกศิษย์ได้แถลงข่าวหยุดทำกิจกรรมภายในวัดทั้งหมดหลังมีชาวบ้านประท้วงเรื่องเอกชนจะทำกำแพงปิดบริเวณข้างวัดแต่ชาวบ้านไม่ยอมจึงเกิดการประท้วง และปัญหาต่างๆ ภายในวัดที่มีอยู่ โดยมีเจ้าหน้าที่ทหาร ร้อย รส.ธัญบุรี มว.รส.ศปรอ.ทบ.1 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองเสือ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอหนองเสือ และประชาชนเข้าร่วมฟังการแถลงข่าวของทางวัดป่าคลองสิบเอ็ด

เจ้าคณะปทุมฯ สั่งหยุดทุกกิจกรรมวัดป่าคลอง 11

เจ้าคณะปทุมฯ สั่งหยุดทุกกิจกรรมวัดป่าคลอง 11


ด้านนายบัญชา ปานนิวัฒน์ ลูกศิษย์วัดป่าคลองสิบเอ็ด กล่าวว่าเจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี (ธรรมยุต) ได้ออกคำสั่งไปยังเจ้าคณะตำบลเจ้าคณะอำเภอ ผู้ปกครองพระสงฆ์ฝ่ายธรรมยุต ให้วัดป่าคลองสิบเอ็ด ตำบลบึงกาสาม อำเภอหนองเสือ จังหวัดปทุมธานี งดกิจกรรมทั้งหมดภายในวัดตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป แต่ไม่ได้ปิดวัดตามที่เป็นข่าวทางสื่อโซเชียล

พระราชวรเมธาจารย์ เจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี (ธรรมยุต) กล่าวว่า อาตมาในฐานะผู้ปกครองพระสงฆ์ฝ่ายธรรมยุต ขอชี้แจงว่าอาตมาได้ออกคำสั่งเป็นหนังสือไปยังเจ้าคณะตำบล เจ้าคณะอำเภอ เรียบร้อยแล้ว ให้วัดป่าคลองสิบเอ็ดงดกิจกรรมทั้งหมด เช่นพิธีบวงสรวง บูชาพระยานาค การกระทำพิธีต่างๆ ที่ไม่ได้เกี่ยวข้องกับวัดป่าคลองสิบเอ็ด เนื่องจากวัดแห่งนี้เป็นสถานที่วิปัสสนากรรมฐาน รวมทั้งการปฏิบัติธรรมถือศีลของพุทธศาสนิกชนที่ต้องการความสงบเงียบเท่านั้น ไม่ใช่อย่างที่เป็นอยู่ทุกวันนี้ ทั้งนี้อาตมาไม่ได้ออกคำสั่งปิดวัดแต่อย่างใด ซึ่งพุทธศาสนิกชนก็ยังไปปฏิบัติธรรมกรรมฐาน และทำบุญได้เหมือนเดิมก้ขอทำความเข้าใจมา ณ ที่นี้ด้วย เจริญพร

logoline